10 mẹo giảm đau ngực bằng những nguyên liệu có trong bếp

Trung tâm Y tế California Pacific cho biết phụ nữ thường cảm thấy đau nhói hoặc đau nhói trên vú, hay còn được gọi là đau ngực. Nguyên nhân của đau ngực có thể là do sự hình thành nang vú, kích thích tố, cho con bú sữa, dậy thì sớm ở trẻ em gái, mang thai, mãn kinh, phẫu thuật vú, sử dụng áo ngực bị ốm…

Có hai loại đau ngực đau do chu kỳ kinh nguyệt và đau do chấn thương, khối ung thư, do dây thần kinh bị tổn thương. Đừng cố gắng chịu đựng cơn đau hãy áp dụng một số cách dưới đây để giảm đau tại nhà.

Xoa bóp

1Mát xa ngực giúp giảm viêm, cải thiện tuần hoàn máu. Lấy 2 muỗng canh dầu ô liu ấm xoa vào hai bên ngực hai lần/ngày. Đặc biệt là những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt.

Dầu thầu dầu

2
Dầu thầu dầu chứa axit ricinoleic có đặc tính chống viêm, giảm đau có thể chữa đau vú.

– Trộn 1 thìa dầu thầu dầu với 2 thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu.

– Dùng hỗn hợp trên để mát xa ngực.

– Áp dụng cách này hàng ngày.

Chasteberry

3

Là một loại thảo mộc có ở vùng Địa Trung Hải, hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng của PMS và đau vú. Có tác động tích cực tới tuyến yên ngăn chặn phát triển prolactin- là một loại hóc môn gây ra PMS. Lấy 40 giọt nước chasteberry vào 1 cốc nước. Uống hàng ngày.

Dầu hoa anh thảo

4Dầu hoa anh thảo có chứa thành phần làm giảm đau nhức vú. Lấy một giọt dầu hoa anh thảo bôi trên ngực, mát xa trong vòng 5 phút.

Hạt cây thì là

5

Hạt thì là công hiệu trong việc điều trị đau ngực, giúp cân bằng hóc môn và giữ nước.

Thêm một 1 thìa hạt thì là vào một cốc nước ấm. Đun sôi và để nguội trong 10 phút. Lọc bỏ bã và uống nước sẽ hết đau ngực.

Giấm táo

6Giấm táo giúp điều chỉnh hóc môn giảm đau vú và giúp ngực không bị căng tức. Lấy 2 thìa giấm táo cho vào 1 cốc nước ấm. Thêm một giọt mật ong vào và uống. Uống 2 lần/ngày.

Vitamin E

7Vitamin E giúp cân bằng hóc môn giảm đau vú. Những thực phẩm giàu vitamin E như: hạt hướng dương, hạnh nhân, dầu ô liu, rau cải bó xôi, quả bơ, củ cải đường.

Magiê

8Magiê có thể làm giảm các vấn đề về đau vú và đau vú trong thời kỳ hành kinh. Thực phẩm giàu magiê như: rau xanh màu xanh sẫm, đậu phộng, hạt, quả bơ, chuối, sô cô la đen.

Nước đá

9Băng đá giúp giảm đau, giảm tình trạng viêm vú. Đặt vài viên đá vào khăn. Chườm lên vú trong vòng 10 phút. Lặp lại vài lần mỗi ngày.

Cây bồ công anh

10Bồ công anh chứa kali giúp lợi tiểu. Lấy 1 muỗng cà phê bồ công anh khô vào 1 cốc nước trong vòng 15 phút. Đun sôi để nguội. Thêm vào vài giọt mật ong vào. Uống một lần mỗi ngày.

Hạ Vi- Phụ Nữ Ngày Nay/Theo Boldsky

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN