‘Bật mí’ 10 loại dầu hữu cơ có công dụng chống nắng cao hơn cả kem chống nắng

Các loại kem chống nắng hiện nay chưa mang lại hiệu quả chống nắng 100%, có thể bảo vệ làn da khói rám nắng. Đa phần mọi người đều than rằng mỗi lần thoa kem chống nắng, cứ hễ đi ra nắng về da lại đen nhẻm.

Một số dầu hữu cơ như: dầu ô liu, dầu dừa, dầu quả bơ, dầu mầm lúa mạch… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công hiệu chăm sóc da tuyệt vời. Chưa hết mới những nghiên cứu gần đây cho thấy có tới 10 loại dầu hữu cơ có chứa chất chống nắng SPF, bạn hoàn toàn có thể pha chế tận dụng nó để thay thế kem chống nắng an toàn và hiệu quả.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Cách làm kem chống nằng từ 10 loại dầu tự nhiên này:

Để tránh da bị khô hoặc kích ứng, bạn trộn một trong những loại dầu nêu trên với oxit kẽm hoặc titanium dioxide có bán sẵn ở hiệu thuốc. Công thức này giúp tạo ra một hỗn hợp có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời.

Công thức như sau: Lấy một ly dầu hữu cơ (một trong 10 loại dầu nếu trên) trộn với 2 muỗng canh oxit kẽm hoặc titanium dioxide, khuấy đều tay cho hỗn hợp tan vào nhau. Cho vào lọ dùng khi đi ra nắng, bảo quản trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng.

Hạ Trâm – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN