Các nhà khoa học khuyến cáo 10 vị trí không được đặt điện thoại sẽ hại đến tính mạng

Điện thoại đã và đang là phương tiên liên lạc thiết yếu của mỗi người, tuy nhiên sử dụng điện thoại như thế nào để giảm thiểu những nguy hại cho sức khỏe thì hầu như ít người để ý. Các nhà khoa học khuyến cáo 10 ví trí này không nên để điện thoại vì rất nguy hiểm.


Túi sau

túi sauCất điện thoại túi quần sau chắc hẳn là rất thoải mái, tuy nhiên bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề nguy hiểm sau:

– Điện thoại có màn hình cảm ứng sẽ phản ứng vì thế sẽ vô tình bấm gọi một số nào đó mà không hay. Theo thống kê có khoảng 30% cuộc gọi đến tổng đài tự động. Và tất nhiên sẽ mất phí là chuyện khó tránh khỏi.

– Gây đau bụng dưới và chân.

– Có thể vỡ màn hình.

Túi trước

túi trướcKhông giống với phụ nữ luôn mang theo túi xách bên mình, đàn ông thường để điện thoại ở túi quần trước. Điều này, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe giới tính. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bức xạ điện thoại ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu thường xuyên để điện thoại trong túi quần sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sinh sản.

Áo ngực

áo ngụcTheo các nhà khoa học, nếu thường xuyên để điện thoại trong áo ngực sẽ tăng nguy cơ bị ung thư vú. Đó là lý do đừng bao giờ để điện thoại trong áo ngực dù là tình huống tệ nhất.

Gần đùi

ben hongTheo các nghiên cứu, nếu để điện thoại gần đùi sẽ ảnh hưởng đến xương hông. Để tránh điều này thì nên đặt điện thoại trong túi xách.

Áp sát điện thoại vào má

làn daNói đến đây nhiều người sẽ thắc mắc, nghe điện thoại mà không áp sát vào má sao mà nghe được. Xin thưa, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi nghe điện thoại nếu đặt màn hình vào sát da mặt các tia bức xạ điện từ sẽ gây tổn hại cho làn da. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo nên đặt điện thoại cách xa da mặt với khoảng cách từ 0,5-1,5cm là an toàn.

Sạc qua đêm

bo sacĐừng sạc điện thoại để qua đêm điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin đồng thời giảm hiệu suất của pin.

Nơi nhiệt độ lạnh dưới 0 độ

nơi lạnhNếu nhiệt độ ngoài trời lạnh dưới 0 độ thì không nên để điện thoại ngoài trời và trong xe hơi quá lâu. Sự chênh lệch về nhiệt độ sẽ làm hư hại các thiết bị bên trong, đột ngột chuyển điện thoại từ nơi lạnh vào môi trường nóng sẽ làm các thiết bị điện tử ngưng hoạt động. Nếu thường xuyên phải ra ngoài vào mùa lạnh nên mua túi đựng để giữ ấm cho điện thoại.

Gần lửa hoặc nơi nhiệt độ quá nóng

noi nongNhiệt độ quá cao cũng gây hại cho các thiết bị điện tử. Nếu trời nóng không nên để điện thoại ngoài trời hoặc trên xe hơi, ngoài bãi biển. Ngoài ra, cũng nên tránh để gần lò nướng, bếp lửa.

Xe đẩy

xe day

Không bao giờ đặt điện thoại trong chiếc xe đẩy em bé vì điều này là không an toàn. Trẻ em nếu thường xuyên tiếp xúc với sóng điện từ sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như rồi loạn hành vi, bị hội chứng thiếu sự tập trung ở trẻ.

Dưới gối

duoi goi

Không để điện thoại dưới gối vì điều này có thể gây ra một số tình trạng sau:

– Ban đêm tin nhắn, cuộc gọi đến đột xuất ánh sáng phát ra từ điện thoại không chỉ gây hại cho mắt mà ánh sáng điện thoại còn ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin… ảnh hưởng đến giấc ngủ.

– Bức xạ điện từ của điện thoại sẽ gây nhức đầu và chóng mặt.

– Đã có một số trường hợp nổ điện thoại gây hỏa hoạn.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN