“Tre’s 15 The Crown” – Vương miện độc đáo lấy cảm hứng từ tre Việt Nam

Chiều 25/12, tại Khách sạn Đà Lạt Palace (Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng), Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 đã chính thức tổ chức Lễ công bố, ra mắt vương miện cho Tân Hoa hậu, Tiara cho Á hậu và những thông tin vòng chung kết cuộc thi.

Với tên gọi “Tre’s 15 The Crown”, thiết kế vương miện đã chiến thắng cuộc thi thiết kế và được hoàn thiện tỉ mỉ bởi thương hiệu Kim cương Ngọc Châu Âu sẽ được trao cho Tân Hoa hậu trong đêm đăng quang. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng tiết lộ các thông tin hấp dẫn của vòng thi chung kết, sự đổi mới trong nội dung hai đêm thi đã mang đến nhiều bất ngờ và hào hứng cho khán giả.

Cận kề những đêm thi quan trọng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 càng nhận được nhiều sự chú ý bởi sức hút mới mẻ và những hoạt động thú vị. Theo dõi hành trình “MADE, NOT BORN – TÔI LUYỆN NÊN TÔI” của các thí sinh, khán giả luôn háo hức mong chờ kết quả cuối cùng bởi khi quay trở lại với một diện mạo mới, một định danh mới, cuộc thi đã tạo nên nhiều tiếng vang và thành công. Từ dàn thí sinh chất lượng với nhiều quyết tâm, luôn nỗ lực và tôi luyện bản thân trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 còn sở hữu Hội đồng giám khảo chất lượng, là những gương mặt dày dặn kinh nghiệm, uy tín, ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp, bám sát tiêu chí của kỷ nguyên nhan sắc Cosmo.

414689449_924692272354745_6779551035974572903_nĐặc biệt, cuộc thi còn mang nhiều ý nghĩa khi lồng ghép những hoạt động đồng hành mang đậm dấu ấn nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm tổ chức. Dự án Quảng bá Văn hóa Dân tộc với 40 thiết kế xuất sắc nhất sẽ được trình diễn ở đêm Bán kết – Trình diễn Trang phục Dân tộc; Thiết kế Mascot xuất sắc nhất gọi tên “Chiến Binh Nón” và đã được áp dụng tính ứng dụng trong các hoạt động của giai đoạn nước rút,… Cuộc thi đang dần đi đến chặng đường cuối cùng để cống hiến những thành phẩm ấn tượng nhất, tạo nên những đêm thi Bán kết – Chung kết hứa hẹn sẽ vô cùng chất lượng, hấp dẫn.

FB_IMG_1703506396809Nằm trong số đó, cuộc thi cũng đã tìm ra chiếc vương miện danh giá dành cho Tân Hoa hậu năm nay, dựa trên kết quả từ cuộc thi thiết kế vương miện “Me – Made Aura”, đồng tổ chức cùng với Kim cương Ngọc Châu Âu. Vương miện “Tre’s 15 The Crown” được phát triển từ thiết kế đã chiến thắng cuộc thi là “Symphony of Galactic Flow”. Vương miện của tân hoa hậu được chính thức công bố sau quá trình chế tác cùng với đội nghệ nhân của thương hiệu Ngọc Châu Âu.

DSC04081Góp mặt tại Buổi họp báo công bố vương miện gồm có: Ông Trần Ngọc Nhật – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023, Ông Trần Việt Bảo Hoàng – Trưởng Ban tổ chức thường trực cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023, Bà Hoàng Thanh Nga – Founder & CEO thương hiệu Kim cương Ngọc Châu Âu – Đơn vị chế tác vương miện, Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Nguyễn Thị Ngọc Châu. Ngoài ra chương trình còn có sự góp mặt của lãnh đạo địa phương, các đối tác, nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, Top 38 thí sinh, Ban giám khảo, khách mời nổi tiếng, các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp, các nghệ sĩ khách mời cùng sự tham gia của các cơ quan truyền thông báo đài cả nước và địa phương.

Trước đó, Top 38 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 đã vinh dự có một buổi gặp gỡ, chào hỏi cùng Ban lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, ông Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch gửi lời chào mừng và lời cảm ơn đến Ban tổ chức cũng như các thí sinh vì đã chọn Đà Lạt là nơi đăng cai hai đêm thi quan trọng Bán kết – Trình diễn Trang phục Dân tộc và Chung kết của cuộc thi.

vương miện “Tre’15 The Crown”
Vương miện “Tre’s 15 The Crown” của Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023

Luôn mang đến những sản phẩm chỉn chu, hoàn mỹ và tối ưu với những bước phát triển vượt trội, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 không khiến khán giả thất vọng khi công bố những hình ảnh cận cảnh của chiếc vương miện “Tre’s 15 The Crown”. Sản phẩm lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tinh thần của một loài cây mang tính biểu tượng của Việt Nam – loài Tre bất khuất vươn mình, khiêm nhường, nhẫn nại và tôi luyện từng đốt để vươn thành hình hài hoàn chỉnh. Cây tre mọc trên nhiều loại địa hình, đất đai, vượt qua nghịch cảnh để vươn về phía ánh sáng – đúng với tinh thần “MADE, NOT BORN – TÔI LUYỆN NÊN TÔI” cuộc thi hướng tới.

Cận cảnh chiếc vương miện “Tre’15 The Crown”
Cận cảnh chiếc vương miện “Tre’s 15 The Crown”

Không chỉ là tên của vương miện, Tre’s 15 còn nhắc đến một hành trình 15 năm rực rỡ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. 15 thanh đứng biểu tượng của thân tre trên vương miện tượng trưng cho hành trình 15 năm (2008 – 2023) không ngừng vươn tới phía trước trong tâm thế tiên phong, tôi luyện khí chất và khẳng định giá trị của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Hình tượng rắn rỏi của Tre trong thiết kế tinh tế của Nhà thiết kế Nguyễn Minh Thuyết đặt trong những đường nét mềm mại của một vũ trụ mở – vũ trụ Cosmo. Thiết kế thể hiện sự cứng cáp lẫn mềm mại trong hình ảnh một cô gái Hoàn Vũ. Nhờ ý nghĩa sâu sắc và tính thẩm mỹ cao, sản phẩm “Tre’s 15 The Crown” chắc chắn sẽ là biểu trưng phù hợp nhất cho hành trình ý nghĩa của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023. Bên cạnh vương miện của Tân Hoa hậu, với công nghệ tiên tiến và đột phá nhất từ Kim cương Ngọc Châu Âu, đội ngũ nghệ nhân của thương hiệu còn chế tác nên “tuyệt phẩm” mang tên “Tre’s 15 The Tiara” dành cho Tân Á hậu.

Vương miện “Tre’15 The Crown” của Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023
Vương miện “Tre’s 15 The Tiara” của Tân Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023

“Tre’s 15 The Crown” và “Tre’s 15 The Tiara” được bọc bạch kim Platinum nguyên chất óng ánh, đính 3 viên Blue Shapphire Princess tại vị trí trung tâm tổng cộng 130.4ct. Ngoài ra, vương miện còn đính 100 viên Blue Sapphire Marquise và 744 viên White Zirconia với nhiều kích thước khác nhau, sáng lấp lánh bao phủ toàn vương miện. Tuyệt tác dành cho Top 2 đã được sản xuất trong 1960 giờ liên tục sáng tạo của đội ngũ nghệ nhân Kim Cương Ngọc Châu Âu.

Cận cảnh chiếc vương miện "Tre'15 The Tiara"
Cận cảnh chiếc vương miện “Tre’s 15 The Tiara”

Quá trình kết hợp ý tưởng và bản thiết kế đến việc lựa chọn chất liệu, đá quý, đính kết, đánh bóng, hoàn thiện vương miện đều có sự giám sát chặt chẽ để đạt được đô tinh xảo và chính xác cao độ. Từng viên đá quý trên vương miện được tính toán chuẩn xác về tỷ lệ vàng theo góc nhìn từ người đối diện, cho thấy sự cầu kỳ, công phu và chuyên nghiệp mà đội ngũ nghệ nhân của Ngọc Châu Âu đặt vào vương miện. Đặc biệt cả vương miện và Tiara đều là sản phẩm được áp dụng công nghệ chế tác vương miện đa chiều lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, được chế tác tỉ mỉ, sau hàng nghìn giờ làm việc tận tâm của đội ngũ nghệ nhân chế tác.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Thuyết đạt giải nhất
Nguyễn Minh Thuyết – Nhà thiết kế vương miện “Tre’s 15 The Crown” – đạt giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng chế tác vương miện và trang sức nằm trong khuôn khổ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Thuyết đạt giải nhất
Nhà thiết kế Trần Quốc Thuận và Nguyễn Hoàng Khang đồng giải Nhì cuộc thi Tìm kiếm tài năng chế tác vương miện và trang sức 2023

Những “độc bản” vương miện, tiara ra đời chắc chắn sẽ là phần thưởng danh giá và ý nghĩa nhất dành cho Top 2 xuất sắc nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023. Trong đêm Chung kết, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 sẽ được đương kiêm Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Nguyễn Thị Ngọc Châu trao chiếc vương miện danh giá cho tân hoa hậu trong khoảnh khắc chuyển giao nhiệm kỳ vô cùng thiêng liêng.

Quy Phạm

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN