TP HCM: Hàng quán đóng cửa để phòng chống dịch Covid – 19

Theo ghi nhận của phóng viên trong buổi sáng ngày 28/3 nhiều cửa hàng ăn uống, quán cà phê, tiệm cắt tóc đã đồng loạt đóng cửa để hưởng ứng việc phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thành phố.

Các siêu thị cửa hàng tiện lợi vẫn mở cửa để phục vụ người dân
Các siêu thị cửa hàng tiện lợi vẫn mở cửa để phục vụ người dân

Trên các tuyến đường như Âu Cơ, quận Tân Bình, Hoàng Sa, Quận 3, Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú các hàng quán đã treo biển đóng cửa tạm thời ngưng cung cấp dịch vụ; một số quán nhỏ còn hoạt động nhưng lượng khách cũng rất ít. Hiện tại chỉ còn các cửa hàng cung cấp thực phẩm, dược phẩm là vẫn mở để phục vụ nhu cầu của người dân.

Quán ăn, tiệm cắt tóc ngưng cung cấp dịch vụ
Quán ăn, tiệm cắt tóc ngưng cung cấp dịch vụ

Ông Trần Thế Thăng chủ quán cà phê Milan trên đường Trần Tấn, quận Tân Phú cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND phường, UBND thành phố cửa hàng chúng tôi đã hạn chế lượng khách ra vào quán, không tập trung quá 10 người và chuyển sang hình thức bán cho khách mang về và giao hàng tận nơi. Chúng tôi rất đồng tình ủng hộ chủ trương của thành phố để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Quán cà phê đóng cửa trên địa bàn quận Tân Phú
Quán cà phê đóng cửa trên địa bàn quận Tân Phú

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân nên ở nhà, hạn chế ra ngoài trừ khi phải mua lương thực thực phẩm; khi ra đường phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2 – 3m. Nhân dân và các chủ cửa hàng phải đồng lòng cùng với các cấp chính quyền của thành phố chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Ngọc Minh (conglyxahoi.net.vn)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN