Quà Tết tặng sếp, dễ hay khó?

Quà Tết sếp tưởng chừng là một việc rất đơn giản, nhưng nếu không biết cách lựa chọn món quà phù hợp, rất có thể sẽ gây hiểu lầm cho người lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp khác.

Từ lâu, tặng quà Tết cho sếp dường như đã trở thành một tục lệ truyền thống, một “luật bất thành văn” mà hầu hết ở các chốn công sở đều có. Đó không hẳn là việc làm hối lộ hay nịnh nọt mà đơn giản chỉ là hành động biểu thị cho lòng biết ơn và niềm quý mến lãnh đạo của người nhân viên.

Tặng quà cho sếp chẳng bao giờ dễ dàng như tặng quà cho ông bà, cha mẹ. Vậy phải chọn quà khéo léo thế nào mới thật sự mang hàm ý của một lời cảm ơn chân thành để gửi tặng đến sếp?

Giá trị vừa phải, ý nghĩa thú vị

Mỗi một món quà đều thể hiện rõ ý nghĩa cũng như mục đích của người tặng. Bởi vậy, nếu xuất phát từ lý do muốn chạy chọt cho lợi ích bản thân, sếp hoàn toàn có thể cảm nhận được điều đó. Còn nếu không phải như vậy, hãy chọn món quà mang giá trị vừa phải nhưng có ý nghĩa thú vị (tính chất vùng miền quê hương hay theo sở thích cá nhân…) mang đến cảm giác thoải mái nhất cho sếp khi nhận món quà này. Ví dụ như một chậu cây bonsai nhỏ trang trí phòng khách hay một lọ hoa thiết kế đẹp mắt…

Một món quà đắt giá không hẳn là một món quà ý nghĩa mà còn có thể làm sếp hiểu nhầm mục đích của người tặng quà. Bởi vậy, đôi khi những món quà đơn giản và thiết thực lại chính là những gì mà người nhân viên cần lưu ý.

Quà Tết tặng sếp, dễ hay khó?
Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho sếp khi nhận quà

Biểu lộ sự chân thành

Cũng giống như việc tặng quà cho người thân, truyền thống tặng quà sếp nhân dịp Tết đến xuất phát từ sự trân trọng và lòng cảm kích trước những công lao của cấp trên, thay cho lời cảm tạ chân thành bởi những giúp đỡ, chỉ bảo trong công việc.

Không nhất thiết phải “đền đáp” lại sếp bằng một món quà vật chất mỗi khi sếp giúp đỡ hay “ban phát” lợi lộc cho ta. Mà điều chúng ta cần phải làm mỗi khi được nhận một đặc ân chính là thể hiện lòng biết ơn chân thành, sự cảm tạ sâu sắc. Và, món quà chỉ đúng nghĩa là món quà, là “vỏ bọc” mà ta mang theo mà thôi.

Hành động đi đôi với lời nói

Một món quà được kèm theo một tấm thiệp nhỏ hay một lời nhắn gửi ý nghĩa sẽ giúp người lãnh đạo hiểu được thiện ý của bạn hơn. Không nhất thiết phải là một lời nhắn mỹ miều và đặc biệt, chỉ đơn giản là một câu nói ngắn gọn, súc tích và chân thành cũng đủ để tạo nên một ấn tượng tốt đẹp đối với người sếp. “Lời nói chẳng mất tiền mua”, vậy thì tại sao chúng ta không phóng khoáng hơn trong lời nói để mối quan hệ lãnh đạo – nhân viên được bền chặt và thân thiết hơn?

Vậy, tặng quà gì cho sếp địp Tết này đây?

Trong thời buổi hiện nay, tặng một món quà có giá trị sử dụng luôn là một việc nên làm. Nhưng thay vì lựa chọn những món quà đắt đỏ, gợi tính vật chất, thì một món quà theo đúng sở thích, niềm đam mê sẽ khiến sếp vui vẻ hơn rất nhiều.

Chẳng hạn, nếu sếp bạn là nam và yêu thích thể thao, tại sao không tặng sếp một cây vợt cầu lông chắc chắn hay một thẻ tập fitness tại gần nhà? Hay sếp bạn là nữ, bận rộn và yêu thích chăm sóc sắc đẹp, thì chắc chắn không có gì ý nghĩa hơn một “Thẻ quà tặng chăm sóc da Skin Gym” tại Trueskin Medispa.

Quà Tết tặng sếp, dễ hay khó?
Thẻ chăm sóc da tại Trueskin luôn là món quà thích hợp để dành tặng sếp

Người ta thường ví von rằng: tặng quà sếp là cả một nghệ thuật và người tặng quà chính là một nghệ sĩ. Hãy là một người nghệ sĩ chân thành trong mắt sếp và những người xung quanh thông qua những món quà tinh tế và khéo léo các bạn nhé.

Nhân dịp Tết Bính Thân, Trueskin xin dành tặng bạn và người thân bộ quà Tết thú vị và độc đáo: 2 lần trải nghiệm miễn phí Skin Gym cùng ưu đãi hấp dẫn khi mua các gói dịch vụ Skin Gym: Easy (5 lần), Plus (10 lần), Special Care (30 lần) – những món quà ý nghĩa giúp bạn gửi trao đến vị sếp đáng kính của mình.

Skin Gym – Mô hình tập thể dục cho da khoa học và an toàn đang được yêu thích trên toàn thế giới. Ứng dụng công nghệ Laser Revlite SI và ánh sáng Fotofacial, 10 phút luyện tập Skin Gym mang đến thay đổi mới cho làn da của bạn.

  • Hệ thống Trueskin Medispa:

Tòa nhà B2, Mandarin Garden Hoàng Minh Giám, Hà Nội

Tầng G, TTTM The Garden Mỹ Đình, Hà Nội

Tầng 2, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

 

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN