Phương Thanh, Minh Nhí, Trịnh Kim Chi… nghẹn ngào tiễn biệt nghệ sĩ Anh Vũ

Sáng nay 12/4, cùng với gia đình và bạn bè, ca sĩ Phương Thanh, nghệ sĩ Minh Nhí, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi đã có mặt tại chùa Ấn Quang để tiễn đưa Anh Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Diễn viên Anh Vũ qua đời tại Mỹ vào ngày 1/4, hưởng dương 48 tuổi. Ngày 9/4, linh cữu anh được bạn thân – ca sĩ Leon Vũ đưa về Việt Nam với sự hỗ trợ vật chất từ những nhà hảo tâm, bạn bè và đồng nghiệp tại Việt Nam cũng như hải ngoại.

v1Sáng nay (12/4), lúc 6h đã diễn ra lễ động quan, linh cữu Anh Vũ được đưa đi an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9, TPHCM.

v2Tang lễ của Anh Vũ diễn ra suốt 3 ngày qua tại chùa Ấn Quang, quận 10 (TPHCM) để người thân, khán giả và đồng nghiệp đến tiễn biệt, nhìn mặt anh lần cuối.

Những đồng nghiệp đến tiễn biệt Anh Vũ đều có chung một tâm trạng, không tin rằng anh đã mất. “Tôi cứ nghĩ là Anh Vũ đi chơi đâu đó, chứ không nghĩ rằng anh đã qua đời”, diễn viên Tiết Cương chia sẻ khi đến viếng Anh Vũ.

Trước giờ diễn ra lễ di quan, nghệ sĩ Hồng Vân và Minh Nhí đã có mặt tại chùa Ấn Quang để tiễn đưa người em, người bạn của mình lần cuối.

v3NSND Hồng Vân với gương mặt bơ phờ và mệt mỏi. Chị có mặt từ rất sớm để chuẩn bị và tiễn đưa Anh Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng.

v4Ba mẹ diễn viên Anh Vũ mệt mỏi lẫn đau buồn vì sự ra đi của con trai. Trong ngày 9/4, khi linh cữu Anh Vũ về đến Việt Nam, mẹ Anh Vũ đa ngất xỉu phải đưa đi bệnh viện để cấp cứu. Những ngày diễn ra tang lễ, bà cũng được an ủi phần nào khi thấy con trai được đồng nghiệp trong nước và hải ngoại hết lòng thương yêu.

v5Chuẩn bị đến giờ di quan, các sư thầy đọc kinh tụng niệm trước linh cữu diễn viên Anh Vũ

v6Nghệ sĩ Thanh Bạch đọc điếu văn cho Anh Vũ. MC Thanh Bạch xúc động khi đọc những lời tiễn biệt: “Chúng ta ở đây để tiễn biệt một người con hiếu thảo với gia đình, một Phật tử, và trên hết là kiếp người 48 năm sống với nhân gian”. Trong điếu văn, nghệ sĩ Thanh Bạch đã chia sẻ niềm tiếc thương dành cho Anh Vũ, một nghệ sĩ có tài, vượt qua bệnh tật để cống hiến cho nghệ thuật.

v7Đại diện gia đình Anh Vũ đã gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp, khán giả gần xa đã yêu thương Anh Vũ hết lòng. Đặc biệt cảm ơn ca sĩ Leon Vũ, người đã giúp gia đình đưa Anh Vũ về Việt Nam bằng cả tấm lòng và tình thương yêu dành cho người con, người anh, người em của gia đình.

v8NSND Hồng Vân thất thần trong tang lễ sáng nay của Anh Vũ. Từ khi Anh Vũ qua đời cho đến nay, nghệ sĩ Hồng Vân là người nhiệt tình hỗ trợ gia đình Anh Vũ. Từ việc liên hệ với bên Mỹ để tìm người đưa anh về nước, kêu gọi sự ủng hộ của đồng nghiệp và khán giả để đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam. Trong những ngày diễn ra tang lễ, nhân viên sân khấu kịch Phú Nhuận cũng hỗ trợ cho công tác tổ chức tang lễ tại chùa Ấn Quang.

v9Những người thân với gia đình mang theo cành hoa huệ trắng để tiễn biệt Anh Vũ.

v10Em trai và cháu trai cầm ảnh thờ và bài vị cho diễn viên Anh Vũ. Anh Vũ từng kết hôn khi còn trẻ nhưng ly dị sau đó không lâu, anh cũng chưa có con.

v11Em trai diễn viên Anh Vũ cầm bát nhang. Theo chia sẻ từ gia đình, trước khi linh cữu đưa về nghĩa trang Phúc An Viên, đoàn xe tang sẽ đi ngang qua đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh để Anh Vũ nhìn lại ngôi nhà của mình lần cuối.

v12Dòng người tiễn đưa Anh Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng gây kẹt xe cả đoạn đường Sư Vạn Hạnh trước chùa Ấn Quang.

v13Ca sĩ Phương Thanh cũng có mặt để đưa tiễn Anh Vũ vào sáng nay.

v14Nghệ sĩ Minh Nhí ánh mắt đỏ hoe, trong những ngày diễn ra tang lễ, Minh Nhí đều có mặt bên Anh Vũ và gia đình.

v15Nghệ sĩ Hồng Tơ cũng mang cành huệ trắng để hòa vào dòng người đưa tiễn người em trong nghề về nơi an nghỉ.

v16Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi bật khóc nức nở khi linh cữu Anh Vũ được đưa đi an táng.

Theo Băng Châu (Dân Trí)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN