Ngân hàng nào trả lương nhân viên cao nhất?

Báo cáo tài chính của một số nhà băng lớn vừa công bố cho hay, thu nhập của nhân viên vẫn trên 20 triệu đồng/tháng – mức thu nhập đáng mơ ước hiện nay.

Dữ liệu từ báo cáo tài chính riêng quý I/2015 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – mã chứng khoán BID) vừa công bố cho thấy, tổng số cán bộ công nhân viên của ngân hàng mẹ BIDV tại ngày 31/3/2015 là 18.202 người.

Trong quý I, tổng chi phí cho nhân viên mà ngân hàng trích ra là 1.130,1 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ 3,94%. Như vậy, tính bình quân, thu nhập mỗi nhân viên ngân hàng nhận được trong quý I vừa rồi là 20,7 triệu đồng/người/tháng.

Ngân hàng nào trả lương nhân viên cao nhất?Thu nhập bình quân tháng của nhân viên ngân hàng được tính dựa trên tổng quỹ lương,chi phí cho nhân viên chia cho tổng số lao động bình quân trong quý.

Với Vietcombank, tính đến cuối tháng 3, ngân hàng có 13.643 nhân viên (không thay đổi so với thời điểm 31/12/2014). Mặc dù, ngân hàng đã giảm quỹ chi trả cho nhân viên so với cùng kỳ năm trước, song mức thu nhập bình quân của người lao động tại đây vẫn ở mức đáng mơ ước, đạt 20,16 triệu đồng/người/tháng.

Trong kỳ, Vietcombank đã nâng tổng chi phí cho nhân viên đến 836,5 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ. đồng/người/tháng.

Còn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã chứng khoán CTG), tổng số cán bộ công nhân viên của ngân hàng này tại thời điểm 31/3/2015 là 19.708 người. Trong đó, chi phí cho nhân viên trong kỳ ở mức 1.191,8 tỷ đồng (giảm 3,5% so cùng kỳ). Như vậy, thu nhập bình quân trên đầu người của nhân viên làm việc tại toàn hệ thống VietinBank ở mức 20,16 triệu đồng/tháng…

Thu nhập trên 20 triệu đồng/người/tháng – mức thu nhập đáng mơ ước của nhân viên nhiều nhà băng và các ngành nghề kinh tế khác hiện nay. Mức thu nhập này gắn với kết quả kinh doanh của từng ngân hàng; trong đó, BIDV ghi nhận lãi sau thuế 1.441,7 tỷ đồng (tăng 2,4% so với cùng kỳ), Vietcombank có lãi 1.110,3 tỷ đồng (giảm nhẹ hơn 6 tỷ so với cùng kỳ 2014) và VietinBank đạt 1.248 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 9,5% so với cùng kỳ 2014.

Hiện thị trường cũng đã nhận được nhiều bản báo cáo tài chính của các ngân hàng với mức lãi khá lớn và thu nhập của nhân viên ngành này cũng dần được hé lộ. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số nhân viên nhà băng, mức thu nhập bình quân qua báo cáo tài chính là họ đang “gánh” thu nhập cho cả đội ngũ lãnh đạo. Thực tế, thu nhập nhân viên ngành ngân hàng không “tròn trịa” như vậy.

Bởi, thu nhập bình quân tháng được tính dựa trên tổng quỹ lương, chi phí cho nhân viên của ngân hàng chia cho tổng số lao động bình quân trong quý.

Còn nhớ, quý I/2014, báo cáo tài chính của 14 ngân hàng cho thấy, thu nhập bình quân tháng của các nhân viên phần lớn đều trên 10 triệu đồng. Riêng nhân viên 4 ngân hàng lớn là: VietinBank, BIDV, Vietcombank, MBB có thu nhập trung bình cao nhất, từ 17,6 triệu đồng – 21 triệu đồng/tháng.

Nguồn Dân Trí

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN