Hậu COVID-19: Rạp phim đầu tiên ở Trung Quốc mở cửa nhưng không khán giả đi xem

Một rạp chiếu phim ở Tân Cương mở cửa trở lại và dù áp dụng chính sách khuyến khích người xem nhưng vẫn không khán giả nào đến xem.

Ít nhất một rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã chính thức mở cửa lại đầu tuần này sau khi đóng cửa gần hai tháng vì dịch COVID-19. Theo trang Variety, đây cũng là rạp chiếu phim đầu tiên mở cửa lại ở Trung Quốc.

Đó là rạp phim Zhongying Golden Palm (Cây cọ vàng điện ảnh Trung Quốc) ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương. Rạp này mở lại ngày 16-3, chiếu 22 phim. Đây là lần đầu rạp này mở cửa lại kể từ hôm 26-1.

Trong ngày đầu mở cửa lại, không một khán giả nào đến rạp Zhongying Golden Palm - Ảnh minh họa
Trong ngày đầu mở cửa lại, không một khán giả nào đến rạp Zhongying Golden Palm – Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các phim mà rạp này chiếu toàn là phim cũ, như Liberation (Giải phóng), My People, My Country (Tôi và tổ quốc của tôi), và Manslaughter (Ngộ sát).

Ngoài ra có 4 phim hoạt hình dành cho trẻ em, gồm Hoàng tử ếch, Alibaba and The Thief, Alibaba Three Blondes, và Alibaba 2 Solomon Seal.

Để khuyến khích mọi người quay lại rạp, rạp chiếu phim này đã áp dụng chính sách cho phép các phụ huynh nào là thành viên của rạp có thể mang trẻ em đến xem miễn phí. Những khán giả không phải thành viên thì trả 10 NDT (hơn 30.000 đồng).

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, không có một khán giả nào đến rạp xem phim. Một người đàn ông họ Đinh phụ trách rạp phim này nói với trang Sohu rằng “nhận thức của mọi người về các biện pháp phòng chống COVID-19 vẫn còn rất mạnh”.

Tính đến cuối tuần trước, khu tự trị Tân Cương đã không ghi nhận các ca bệnh COVID-19 mới trong 27 ngày liên tiếp. Zhongying Golden Palm đã mở lại rạp chiếu phim sau khi nhận được sự đồng ý từ chính quyền địa phương.

Các nhân viên phục vụ tại rạp này cũng ít hơn bình thường. Theo quy định, họ phải khử trùng rạp phim trước và sau mỗi lần chiếu. Còn khán giả phải được đo thân nhiệt trước khi vào rạp xem và phải đeo khẩy trang.

Ông Đinh cho biết hiện rạp vẫn chưa cho khách đặt vé online vì việc khách ồ ạt đổ đến cũng không tốt. “Chúng tôi muốn mọi thứ diễn ra dần dần. Nếu phản ứng khá tốt, chúng tôi sẽ mở lại từ từ, còn nếu phản ứng xấu, chúng tôi vẫn sẽ đóng rạp” – ông nói.

Theo Bình An (tuoitre.vn)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN