Giữ gìn văn hóa đọc

Những cuốn sách, người đồng hành đáng tin cậy mang lại tri thức, kỹ năng sống cho chúng ta từ khi mới ê a biết đọc cho đến khi trưởng thành, đã già… Bất kể khi nào, sách cũng bên ta, giúp chúng ta hoàn thiện nhân cách và sống đẹp, nếu chúng ta trân trọng và biết giữ gìn văn hóa đọc. Cùng chia sẻ những cuốn sách hay, hỗ trợ các bạn sinh viên và các trường đại học có kinh phí hạn hẹp nhưng yêu sách, muốn đọc sách, Phụ Nữ Ngày Nay cùng AlphaBook sẽ cung cấp thông tin về sách và tổ chức Hành Trình Giữ Gìn Văn Hoá Đọc từ tháng 8/2017. Cùng đến, cùng đọc, cùng chia sẻ các cuốn sách hay trong tủ sách nhà mình cùng chúng tôi, bạn nhé! Thông tin và sách, xin gửi về Phụ Nữ Ngày Nay, Lầu 5, Cao ốc Đỗ Trần, 2A Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1, TP. HCM.

IMG_1088

50 GHI CHÉP NGẮN TỪ LỊCH SỬ LÂU DÀI CỦA HẠNH PHÚC

Cuốn sách là 50 câu chuyện nhỏ được tác giả Tâm Phan ghi lại từ những tâm sự, chia sẻ của thân phận phụ nữ xung quanh, để từ đó rút ra câu trả lời làm thế nào để phụ nữ được hạnh phúc thực sự? Muốn hạnh phúc phụ nữ nên làm gì? Muốn bảo vệ hạnh phúc phụ nữ phải làm sao? Câu văn ngắn gọn, mạnh mẽ như lời tuyên ngôn của phụ nữ về hạnh phúc: Hạnh phúc của phụ nữ đó là họ làm được những gì họ muốn.

Một con chim không bao giờ sợ cành cây gãy bởi nó đặt niềm tin vào đôi cánh của mình, không phải vào cành cây. Một người phụ nữ mạnh mẽ sẽ không bao giờ sợ tình yêu tan vỡ bởi cô ấy tin vào chính mình, khả năng buông bỏ và làm lại từ đầu, không phải tin vào một người nào khác.

Tôi chưa bao giờ có một “kế hoạch giữ chồng”, bí quyết duy nhất của tôi là không kỳ vọng, tôi không kỳ vọng chồng tôi sẽ sống với tôi đến hết đời. Xin đừng hiểu sai, ai cũng mong được chung sống hạnh phúc với một người đến đầu bạc răng long, tôi cũng vậy. Tuy nhiên, có nhiều biến cố cuộc đời có thể xảy ra. Chồng tôi có thể yêu một người đàn bà khác và anh ấy tin rằng đó mới là tình yêu của cuộc đời anh ấy. Bản thân tôi cũng có thể gặp một người khiến tôi say mê, bỏ chồng, bỏ con. Việc đó tôi không mong xảy ra, nhưng không có nghĩa là nó không thể xảy ra.

doi canh chuc nu

ĐÔI CÁNH CHỨC NỮ

Cuốn sách được viết bởi Tiến sĩ Toán học kiêm nhà văn, nhà thơ, doanh nhân Đinh Hoàng Anh. Cuốn sách dành cho bất kỳ phụ nữ nào muốn tìm hiểu thế nào là tình yêu? Làm thế nào để hóa giải mâu thuẫn nàng dâu – mẹ chồng, và làm sao để biết lúc nào nên chấm dứt mối quan hệ chồng vợ?

Thông qua 3 chương sách: Tôi là người kể chuyện, Chuyện gì đang xảy ra, Làm thế nào để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, tác giả giải đáp nhiều vấn đề mà phụ nữu hiện đại còn băn khoăn. Cuốn sách mang đến cho phụ nữ hiện đại nhân sinh quan mới mẻ, cổ vũ phụ nữ sống hạnh phúc và yêu thương bản thân. Tác giả cho rằng: “Là phụ nữ hãy yêu mình, hãy trân trọng mọi vẻ đẹp, năng khiếu, nhân cách của bản thân, chúng ta sinh ra với đôi cánh và đừng để cho bất cứ ai tước đoạt, dù là nhân danh tình yêu”.

Vì vậy, muốn để tình yêu lên tiếng, điều đầu tiên: phải tin ở con người, phải tin ở trái tim, như một cánh chim nhỏ nhoi nhưng vô cùng mạnh mẽ. Sẽ có ngày cánh chim ấy thoát khỏi những chiếc lồng của quyền lực và sức mạnh để bay đi vào khoảng không bát ngát…

Đinh Hoàng Anh – Tiến sĩ Toán học, nhà thơ, nhà văn, Giám đốc công ty thiết bị giáo dục Alpha.

Các tác phẩm đã xuất bản: Trinh nữ (tập truyện ngắn, NXB Văn học, 2013), Những giấc mộng đời người (tập truyện ngắn, NXB Văn học, 2014), Bến bờ thời gian (thơ, NXB Văn học, 2015)…

photo post

HỌC CÁCH MỈM CƯỜI

Tâm Phan, một cây bút nữ rất cá tính đã viết về cuốn sách: Học cách mỉm cười – quả đúng như vậy, gấp trang sách lại tôi thấy mình đang mỉm cười. Cảm giác như tôi vừa có một buổi cà phê chuyện trò rất thân tình và ấm áp với tác giả Nguyễn Hoàng Ánh. Trong cuốn sách chị đề cập đến mọi khía cạnh của cuộc sống: từ tuổi mới biết yêu, chập chững vào đời tới hôn nhân, gia đình, con cái, ngoại tình, ly hôn, định kiến xã hội và các mối quan hệ trong công việc. Vấn đề nào chị cũng phân tích rất tỉ mỉ, không kém phần sắc sảo xen lẫn hài hước khiến tôi hoàn toàn bị thuyết phục.

Cuốn sách này quả là một món quà quý cho các bạn trẻ thời nay khi có quá nhiều nỗi băn khoăn lo lắng trước các ngã rẽ của cuộc đời. Cuốn sách không phải được viết ra bởi một giảng viên đại học, nó được viết ra từ trái tim và tấm lòng của một người mẹ, người chị khá hiện đại với những góc nhìn mới mẻ đôi khi đi ngược lại với những định kiến xưa cũ. Sự thông minh, thẳng thắn, chân tình và ấm áp là những gì tôi cảm nhận được xuyên suốt cuốn sách. Và nó đã khiến tôi mỉm cười tin rằng cuốn sách sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người đọc và chắc chắn nó sẽ giúp các bạn trẻ nhìn nhận rõ con đường mình sẽ đi.

PGS. TS hiện là giảng viên trường đại học Ngoại thương – Hà Nội. Cô cũng là cây bút có nhiều bài viết về các chủ đề giáo dục, văn hóa, xã hội được yêu thích trên Vietnamnet, VnExpress, Tiền phong, Nhân dân, Quân đội nhân dân…

Tác giả của: Born to be Happy – Sống để hạnh phúc (Alphabooks, 2017).

Dịch giả của: Giải mã Hàn Quốc sành điệu (2015), Hàn Quốc – Văn hóa – Con người (2016), Lên xuống dòng đời (2016).

bia 3d song de hanh phuc

BORN TO BE HAPPY – SỐNG ĐỂ HẠNH PHÚC

Cuốn sách là một chuỗi những cuộc trò chuyện giản dị của cô Nguyễn Hoàng Ánh về nỗi bất an của xã hội: Trăn trở làm người, tìm ra được giá trị của bản thân, và mục đích chúng ta sống!

 Đây là những chia sẻ hết sức hữu ích dành cho các bạn trẻ và bậc làm cha mẹ, giúp trả lời các câu hỏi:

– Có nên học trường chuyên?

– Chúng ta có thực sự đặc biệt không?

– Thế nào là học giỏi, thế nào là thành công?

– Làm giáo viên sướng hay khổ?

– Vì sao đi du học?

– Con cái chúng ta có thực sự có quyền sống hay không?

Tác giả Nguyễn Hoàng Ánh kêu gọi giới trẻ ước mơ, và băn khoăn về những vị phụ huynh mãi không chịu trưởng thành. Cuộc sống học đường trong cuốn sách thực ra là một hành trình tự định vị bản thân, dũng cảm trải nghiệm sống, không ngừng mơ ước của tác giả.

CÔNG TY SÁCH ALPHA

176 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Tel/ Fax: (04) 37 226 234 – 37 226 237

Email : sales@alphabooks.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN