Giá xăng dầu khó giảm vào đợt điều chỉnh giá hôm nay

Hôm nay (18.11), dự kiến giá xăng dầu trong nước sẽ đến kỳ điều chỉnh. Các doanh nghiệp xăng dầu cho biết, giá dầu thế giới hiện đang giảm khá sâu, song ở đầu chu kỳ tính giá cơ sở xăng dầu (theo chu kỳ tính giá là 15 ngày kể từ ngày 3.11 – PV) của doanh nghiệp lại ở mức cao hơn so với giá bán ra.

Giá xăng dầu khó giảm vào hôm nayBan đầu doanh nghiệp dự định chu kỳ điều chỉnh tới, giá xăng dầu trong nước sẽ tăng lên ít nhất 200 đồng/lít do giá xăng dầu đầu chu kỳ tăng mạnh, nhưng với xu hướng giảm giá ở cuối chu kỳ mang tính bù trừ cho nhau, giá xăng dầu điều hành trong nước kỳ tới có thể không tăng, không giảm hoặc khó giảm.

Theo các doanh nghiệp, người tiêu dùng chủ yếu thấy giá dầu thô biến động giảm thì yêu cầu giảm giá bán xăng dầu trong nước tương ứng. Tuy nhiên, thực tế nhiều khi biến động của giá dầu thô lại không có tác động nhiều tới giá xăng dầu thành phẩm doanh nghiệp nhập về, thậm chí có khi còn có diễn biến ngược, tức dầu thô giảm nhưng giá xăng dầu thành phẩm vẫn tăng hoặc không giảm…

Nguồn Danviet.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN