Du học ở Nhật xong làm gì?

Du học Nhật Bản đã và đang là một lựa chọn hấp dẫn để các bạn trẻ được thỏa sức trải nghiệm, trau dồi kiến thức và thể hiện bản thân. Tuy nhiên, du học ở Nhật xong làm gì cũng là nỗi lo lắng thường gặp.

Nếu bạn chưa có định hướng công việc, hãy thử tìm hiểu về 5 cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản dưới đây nhé.

Đi tìm lời giải cho câu hỏi “Du học ở Nhật xong làm gì?” sau đây:

Làm việc trong lĩnh vực dịch thuật

Theo số liệu của top trung tâm tư vấn du học Nhật Bản, có thể nói rằng dịch thuật chính là lĩnh vực mang lại rất nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh. Du học sinh Nhật sẽ kết thúc khóa học cùng tấm bằng chuyên môn cùng với nền tảng Nhật ngữ đáng kể. Lợi thế này chính là điểm cộng rất lớn để mở ra cho bạn lựa chọn phát triển nghề nghiệp trong mảng dịch thuật. Nhu cầu dịch thuật ngày càng tăng và đa dạng bao gồm biên dịch viên, phiên dịch viên cùng với các loại hình như dịch thuật tài liệu, dịch thuật website, dịch thuật văn học,… Tùy vào cấp độ năng lực tiếng Nhật N1, N2 hay N3 mà bạn có thể lựa chọn những công việc phù hợp với chính sách đãi ngộ hấp dẫn.

Ngành y tế

Nhiều bạn trẻ lựa chọn đến với Nhật Bản vì sự thu hút từ nền y tế. Y tế ở Nhật Bản được đánh giá cao về quy mô và chất lượng, đặc biệt là y tế dành cho người lớn tuổi. Trước những thách thức về vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người già tại các quốc gia đang phát triển, đây là cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản hấp dẫn đối với ai đã theo học ngành nghề này và cũng là đáp án cho câu hỏi Du học ở Nhật xong làm gì?

Thị trường y tế ngày càng đòi hỏi đội ngũ nhân lực có chuyên môn và kinh nghiệm công việc thực tiễn. Với tấm bằng tốt nghiệp các ngành như điều dưỡng, y khoa tại Nhật Bản, bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm kiếm những vị trí công việc tại các phòng khám, bệnh viện, trung tâm y tế lớn.

Lĩnh vực công nghệ

Là một trong những lĩnh vực phát triển hàng đầu thế giới, Nhật Bản có chương trình đào tạo cho du học sinh đa dạng ngành nghề về công nghệ. Từ công nghệ ô tô, công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin,… đều là những nhóm ngành có nhiều cơ hội làm việc trong bối cảnh phát triển hiện nay. Nhân lực trong các lĩnh vực này mặc dù rất dồi dào tuy nhiên đều chưa đạt kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Khi được đào tạo và tốt nghiệp tại Nhật Bản, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn và cơ hội được thử sức tại các môi trường làm việc đa quốc gia. Bên cạnh đó, những văn bằng có giá trị quốc tế cũng đóng vai trò giúp bạn thăng tiến dễ dàng hơn trong công việc.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngành giáo dục

Xu hướng du học ngành giáo dục tại Nhật chưa bao giờ giảm nhiệt. Được hòa mình vào môi trường giáo dục khai phóng hiện đại và toàn cầu, bạn không những trang bị được những kỹ năng sư phạm mà còn là tư duy mới mẻ, sáng tạo. Những đặc điểm này là rất cần thiết để bạn tự tin ứng tuyển vào những vị trí công việc yêu cầu năng lực sư phạm và nền tảng kiến thức. Các cơ sở giáo dục phổ thông, bậc đại học hoặc các trung tâm giảng dạy sẽ là nơi để bạn thử sức, làm việc.

Các công việc nghiên cứu

Không thể bỏ qua cơ hội làm việc thú vị trong lĩnh vực nghiên cứu dành cho du học sinh Nhật. Các trường đại học ở Nhật đặc biệt chú trọng vào chương trình nghiên cứu cho du học sinh và đây trở thành kỹ năng bắt buộc phải có trước khi tốt nghiệp khóa học. Dành thời gian làm nghiên cứu sẽ giúp bạn làm dày kiến thức chuyên môn và đủ điều kiện để ứng tuyển vào các vị trí cụ thể. Bạn hoàn toàn có thể thử sức với công việc phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường, làm nghiên cứu sinh tại các trường đại học,… Lĩnh vực này được dự đoán sẽ có xu hướng phát triển nhanh chóng trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trên đây là 5 cơ hội việc làm giúp bạn trả lời câu hỏi “Du học ở Nhật xong làm gì?”. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và thành công trên hành trình phía trước.

Tiến Huy

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN