Cô dâu ung thư vú qua đời 18 tiếng sau đám cưới trên giường bệnh

Ngày cặp uyên ương người Mỹ, Heather và Dave, làm đám cưới cũng là ngày cuối cùng họ được ở bên nhau.

Heather Mosher và Dave Mosher dự định kết hôn vào ngày cuối cùng của năm 2017, nhưng cặp uyên ương ở bang Connecticut nhận ra ý định này không thể thực hiện được. Cả hai cuối cùng trao nhau lời hẹn thề tại Bệnh viện St. Francis, thành phố Hartford, hôm 22/12/2017. 18 tiếng sau, cô dâu trút hơi thở cuối cùng, kết thúc những những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư.

co dau ung thu

Những bức ảnh về lễ cưới đặc biệt chụp cô dâu mặc váy trắng, nằm trên giường bệnh; trên người gắn đầy dây ống, do phù dâu Christina Lee chụp và đăng lên trang cá nhân cách đây một tuần được chia sẻ rộng khắp.

“Những gì bạn thấy ở đây là hai người. Số mệnh đã định đoạt họ là một nửa của nhau”, Lee viết trên Facebook.

codau

Trong một bài viết khác, Lee kể về Dave và nói rằng tình yêu của anh khiến cô dâu mạnh mẽ hơn suốt thời gian cô giành giật sự sống với căn bệnh ung thư.

“Tôi nể phục sức mạnh tình yêu Dave truyền cho Heather, ngay cả trong những giây phút cuối đời của cô ấy”, Lee nhớ lại. “Heather là tình yêu lớn của anh và ngược lại. Tôi cầu chúc những khoảnh khắc đó sẽ tiếp thêm cho Dave sức mạnh tương tự để thực hiện di sản tình yêu của họ”.

codau1

Heather và Dave quen nhau khi cùng tham gia một nhóm khiêu vũ ở bang Connecticut tháng 5/2015. Họ nhanh chóng kết bạn rồi trở thành người yêu. Heather được chẩn đoán bị ung thư vú hôm 23/12/2016, đúng ngày Dave định cầu hôn bạn gái. Mặc cho tin xấu về bệnh tật, Dave, 35 tuổi, vẫn thực hiện kế hoạch trong ngày hôm đó.

“Tôi tự nhủ: ‘Heather cần biết cô ấy sẽ không đi tới cuối con đường một mình'”, WFSB News dẫn lời Dave nói.
Dave luôn bên cạnh Heather, giúp cô chống chọi bệnh tật. Tuy nhiên, các tế bào ung thư cuối cùng lan tới não Heather. Tháng 10/2017, Heather buộc phải thở bằng máy.

“Bác sĩ bảo: ‘Chúng tôi biết hai bạn có kế hoạch làm đám cưới hôm 30/12 nhưng các bạn nên thực hiện sớm'”, Dave tâm sự trong một cuộc phỏng vấn với CBS News.

Đám cưới được gấp rút chuẩn bị và diễn ra trước sự chứng kiến của người thân và bạn bè. Heather đã dùng hết sức lực để nói lời thề nguyện của mình với chú rể và đó cũng là những lời cuối cùng trước lúc cô ra đi. Ngày Heather vĩnh viễn rời xa cõi đời cũng là ngày cô và Dave đính hôn dưới ngọn đèn đường cách đây một năm.

Với Dave, hôm đám cưới là lần cuối cùng hai người được ở bên nhau thực sự.

“Hôm ấy giống như một đám tang lạ lùng nhất tôi từng tham dự. Ngày hôm đó, Heather đã mất quá nhiều năng lượng để có thể cất nên lời, để có thể thở nổi”, Dave nhớ lại.

Sau khi Heather qua đời, Dave luôn mang theo bên mình bài học học được từ người vợ xấu số.

“Heather bảo: ‘Em muốn tiếp tục chiến đấu’. Những lời nói của Heather giống như câu thần chú mà tôi luôn tâm niệm. Cô ấy đã chiến đấu đến tận phút cuối cùng và tôi cũng sẽ như vậy”, Dave chia sẻ.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN