Chiếc Chìa Khóa Vạn Năng

Sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn của mỗi người, không chỉ dành cho người lớn mà cả các em thiếu nhi, sẽ dễ dàng tìm thấy những bài học lớn lao, đầy ý nghĩa được truyền đạt một cách đơn giản, ý nhị.

Mua suot thang Giengg

MƯA SUỐT THÁNG GIÊNG

Mưa suốt tháng Giêng là là tập truyện ngắn của hơn 20 tác giả, tuyển chọn các truyện ngắn đã được in trên báo Tiền Phong Chủ nhật do nhà văn Lê Anh Hoài tuyển chọn.

Các tác giả xuất hiện ở đây số là những nhà văn trẻ có tên tuổi, đã hình thành phong cách. Các tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại, suy tư của người trẻ về tình yêu, thời cuộc. Phong cách viết hiện đại. Mỗi tác phẩm đều được nhà văn Lê Anh Hoài giới thiệu ngắn gọn, kèm theo đó là các minh họa cho truyện. Và cũng chính vì “mỗi người một giọng”, họ đều có đối tượng độc giả riêng của mình.

 Van con nho nhau

VẪN CÒN NHỚ NHAU

Một ít truyện ngắn, tản văn và ký, nhưng về cơ bản, tất cả đều mang lại cho người đọc cảm giác đây là tự truyện… trong tập sách mới của Nguyễn Thị Hậu – Vẫn còn nhớ nhau.

Nhớ nhau và nhớ chính mình.

Bởi Nguyễn Thị Hậu viết giản dị và chân thành lắm, chị không đi xa quá trên con đường văn chương xa lạ và gập ghềnh với mình. Cứ bình thản có gì kể nấy, những câu chuyện bé thơ thời sơ tán, những mối tình xinh xinh. Dù là nó, cô ấy hay cô… những đại từ ngôi thứ ba đều khiến người đọc tin rằng mình đang sống trong những mẩu hồi ức của chính người kể chuyện.

Cuốn sách mỏng nhưng dày những kỷ niệm. Mỏng mà thấy được sự đằng đẵng của đời một con người, từ một cô bé năm tuổi ở chỗ sơ tán, sống với một phụ nữ không phải mẹ, cho đến khi trưởng thành, là một người phụ nữ dịu dàng, chịu thương chịu khó.

Sự mẫn cảm và từng trải đã tạo nên sự trong trẻo và thanh thản của tác giả khi nhìn về quá khứ, không chỉ của mình mà còn là lịch sử của một thế hệ sinh ra trong chiến tranh và trưởng thành vào thời hậu chiến.

Sai Gon ve chai (2)

SÀI GÒN VE CHAI

Là nhà báo có “lưng vốn” hiểu biết khá dày dặn nhiều lĩnh vực văn hóa khác nhau, những “chuyện thường ngày” của giới văn nghệ, những chuyện bình thường của xã hội qua ngòi bút của Hiền Hòa hiện lên lạ hơn và sắc nét hơn. Bởi vì góc nhìn của anh đa chiều như chính những hiện tượng sự việc phản ánh “nội hàm” đa chiều của nó. Cái lạ, cái sắc của Hiền Hòa ngay từ tựa những bài viết của anh.

“Ngày càng có nhiều cuốn sách ra đời từ tập hợp bài viết đã đăng tải trên báo chí. Điều này không làm bạn đọc nhàm chán mà ngược lại nó tạo điều kiện để chúng ta một lần nữa ngẫm về những gì tưởng đã trôi qua, khi chúng ta lướt đọc trên báo hay trên mạng. Tôi nghĩ “Sài Gòn ve chai” của Hiền Hòa là một cơ hội như thế”. Nguyễn Thị Hậu chia sẻ.

0-2 tuoi

PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO SỚM CHO TRẺ 0 – 2 TUỔI

Sự phát triển não bộ trong ba năm đầu đời của trẻ góp phần quan trọng trong việc hình thành trí thông minh suốt cuộc đời sau này. Bộ sách Phát triển trí não sớm cho trẻ 0 – 2 tuổi gồm có 5 cuốn, dành cho trẻ từ độ tuổi sơ sinh, được phát triển dựa trên những nghiên cứu về chức năng, đặc tính và sự phát triển của các thành phần não bộ trong giai đoạn này. Với ngôn từ đơn giản mà ngộ nghĩnh, bộ sách giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và thêm yêu thương, gắn bó với cha mẹ.

2-5 tuoi

PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH TOÁN HỌC CHO TRẺ 2 – 5 TUỔI

Bộ sách Phát triển trí thông minh toán học cho trẻ 2 – 5 tuổi giúp trẻ được làm quen với những khái niệm toán học cơ bản và phát triển tư duy toán học thông qua những câu chuyện hấp dẫn và những hoạt động vừa học, vừa chơi thú vị. Mỗi cuốn sách giới thiệu tới trẻ một khái niệm toán học thiết yếu như hình dạng, số đếm, đo lường… giúp trẻ học toán một cách thật dễ dàng và đơn giản.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN