Biến tinh hoa của người thành của mình

Có người đã từng nói: “Trên thế gian này không có cuốn sách nào mà ai cũng phải đọc, chỉ có những cuốn sách mà một cá nhân phải đọc vào một thời điểm ở một nơi nhất định trong một hoàn cảnh nhất định, và vào một giai đoạn trong cuộc đời”. Bạn đã tìm được cuốn sách nào phù hợp cho mình chưa?

QUY TẮC CỦA GOOGLE

Cuốn sách nói về những gì Googler nghĩ về nguồn nhân lực của Google, về những gì Google đã học được trong 15 năm và những điều bạn có thể làm để đặt nhân viên lên trên hết và biến đổi cách bạn sống và lãnh đạo:

“ Tuyển dụng tốt hơn không có nghĩa là bạn phải tuyển nhiều người hơn, mà bạn phải cải thiện khả năng nhận định người nào sẽ thành công trong công ty bạn. Chúng tôi muốn những người có thể phát huy được hết khả năng của họ ở Google, không phải những người có thể làm việc tốt hơn ở đâu đó khác”.

“Tất cả những gì bạn cần là tin tưởng rằng con người về cơ bản đều tốt, và có đủ can đảm để đối xử với nhân viên của bạn như những người chủ, thay vì những cỗ máy. Cỗ máy chỉ làm công việc của nó; còn người chủ có thể làm bất kỳ điều gì để công ty và nhóm của họ thành công”.

quy-tac-cua-google

“Con người dành hầu hết thời gian ở công sở, nhưng công việc là một trải nghiệm không hề dễ chịu đối với hầu hết mọi người – một công cụ để đi đến kết thúc. Không nhất thiết phải như vậy”.

“Chúng ta không có mọi câu trả lời, nhưng chúng ta đã tìm ra vài điều thú vị về cách thức tốt nhất để tìm kiếm, phát triển và giữ chân nhân viên trong một môi trường tự do, sáng tạo và vui vẻ”.

“Bí mật về thành công của Google trong nhân sự có thể được nhân rộng trong các tổ chức lớn nhỏ, dành cho cả nhân viên bình thường và các CEO. Không phải công ty nào cũng có thể bắt chước những đặc quyền cho nhân viên như các bữa ăn miễn phí, nhưng tất cả mọi người đều có thể sao chép lại những gì đã khiến Google trở nên tuyệt vời như vậy”.

Giá bìa: 149.000 VNĐ

LÃNH ĐẠO GIỎI HỎI CÂU HỎI HAY

Cuốn sách này đề cập đến việc tự đặt câu hỏi của lãnh đạo và nhân viên. John C. Maxwell đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi và chia sẻ những bí quyết giải quyết vấn đề hằng ngày về lãnh đạo, đồng thời trao chìa khóa giúp giải phóng tiềm năng của nhà lãnh đạo và của toàn đội ngũ thông qua việc đặt ra và trả lời các câu hỏi như:

– Tôi phải làm gì để dẫn dắt bản thân đến thành công?

– Tôi phải làm gì khi bắt đầu lãnh đạo người khác?

– Làm thế nào để tôi có thể thành công khi làm việc với lãnh đạo có năng lực kém?

– Làm thế nào tôi có thể chuyển giao vai trò lãnh đạo?

lanh-dao-gioi-hoi-cau-hoi-hay

Đặt đúng câu hỏi cho đúng đối tượng sẽ giúp nhà lãnh đạo tăng cường giao tiếp với mọi người, thu thập thông tin đa chiều và đúng trọng tâm, có được bức tranh tổng thể về vấn đề, truyền cảm hứng và thu hút người đối diện, tự đánh giá mình và đánh giá nhân viên, đưa ra những quyết định quan trọng và ý nghĩa.

Giá bìa: 129.000 VNĐ

BA QUY LUẬT CỦA HIỆU QUẢ

Làm thế nào để giải quyết những vấn đề tồn tại dai dẳng trong công việc và cuộc sống? Làm thế nào để thu hút mọi người trong tổ chức vào chung một tầm nhìn? Làm thế nào để vượt qua những giới hạn của bản thân?. Đây là những câu hỏi khiến hai chuyên gia trong lĩnh vực quản trị Steve Zaffron và Dave Logan băn khoăn và tìm kiếm. Nỗ lực của họ đã gặt được thành quả là Ba quy luật của hiệu quả. Tổng hợp từ nghiên cứu của nhiều ngành, Zaffron và Logan cho đưa ra mô hình mới mẻ về hiệu quả, tìm ra ba quy luật chung nhất chi phối hành vi và suy nghĩ của con người, qua đó tạo động lực để các cá nhân và tổ chức chuyển đổi, làm chủ cuộc chơi và tạo ra hiệu suất đột phá.

ba-quy-luat-cua-hieu-qua

Cuốn sách gồm ba phần. Phần đầu trình bày và phân tích cặn kẽ về ba quy luật, bao gồm hiệu quả mà mỗi người đạt được tương ứng với cách mọi người nhìn nhận tình huống xảy ra với mình, cách chúng ta nhìn nhận vấn đề bắt nguồn từ ngôn ngữ và ngôn ngữ gợi mở tương lai có khả năng làm thay đổi cách con người nhìn nhận tình huống. Qua đó, tương lại không phải một hằng số bất biến mà chúng ta hoàn toàn có thể viết lại, sáng tạo. Từ ba quy luật này, phần hai sẽ rút ba hệ quả trong lãnh đạo, qua đó giúp các nhà lãnh đạo giải quyết được nhiều yêu cầu trong điều kiện kinh doanh hiện nay để đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Phần cuối của cuốn sách hướng đến việc vận dụng ba quy luật vào đời sống cá nhân, giúp mỗi người phát huy khả năng làm chủ và cải thiện chất lượng sống.

Giá: 99.000 VNĐ

NHỮNG BẬC THẦY NGỤY TẠO

Trong thời đại ngày nay, chúng ta đã chứng kiến quá nhiều vụ bê bối bị vạch trần. Lance Armstrong hay trường hợp công ty Enron là những ví dụ điển hình. Nguyên nhân, phương thức hay đặc trưng nào ở những cá nhân đó khiến họ có thể qua mặt mọi người như vậy? Những vấn đề đó sẽ lần lượt được Zac Bissonnette trình bày trong Những bậc thầy ngụy tạo.

nhung-bac-thay-nguy-tao

Với giọng văn đầy hài hước và châm biếm, cuốn sách là tập hợp vô số câu chuyện về những chuyên gia “nói một đằng, làm một nẻo”, những chuyên gia thích giảng đạo trong khi thực tế lại là những tay bịp bợm. Qua đó, chúng ta có thể thấy chiếc áo cà sa không làm nên thầy tu và cảnh tỉnh hơn trước những lời khuyên hoa mỹ.

Giá: 69.000 VNĐ

CHUYẾN ĐI BÃO TÁP

Uber là một trong những doanh nghiệp thú vị và gây nhiều tranh cãi nhất thế giới, vì ý tưởng đi chung xe thông minh, tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và cả những cáo buộc nặng nề trước quyết tâm theo đuổi thành công bằng mọi giá của CEO Travis Kalanick. Bất chấp tầm quan trọng của công ty này với nền kinh tế và cuộc cách mạng trong ngành vận tải, cũng như trận chiến giành quyền thống trị toàn cầu của Kalanick với giới quan chức chính quyền và các công ty taxi trên khắp thế giới, câu chuyện đầy đủ về Uber vẫn chưa từng được kể. Đây là câu chuyện mà những người khởi xướng các công ty khởi nghiệp, giám đốc các doanh nghiệp truyền thống, độc giả yêu thích công nghệ, những tài xế và người sử dụng dịch vụ gọi xe sẽ bị hút vào qua từng trang sách.

chuyen-di-bao-tap

Trong Chuyến đi bão táp, Adam Lashinsky – cây bút kỳ cựu của Fortune sẽ vén tấm màn tăng trưởng chóng mặt của Uber từ xuất phát điểm khó khăn đến những kế hoạch mở rộng dịch vụ dựa trên nền tảng và mạng lưới sẵn có của công ty. Uber đang chiến đấu với các đối thủ và nhà cầm quyền khắp nơi trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường; họ đã đối mặt với những cuộc biểu tình ở các thành phố lớn như Paris, Rio de Janeiro và Mumbai. Họ đã đối đầu và thất bại trong cuộc chiến đắt đỏ và hao tâm tổn trí với Didi ở thị trường Trung Quốc. Uber cũng tuyển những kỹ sư từ các viện nghiên cứu hàng đầu để phát triển chiếc xe tự hành có khả năng thay thế những tài xế mà họ đã nỗ lực để tuyển dụng.

Uber là tiêu đề chính trên các mặt báo mỗi ngày nhưng còn rất nhiều điều về quá khứ và tương lai của công ty này mà chúng ta chưa biết. Lashinky sẽ kể cho chúng ta câu chuyện Uber qua cuốn sách giàu thông tin, được nghiên cứu kỹ lưỡng về công nghệ làm gián đoạn thị trường và vị CEO có tầm nhìn xa nhưng cũng đầy táo tợn.

Giá: 199.000 VNĐ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN