10 sự thật thú vị về nước Mỹ

Nước Mỹ tiêu thụ 17% năng lượng Trái Đất, là quốc gia không có ngôn ngữ chính. Bên cạnh đó, New York từng là thủ đô nước này, McDonald’s là công ty tuyển dụng lớn nhất.

t1Mỹ sử dụng khoảng 17% năng lượng của Trái Đất. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ vào năm 2017, quốc gia này đã sử dụng khoảng 98 tỷ đơn vị nhiệt điện Anh (Btu).

t2Nước trong hồ Superior có thể bao phủ toàn bộ châu Mỹ. Hồ Superior nằm giữa biên giới Canada và Mỹ. Lượng nước trong hồ có thể đủ để bao phủ toàn bộ lục địa Bắc và Nam Mỹ ở mức 30 cm. Hồ Superior cũng chứa 10% lượng nước ngọt trên thế giới.

t3Lá cờ chính thức của Mỹ được thiết kế bởi Robert G. Heft vào năm 1958 khi ông còn là một học sinh trung học. Thời điểm này, thiếu niên Heft chỉ đạt điểm B- trong trường học. Giáo viên Stanley Pratt đã hứa sẽ nâng điểm cho Heft nếu Quốc hội Mỹ chấp nhận thiết kế của ông.

t4Mỹ không có ngôn ngữ chính thức. Nhiều người có thể nói tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức của Mỹ, tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Hồ sơ cho biết các nhà khai quốc Mỹ không thấy cần thiết phải có ngôn ngữ chính thức.

t5Mỹ là quê hương của Internet. Rất nhiều phát minh và khám phá tạo ra cái mà ngày nay chúng ta gọi là “Internet”. JCR Licklider của viện Công nghệ Massachusetts đã phổ biến ý tưởng xây dựng một mạng máy tính toàn cầu vào những năm 1960. Sau đó là ARPANET, Dự án Nghiên cứu Nâng cao Mạng cơ quan, nguyên mẫu có thể sử dụng đầu tiên cho Internet. Cuối cùng, vào năm 1990, Tim Berners Lee của MIT phát minh ra World Wide Web.

t6Hơn 10% người Mỹ đã hoặc sẽ làm việc tại McDonald’s. Nhãn hàng thức ăn nhanh nổi tiếng này là nhà tuyển dụng lớn ở Mỹ. Người ta ước tính rằng khoảng 1/8 người Mỹ đã làm việc cho các nhà hàng lớn tại một thời điểm nào đó. Các báo cáo chỉ ra ước tính này bao gồm mọi người từ trẻ em đến chủ tịch của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon Jeff Bezos hay nữ ca sĩ Pink…

t7100 mẫu bánh pizza được phục vụ ở Mỹ mỗi ngày. Theo Washington Post, những người ở Mỹ yêu thích pizza đến mức khoảng 100 mẫu được phục vụ mỗi ngày trong biên giới nước này. Trên thực tế, các cuộc khảo sát cho thấy người Mỹ có xu hướng thích pizza hơn hamburger, đồ ăn được coi là món chính của họ.

t8Thủ đô ban đầu của nước Mỹ là New York. Năm 1790, Washington D.C không phải là nơi diễn ra tất cả hoạt động chính trị. Thành phố New York là thủ đô khi George Washington trở thành tổng thống đầu tiên của đất nước. Washington D.C, nằm giữa Virginia và Maryland, được thành lập làm thủ đô vào năm 1790 sau cuộc họp giữa Bộ trưởng Tài chính Alexander Hamilton và Bộ trưởng Ngoại giao Thomas Jefferson.

t9Bang Alaska có đường bờ biển dài nhất. Với 10.686 km, đường bờ biển ngoạn mục của Alaska được cho là dài hơn đường bờ biển của tất cả 49 bang khác cộng lại. Tổng đường bờ biển của nước này là 19.928 km.

t10Hiện có nhiều người sống ở thành phố New York hơn 40 tiểu bang của Mỹ. Một trong 38 người sống ở Mỹ gọi New York là nhà của họ. Đây là thành phố đông dân nhất toàn quốc. Mật độ dân số của New York 27.000 người/dặm vuông và cứ 4,5 phút lại có một đứa trẻ được sinh ra ở đây.

Nguồn: World Atlas

Uyên Hoàng (Theo Zing.vn)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN