Sunlight triển khai chương trình ‘Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế’ truyền cảm hứng cho phái đẹp

Với mục đích giúp phụ nữ cân đối giữa gia đình và sự nghiệp, đánh thức tiềm năng bản thân để chuyển đổi ước mơ thành hành động, thành công trong cuộc sống, nhãn hàng Sunlight từ công ty Unilever Việt Nam phối hợp với sáng kiến Women Will của Google tiếp tục triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” dưới sự bảo trợ của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam.

toa  damMở đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo năm nay, buổi tọa đàm trực tuyến “Phụ nữ Việt: Khơi dậy tiềm năng – Tự chủ tài chính” tổ chức ngày 10/03 với sự góp mặt của đại diện Ban tổ chức và phần giao lưu cùng hai nữ doanh nhân khách mời: Thái Vân Linh và Nguyễn Bích Hằng đã thu hút hơn hai ngàn người xem trực tiếp.

Theo khảo sát được thực hiện bởi Kantar Việt Nam và Google năm 2020, có 73% phụ nữ Việt chia sẻ việc thiếu kỹ năng và kiến thức chính là khó khăn lớn nhất khi phụ nữ lập nghiệp. Thấu hiểu điều này và mong muốn chị em dễ dàng trang bị nền tảng tư duy cho riêng mình, năm 2021, nhãn hàng Sunlight hợp tác cùng Google sẽ nhân rộng hơn nữa chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” thông qua ba hoạt động chính: Chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng từ phụ nữ làm kinh tế thành công, Khóa đào tạo trực tuyến hoàn toàn miễn phí về kĩ năng kinh doanh và kĩ năng số cho các mô hình kinh doanh phổ biến, phù hợp với nữ giới bao gồm: Tiệm tạp hóa, tiệm làm tóc – gội đầu, hàng ăn, hàng nước – quán cafe, tiệm may, cửa hàng quần áo và kinh doanh online với nội dung gần gũi, dễ áp dụng – được giảng dạy bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 10 (Link đăng ký tham dự: https://bit.ly/Dangki_PhunuViettutinlamkinhte). Cuộc thi ý tưởng kinh doanh với tổng giải thưởng 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ nguồn vốn ban đầu giúp chị em hiện thực hóa ước mơ ngay sau khóa học.

w1Chương trình ngoài khuyến khích chị em tự chủ kinh tế còn cùng Sunlight lan tỏa niềm tin: “Bên cạnh vai trò làm vợ – làm mẹ, phụ nữ Việt có nhiều tiềm năng để phát triển và đóng góp cho cả gia đình và xã hội”.

Tại buổi tọa đàm đầu tiên của chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” 2021, nhiều câu hỏi và câu trả lời thiết thực xoay quanh chủ đề phụ nữ khởi nghiệp được nêu bật, giúp chị em dễ dàng ghi chú lại bí quyết và tự tin lên kế hoạch thực hiện ước muốn.

Sôi nổi trong vai trò khách mời, bà Thái Vân Linh (CEO TVL Group, doanh nhân, nhà đầu tư khởi nghiệp) chia sẻ yếu tố đầu tiên phụ nữ cần có khi khởi nghiệp là tư duy lạc quan, “Với người lạc quan, họ sẽ chấp nhận thử thách”. Và kỹ năng kế tiếp là tinh thần học hỏi cao. Việc học hỏi sâu một mảng mình đam mê sẽ là bí quyết giúp phụ nữ thành công trong quá trình khởi nghiệp.

thai van linhPhát biểu chi tiết hơn về những điều cần vượt khó, nữ doanh nhân nói: “Thời gian là thử thách lớn nhất với phụ nữ có gia đình. Chúng ta luôn nói cân bằng, theo tôi đừng nghĩ về cân bằng, hãy nghĩ tới từ phối hợp. Đối với tôi, gia đình và công việc chính là hai đứa con của mình. Tôi sẽ không cố gắng để cân bằng giữa gia đình và công việc, mà thay vào đó, tôi sẽ quản lý thời gian của mình thật rõ ràng để có thể phối hợp hai việc này với nhau”. Phân tích sâu về phần kiến thức, bà quan điểm: “Chúng ta có thể chấp nhận bắt đầu từ số 0 và thay đổi tư duy theo cách, tôi phải chấp nhận và tập trung học hỏi. Nếu trước đây không có cơ hội học gì đó thì bạn cũng đừng nghĩ quá muộn, dù bạn bao nhiêu tuổi cũng học được. Bạn nên nắm lấy nó. Đừng nghĩ tôi lớn tuổi quá không đi học vì khi mở công ty có rất nhiều mảng để lo”.

Đồng là khách mời chia sẻ trong buổi tọa đàm, khi được hỏi góc nhìn riêng về sự tự chủ tài chính, bà Nguyễn Bích Hằng (Chủ doanh nghiệp SSS Momcare – Sam Natural) cho hay: “Phụ nữ không nhất thiết thành đạt hay thành công vang dội mà chỉ đơn giản là tự chủ cho bản thân và gia đình. Tôi có 6 em bé và việc kinh doanh ngày càng mở rộng, đồng nghĩa với việc người phụ nữ phải gánh vác thêm cho gia đình. Trước đây, tôi cũng đồng ý với quan điểm làm nội trợ, nhưng sau đó nhu cầu gia đình tăng cao nên tôi cũng phải có bài toán cho chính bản thân mình, phải tối ưu thời gian và hành động để thu nhập nhiều hơn”.

Chủ sở hữu chuỗi Sam Natural nhấn mạnh: “Phụ nữ thành công là cân đối được gia đình, xã hội và chăm sóc bản thân mình. Thời gian là khó khăn nhất. Còn bài toán tự chủ kinh tế là bắt buộc”.

Ngoài ra, với các câu hỏi cách tìm kiếm sự giúp đỡ trong kinh doanh hoặc cách xử lý khi không được sự đồng ý từ gia đình, hai nữ khách mời đều chung quan điểm: nên trao đổi cùng gia đình, bạn bè, tạo vòng kết nối để gặp gỡ và tăng thêm kiến thức. Hai khách mời cũng kể thêm nhiều câu chuyện thú vị về bản thân, truyền cảm hứng về việc chị em không nên sợ thất bại, “chỉ cần làm từng bước một”, “vấp ngã có thể đứng dậy đi tiếp” và “làm tới đâu thì học hỏi tới đó rồi dần dần phát triển quy mô hơn nữa”.

Có thể nói, buổi tọa đàm trực tuyến lần này bên cạnh giúp chị em có dịp được lắng nghe các kiến thức, kỹ năng thực tế còn tạo không gian chung để cho những thắc mắc được giải đáp, phụ nữ giao lưu cùng học hỏi và hướng đến sự tự chủ tài chính trong tương lai.

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”: Nhằm tạo cơ hội phát triển kinh tế cho phụ nữ, năm 2020, cùng với sự đồng hành của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, nhãn hàng Sunlight, Unilever Việt Nam đã thực hiện chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” ở 10 tỉnh thành, tập huấn kỹ năng và hỗ trợ vốn kinh doanh cho gần 1.000 phụ nữ nông thôn để cải thiện đời sống gia đình, thực hiện điều mình mong muốn. Với mục đích nhân rộng ảnh hưởng từ chương trình, năm 2021, Sunlight tiếp tục kết hợp với Google để triển khai khóa học trực tuyến, hướng tới cung cấp kỹ năng kinh doanh và kỹ năng số cho 30.000 phụ nữ. Đây cũng là điểm xuất phát cho kế hoạch 5 năm của Sunlight nhằm giúp 1 triệu phụ nữ Việt Nam có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc hơn.

Keva

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN