Nguyễn Diana chiến thắng tập 9 “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019″

Trong tập 9 “Tôi bản lĩnh” – tập cuối của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019”, Top 45 thí sinh xuất sắc nhất có cơ hội giới thiệu bản thân và tự hào hô vang quê hương của mình qua phần thử thách quay video. Bên cạnh đó, các thí sinh phải thể hiện bản lĩnh, sự tự tin để xứng đáng là chủ nhân của vương miện Brave Heart.

Trải qua hành trình dài huấn luyện của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, các thí sinh đã được rèn luyện, trau dồi các kỹ năng về catwalk, thời trang, chụp ảnh, quay quảng cáo… Những thử thách được đưa ra nhằm kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp thu, học hỏi của thí sinh, giúp thí sinh bộc lộ khả năng và chứng minh cho ban giám khảo, khán giả thấy được sự cố gắng, quyết tâm của mình. Nhiều thí sinh đã bứt phá, vươn lên vị trí cao như Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Diana (SBD 150), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Đào Thị Hà (SBD 334), Lê Hoàng Phương (SBD 231)… Một số thí sinh khác thì có sự tiến bộ từng ngày như Kiều Thị Thúy Hằng (SBD 111), Lương Ý Như (SBD 134), Lâm Thị Bích Tuyền (SBD 241), Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Vũ Thị Hòa Liên (SBD 250)… Tất cả đã sẵn sàng để bước vào những phần thi chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Nhưng trước hết, Top 45 phải thể hiện bản thân một lần nữa thông qua tập cuối của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”.

Với chủ đề “Tôi bản lĩnh”, Tập 9 đặt ra cho các thí sinh thử thách về sự tự tin, bản lĩnh và niềm tự hào khi đại diện quê hương tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Đó là thử thách hô vang tên và tỉnh thành mình đại diện, mỗi thí sinh có thời gian 5 phút thực hiện đoạn video 10 giây với sự hỗ trợ từ team Heli Production. Sau đó, thí sinh có 15 giây để giới thiệu về quê hương của mình bằng tiếng Anh. Hoa hậu H’Hen Niê, Doanh nhân, Siêu mẫu Vũ Thu Phương và Hoa hậu Hương Giang là những người đồng hành và hướng dẫn thí sinh trong thử thách này.

Thử thách quay video giới thiệu bản thân

Tại Studio 68, Top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 rất hào hứng bước vào thử thách, vì đây là phần thể hiện sự tự hào quê hương của thí sinh. Bên cạnh đó, tự giới thiệu bản thân cũng là một trong những nội dung không thể thiếu trong đêm bán kết của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Miss Universe. Việc hô vang tên và tỉnh thành còn thể hiện trách nhiệm của thí sinh khi không chỉ cố gắng cho bản thân mà còn vì quê hương, mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam về cho quê hương mình.

Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (91) Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (122)Tuy nhiên, thử thách lớn nhất đối với thí sinh chính là phần giới thiệu quê hương bằng tiếng Anh. Một vài thí sinh còn lúng túng trong việc phát âm hoặc quên “bài” như Phạm Thị Anh Thư (SBD 144), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Trần Thị Dung (SBD 107)…  Nhưng cũng có nhiều thí sinh tự tin thể hiện vốn tiếng Anh của mình như: Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331), Đào Thị Hà (SBD 334), Vũ Thị Hòa Liên (SBD 250), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242)…

Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (96)Có phần thể hiện ngắn gọn nhưng súc tích, thí sinh Lê Hoàng Phương (SBD 231) được Hoa hậu H’Hen Niê khen: “Đẹp quá em ơi, em ăn gì mà đẹp dữ vậy?”. Nhận xét về Hoàng Phương, H’Hen Niê cho biết: “Có một số người Hen để ý, họ nói không quá nhiều, nhưng nói đúng trọng tâm, có ý nghĩa và nó thực sự thuộc về mình”.

Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (113) Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (114)Thuộc nhóm thí sinh mới trong cuộc thi, H’Luai Hwing (SBD 319) nhận được sự quan tâm và khích lệ từ ban giám khảo. Hoa hậu H’Hen Niê chủ động bước ra thị phạm cách bước đi, tạo dáng và hô vang “Đắk Lắk”. Nhờ vậy mà H’Luai Hwing tự tin hơn, không còn rụt rè như trước.
Đánh giá chung về phần thi của các thí sinh, Doanh nhân, siêu mẫu Vũ Thu Phương chia sẻ: “Thỉnh thoảng các bạn thể hiện cho chúng tôi thấy là các bạn đang nhớ bài, chứ không phải thực sự từ bên trong các bạn nói ra. Phương nghĩ các bạn cần rèn luyện nhiều hơn nữa vì gần đến chung kết rồi, các bạn cần thể hiện trước rất nhiều người, không phải chỉ ban giám khảo, ban tổ chức”.

Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (7) Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (123) Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (124)

Hoa hậu H'Hen Niê góp ý và thị phạm catwalk cho các thí sinh.
Hoa hậu H’Hen Niê góp ý và thị phạm catwalk cho các thí sinh.

Thu thach gioi thieu que huong_Top 45 Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019 (151)Kết thúc thử thách, Hoa hậu H’Hen Niê dành lời khen về sự lột xác của Top 45 so với những ngày đầu bước vào chương trình. 15 thí sinh được đi tiếp vào thử thách tiếp theo gồm 5 thí sinh chiến thắng ở các tập trước: Đào Thị Hà (SBD 334 – thắng tập 2,3), Vũ Quỳnh Trang (SBD 330 – thắng tập 4), Nguyễn Diana (SBD 150 – thắng tập 5), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218 – thắng tập 6,7,8) và Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242 – thắng phần thi Fashion Show). 10 thí sinh còn lại gồm: Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 334), Vũ Thị Hòa Liên (SBD 250), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Lê Thu Trang (SBD 145), Nguyễn Ngô Hoàng Nhi (SBD 229), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Đặng Thị Mỹ Khôi (SBD 245), Nguyễn Thị Anh (SBD 317), Hoàng Thị Hải Yến (SBD 335), Phạm Thị Anh Thư (SBD 144). Top 15 đã thể hiện xuất sắc phần quay video giới thiệu bản thân và khẳng định niềm tự hào quê hương khi là đại diện tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Để chuẩn bị cho thử thách tiếp theo, các thí sinh được tham gia các bài tập luyện tại CitiGym nhằm nâng cao sức khỏe. Đồng thời, các thí sinh còn được chăm sóc làn da nhờ bộ sản phẩm chăm sóc da Origani. Ngoài ra, giày Nike còn đồng hành cùng các thí sinh, giúp thí sinh có những bước đi tự tin và tỏa sáng hơn.

Thử thách quay video thời trang Elise

Bước vào thử thách thứ 2, Top 15 được chia thành 5 nhóm với 5 phong cách thời trang khác nhau, đại diện cho những nét cá tính nổi bật của người phụ nữ hiện đại. Thử thách này đòi hỏi thí sinh vận dụng kỹ năng làm việc nhóm cùng nhau, vừa thể hiện đúng tinh thần thương hiệu thời trang Elise. Đây cũng là thử thách cuối cùng để Top 45 thể hiện bản thân trước khi đêm bán kết, chung kết diễn ra.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương, bà Lưu Nga và Hoa hậu Hương Giang - Bộ ba giám khảo phần thi quay video nhãn hiệu  thời trang
Siêu mẫu Vũ Thu Phương, bà Lưu Nga và Hoa hậu Hương Giang – Bộ ba giám khảo phần thi quay video nhãn hiệu thời trang
Hoa hậu H'Hen Niê và bà Lưu Nga - TGĐ thời trang Elise
Hoa hậu H’Hen Niê và bà Lưu Nga – TGĐ thương hiệu thời trang Elise

Cùng với Hoa hậu H’Hen Niê, Doanh nhân, siêu mẫu Vũ Thu Phương, Hoa hậu Hương Giang, thành phần giám khảo còn có sự tham gia của bà Lưu Nga – Nhà sáng lập, Tổng giám đốc thương hiệu thời trang Elise. Bà Lưu Nga cho biết: “5 nhóm sẽ lấy cảm hứng từ 5 chữ cái của Elise, các bạn sẽ quay Fashion Film thể hiện tinh thần của cô gái Hoàn vũ, cô gái Elise”. Ở thử thách này, các nhóm có thời gian 20 phút để thực hiện thử thách nhóm và cá nhân, tiêu chí chấm điểm là tinh thần đồng đội, bản lĩnh của các thí sinh.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (124)Nhóm 1 (Năng lượng) gồm Lê Hoàng Phương (SBD 231), Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 334), Nguyễn Ngô Hoàng Nhi (SBD 229) bị đánh giá “như người mẫu nhiều hơn thể hiện năng lượng lan tỏa đến nhiều người” và thiếu sự liên kết với nhau. Thí sinh Hoàng Nhi liên tục bị nhắc nhở về việc lặp dáng và bị “chìm” so với hai bạn còn lại, nhưng sau đó cô đã quyết tâm và bắt kịp với nhịp độ của nhóm. Tường Linh được Hoa hậu Hương Giang khen làm tốt nhất trong nhóm.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (8)Nhóm 2 (Thanh lịch) với các thí sinh Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Đặng Thị Mỹ Khôi (SBD 245), Vũ Thị Hòa Liên (SBD 250). Hoa hậu Hương Giang không hài lòng về phần thi của nhóm vì “pose dáng nhàm chán” và thiếu sự liền mạch. Thí sinh Hòa Liên bị nhắc nhở điểm yếu nằm ở đôi vai, còn Quỳnh Trang thì không uyển chuyển phần lưng.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (33)Nhóm 3 (Tự tin) bước vào phần thi cùng lời dặn dò của giám khảo Vũ Thu Phương: “Khác với các bạn nhóm Thanh lịch cần phải tiết chế, thì nhóm em cần thể hiện, chinh phục. hãy chinh phục mọi người bằng ánh mắt, thần thái của các em, cho thấy các em đẹp như thế nào”. Thí sinh Phạm Thị Anh Thư (SBD 144) được khen vì có sự tự tin và nhập cuộc tốt. Dù sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng thí sinh Nguyễn Thị Anh (SBD 317) chưa biết vận dụng lợi thế để có những thước phim đẹp hơn. Thí sinh Hoàng Thị Hải Yến (SBD 335) được ban giám khảo góp ý về ánh mắt và cách biểu đạt cảm xúc.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (53)Nhóm 4 (Tự do) gồm Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Đào Thị Hà (SBD 334), Nguyễn Diana (SBD 150). Sự thể hiện tự tin, đúng chủ đề của cả nhóm nhận được nhiều tình cảm của ban giám khảo. Tuy nhiên, Nguyễn Diana hơi bối rối vì đây không phải phong cách thường ngày của cô. Giám khảo đã động viên tinh thần để Nguyễn Diana tự tin hơn. Do có sự chênh lệch về chiều cao nên Kim Duyên và Đào Thị Hà vô tình khiến Nguyễn Diana buồn vì không nhận được sự tương tác từ cả hai. Dù vậy, sau đó cả nhóm đã làm việc lại với nhau, giấu cái tôi mỗi người vào trong để cùng kết hợp tạo nên đoạn video xuất sắc, khiến giám khảo Lưu Nga cảm thấy “năng động hơn rất nhiều” sau khi xem nhóm thể hiện.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (77)Nhóm 5 (Trí tuệ) sở hữu các thành viên nổi bật gồm Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Lê Thu Trang (SBD 145), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242). Thần thái của Thúy Vân được đánh giá cao vì thể hiện đúng chủ đề. Trong khi Lê Thu Trang tạo dáng hất mặt khiến ban giám khảo liên tưởng đến chủ đề cá tính, Thúy Vân cũng mắc lỗi này làm cho gương mặt không đẹp như bình thường. Còn Hương Ly thì “y chang như đi catwalk”. Sau những lời nhận xét của giám khảo, nhóm đã tiết chế và làm tốt hơn.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (154)Khép lại thử thách, với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, sự tự tin và thần thái, nhóm của Nguyễn Diana (SBD 150), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Đào Thị Hà (SBD 334) đã giành được chiến thắng, nhận được phần thưởng là voucher mua sắm trị giá 50 triệu tại thương hiệu thời trang Elise. Danh sách 10 thí sinh dẫn đầu tập 9 theo thứ tự gồm: Nguyễn Diana (SBD 150), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Đào Thị Hà (SBD 334), Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Lê Thu Trang (SBD 145), Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Nguyễn Ngô Hoàng Nhi (SBD 229).

Như vậy, hành trình của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019” đã kết thúc với nhiều cảm xúc đối với các thí sinh và khán giả. Thông qua những bài học, những buổi huấn luyện, các thí sinh đã dần thay đổi bản thân, trưởng thành hơn để tiến gần đến vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nhiều thí sinh đã chứng minh cho mọi người thấy mình là ứng viên mạnh cho danh hiệu cao quý, nhiều thí sinh đã vượt qua những giới hạn của bản thân, dũng cảm đương đầu và sẵn sàng đối mặt với những thử thách khó khăn, bên cạnh đó không ít thí sinh đánh mất chính mình và bộc lộ nhiều khuyết điểm cần phải khắc phục. Tất cả đã tạo nên một “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019” với nhiều bài học ý nghĩa và nhiều cảm xúc đọng lại trong lòng các thí sinh. Đây chính là hành trang quý báu giúp các thí sinh tích lũy kinh nghiệm cho những phần thi quan trọng sắp tới của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Trải qua 9 tập “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 với các chủ đề: Tôi Ước Mơ, Tôi Thần Thái, Tôi Cá Tính, Tôi Thanh Lịch Hội Nhập, Tôi Vì Cộng Đồng, Đại Sứ Du Lịch 4.0, Tôi Tỏa Sáng, Tôi Khỏe Đẹp Quyến Rũ, Tôi Bản Lĩnh, các thí sinh đã được học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các vị giám khảo, khách mời là những chuyên gia uy tín thuộc các lĩnh vực về sắc đẹp và thời trang. Đặc biệt, các thử thách năm nay được đầu tư và phù hợp với xu hướng chung của xã hội, thị hiếu của giới trẻ như thử thách quay Glambot với Cánh tay khổng lồ, thử thách quay Vlog… Lần đầu tiên, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức một Fashion Show mang tên “The Brave Way” do Top 60 là những người mẫu chính trình diễn ba bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế, thương hiệu nổi tiếng. Được phát sóng vào lúc 21h10 tối Thứ Sáu hàng tuần trên VTV9 và các đài địa phương, “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” đã mang đến cho khán giả những góc nhìn rõ nét về các thí sinh, quá trình luyện tập, cố gắng để chạm đến vương miện cao quý.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (82) Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (75)Hiện, Top 45 đang tập trung tại Nha Trang để tham gia các hoạt động đồng hành và chuẩn bị cho đêm thi Bán kết (03/12) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 lúc 20h. Sau đó, các thí sinh sẽ tham gia phần thi Người đẹp Biển (04/12) trước khi bước vào đêm thi quyết định – đêm chung kết (07/12) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20h từ sân khấu Crown Center, Diamond Bay, Nha Trang.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (49) Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (147)

Tổng đài 8577 cho giải thưởng “Người đẹp được yêu thích nhất” (với cú pháp: HHHV [SBD] [Số người dự đoán giống bạn]) và Dự đoán Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (với cú pháp: DUDOAN [SBD] [số người dự đoán giống bạn]) đã được mở từ 21h ngày 04/10/2019 và đóng lại vào sáng ngày 07/12/2019. Ngoài ra, khán giả còn có thể đặt vé qua hệ thống VinID – đối tác phân phối bán vé online chính thức cho đêm bán kết, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, bắt đầu mở cổng bán vé từ ngày 05/11/2019.

Thu thach Elise_Tap 9 Toi La Hoa Hau Hoan Vu Viet Nam 2019 (137)Bên cạnh đó, giải thưởng “Miss Bvote Hoàn vũ 2019” do Bytesoft Vietnam phối hợp cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tổ chức cũng chính thức mở cổng bình chọn từ ngày 04/10/2019 trên nền tảng ứng dụng ví momo, ví vnpt pay. Thí sinh nào có tổng lượt bình chọn cao nhất sẽ đoạt giải Miss Bvote.

Ngay từ bây giờ, khán giả có thể đặt vé xem đêm Bán Kết (3/12/2019) và đêm Chung Kết (7/12/2019) qua website Hoahauhoanvuvietnam.com hoặc liên hệ hotline: 0903.017.840 – 0902.595.980 để được tư vấn chi tiết.

Photo: Sang Đào

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN