Hối thúc doanh nghiệp báo cáo tiền thưởng tết 2016

Bộ LĐTBXH vừa có văn bản đôn đốc các địa phương báo cáo tình hình nợ lương, thưởng và kế hoạch thưởng Tết Bính Thân 2016.

Theo đó, khảo sát sẽ được thực hiện trong 4 loại hình doanh nghiệp : công ty TNHH một thành viên do nhà nước là chủ sở hữu, doanh nghiệp có vốn góp của nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp FDI.

Hối thúc doanh nghiệp báo cáo tiền thưởng tết 2016
Các doanh nghiệp phải báo cáo kế hoạch thưởng tết trước 30/12

Từ nay đến hết ngày 30/12, Sở LĐTBXH các tỉnh thành phố phải đốc thúc doanh nghiệp trên địa bàn rà soát lại quy chế, quy định về tiền lương, thưởng của đơn vị mình. Phối hợp với các doanh nghiệp, trao đổi với tổ chức công đoàn để xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các chính sách trong dịp tết.

Các nội dung khảo sát bao gồm : tiền lương bình quân năm 2015, tiền thưởng tết dương lịch 2016, tiền thưởng tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Ngoài ra, Bộ LĐTBXH cũng yêu cầu các địa phương tiến hành khảo sát tình hình nợ lương năm 2015, tập trung vào 4 ngành là dệt may, da giày, chế biến thủy sản và chế biến gỗ. Đặc biệt chú trọng phân tách rõ các nguyên nhân gây nợ lương như chủ doanh nghiệp bỏ trốn, doanh nghiệp đóng cửa hay doanh nghiệp khó khăn.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH ông Phạm Minh Huân cũng đã dự báo tiền thưởng tết năm nay sẽ cao hơn năm trước ở các khối ngân hàng và dịch vụ tài chính do nền kinh tế có nhiều khởi sắc.

Nguồn Nguoiduatin.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN