“Ẩm thực đất phương Nam” năm 2016 chính thức bế mạc

Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam 2016 đã chính thức đi vào Lễ Bế Mạc ngày hôm nay ( 1/6/2016). Suốt 5 ngày diễn ra sự kiện, lễ hội đã mang đến cho nhiều du khách những khoảnh khắc tuyệt vời khi được hòa mình vào không gian miền quê sống động, thưởng thức nhiều món ăn mang đậm chất văn hóa và thả tâm hồn qua những cung điệu lời ca nhẹ nhàng, ngọt ngào.

Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm của Ngành du lịch Thành Phố với mục đích xây dựng thêm các sự kiện du lịch – văn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh do Cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch TP.HCM và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ du lịch Phú Thọ tổ chức.

DSC_1034

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến

Đây là dịp ngành du lịch TP tôn vinh và giới thiệu đến công chúng những giá trị văn hóa và tinh hoa ẩm thực đặc sắc của vùng đất Phương Nam từ Thừa Thiên Huế trở vào đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị tiếp xúc và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, cũng như chất lượng ẩm thực của mình đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2016 diễn ra từ ngày 28 -21/6/2012 tại công viên Văn hóa Đầm Sen. Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2016 thu hút được sự tham gia của 50 đơn vị với quy mô khoảng 120 gian hàng, tăng 12% so với năm trước. Các món ăn cũng tăng gần 50% so với năm 2015, với hơn 430 món ăn mặn, ngọt để phục vụ du khách mang nét đặc trưng, tiêu biểu cho các vùng miền, địa phương: Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Tây Ninh, An Giang, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cần Thơ, Bình Dương, Tiền Giang, Đắc Lắc, Pleiku.

_DSC0878

_DSC0914 _DSC0916 _DSC0908

_DSC0901

Năm nay, với một tín hiệu vui cho ngành du lịch là lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt 1.778.060 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm 2016 đạt 33.972 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2015 cùng sự chuẩn bị kĩ càng ngay từ đầu nên công tác thực hiện khá tốt. Đã có hơn 40 báo – đài trong và ngoài thành phố tham gia họp báo và đăng tin về Liên hoan,  căn cứ vào đặc thù của từng loại hình tuyên truyền, BTC đã xây dựng các hình thức chuyên biệt để thông tin, tuyên truyền về công tác tổ chức, các thành phần tham gia Liên hoan với các cơ quan, doanh nghiệp và công chúng thành phố như : tổ chức họp báo, ấn phẩm, trang chuyên mục, bài phát thanh, phim phóng sự, chương trình truyền hình, đồng thời thông qua các phương tiện cổ động đường phố như tờ rơi, áp-phích.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN