Người mẹ ép 2 con uống thuốc cỏ tự tử vì mất 7.000 đồng lần đầu lên tiếng

Câu chuyện Trần Quang D. (16 tuổi) và Trần Minh Q. (13 tuổi) trú tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bị mẹ là Nguyễn Thị Lan (SN 1983) bạo hành đến thậm tệ vì nghi lấy trộm 7.000 đồng khiến dư luận không khỏi bàng hoàng phẫn nộ.

Họ giận, họ trách người mẹ tàn nhẫn đến mức ép hai con ruột phải tự treo cổ lên xà nhà, khi hai con không thực hiện thì bắt chui vào bao tải nhảy xuống ao. Chưa dừng lại ở đó, người mẹ này còn “lột truồng” hai con đuổi ra ngoài đường khiến cậu con cả xấu hổ, phẫn uất chạy vào nhà uống thuốc diệt cỏ.

33

Sau nhiều ngày im lặng, Lan đã lên tiếng thanh minh cho hành động của mình. Lan nói, đến bây giờ đã nhận ra hành động sai trái và rất ân hận về hành động bột phát của mình.

Việc Lan đánh con hôm đó chỉ là muốn răn đe dạy dỗ con nhưng do không hiểu biết nên mới hành động như vậy.

Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, qua những lời phân tích của cán bộ điều tra, Lan đã nhận thức rõ hành vi của mình là vi phạm không chỉ pháp luật mà cả đạo đức.

Lan chia sẻ, những ngày vừa qua mình rất mệt mỏi bởi nhiều thông tin chỉ trích trên mạng xã hội. Tạm thời Lan muốn tĩnh tâm lại để lo cho con tai qua nạn khỏi. Còn mọi việc sai trái đã có pháp luật giải quyết.

55
“Tình hình sức khỏe con tôi đỡ rồi, con ăn uống, đi lại bình thường nhưng tôi chỉ sợ thuốc đó là thuốc độc nó ngấm vào sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Giờ tôi đã nhận ra được lỗi lầm của mình, không hiểu sao lúc đó ma xui quỷ khiến gì mà tôi lại có hành động dọa con như vậy.

Do lúc đó bực tức quá, tôi cũng không biết làm như thế nào. Giờ nghĩ lại tôi cũng không ngờ đến hành động lúc đó của chính mình lại như thế.

Con cái bị như vậy, người làm mẹ cũng đứt từng khúc ruột, nhà thì nheo nhóc, giờ một đứa nhỏ nữa không ai trông. Tôi cũng mong mọi người hãy hiểu cho tôi, để tôi có thể nhận ra lỗi lầm và sửa chữa”, người mẹ này tâm sự.

Được biết, vợ chồng Lan hiện đã ly hôn nhưng vẫn sống cùng nhà. Chồng Lan là người hiền lành, không nói được vợ. Từ khi xảy ra chuyện, chồng Lan cũng không căm hận, vẫn thương vợ và không cho hành động của vợ là sai trái.

66

Trước đó, sáng 18/9, Lan đi mua sữa cho con thứ 3 (chưa được 1 tuổi) về còn thừa 7.000 đồng nên mang cất đi. Đến chiều cùng ngày, không tìm thấy tiền đâu, Lan đã tra hỏi 2 con đồng thời bắt D. và Q. lấy dây thừng treo cổ tự tử rồi bắt chui vào bao nhảy xuống ao.

Không chỉ thế, Lan còn bắt con cởi quần chạy sang nhà người thân bên cạnh và dọa đổ thuốc diệt cỏ vào miệng con. Do xấu hổ vì mẹ dùng nhục hình nên cháu D. đã cầm chai thuốc diệt cỏ để uống. Thấy con uống thuốc, Lan đã đưa con đi bệnh viện để rửa ruột và lọc máu.

Theo Gia đình & Xã hội

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN