Bé trai bị người thân treo lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 15 để ‘câu’ like Facebook

Tòa án ở Algeria kết án một người đàn ông hai năm tù vì treo lơ lửng em nhỏ ở bên ngoài cửa sổ của tòa nhà cao tầng chỉ để “câu like” trên Facebook.

Bức ảnh chụp cảnh em bé bị túm cổ áo rồi nhấc bổng đưa ra ngoài, kèm chú thích: “1.000 like, nếu không tôi sẽ thả tay cho thằng bé rơi xuống”. Ảnh được chia sẻ khắp mạng xã hội cùng với “cơn mưa” chỉ trích người đăng ảnh. Không ít bình luận còn đề nghị cảnh sát bắt giữ anh ta vì tội lạm dụng trẻ em.

1

Cảnh sát cho hay, người này bị buộc tội gây nguy hiểm cho sự an toàn của đứa trẻ và bị bắt hôm 18/6. Bé trai bị treo ngoài cửa sổ căn hộ trên tầng 15 ở thủ đô Algiers, Al Arabiya đưa tin.

Theo hãng truyền hình tư nhân Ennahar TV của Algeria, người đàn ông là họ hàng của nạn nhân. Anh ta phủ nhận việc đặt cuộc sống của cậu bé vào mối hiểm nguy và cho rằng hình ảnh đã bị người dùng mạng xã hội làm thay đổi.

“Bức ảnh được chụp ở ban công có các rào chắn bảo vệ. Tuy nhiên, những rào chắn đó đã bị xóa”, anh ta giải thích.

Cha của nạn nhân đã hối thúc tòa tha cho người đàn ông đó vì đây chỉ là một trò đùa. Tuy nhiên, thẩm phán bác bỏ lý lẽ ấy khi cho rằng bức ảnh rất rõ ràng và sự sống của bé trai bị đặt vào tình huống nguy hiểm. Các bài báo chia sẻ trên mạng xã hội về vụ việc nhận được hàng nghìn bình luận. Phần lớn những phản hồi của người đọc đều bày tỏ phản ứng giận dữ, Rana Jawad, phóng viên khu vực Bắc Phi của BBC, cho hay.

Nhiều người dân Algeria lên tiếng chỉ trích người đàn ông treo em bé ra ngoài cửa sổ, đồng thời khen ngợi nhà chức trách đã bắt giữ và kết án anh ta. The New Arab dẫn lời tiến sĩ kiêm nhà tâm lý học Noura Rahmani cho biết, những hành động tương tự không thể và không nên được tha thứ ở Algeria. Người đăng ảnh không nhận thức được việc mình đang gây tội ác.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN