Cháu tè dầm mợ phun nước nóng lên người khiến bé 2 tuổi tử vong

Cụ thể, 15h ngày 21/12/2016, cô Mông (28 tuổi) ở nhà cùng với cháu gái là bé Tiểu Hoa. Vì bé tè dầm khiến cô rất tức giận nên đã lôi cháu vào nhà tắm, mở vòi thử nước và bắt đầu phun nước nóng bỏng tay vào phần lưng, mông, gáy của bé.

Nước nóng khiến cho phần da phía sau cơ thể bé hầu như đều bị bỏng rộp lên, cả chân và trán cũng bị thương. Thấy cháu bị thương, cô Mông sợ bị chồng và người nhà phát hiện nhưng lại không có tiền đưa cháu đi viện nên đã bôi cho bé các loại thuốc làm mát như thuốc mỡ, nhựa lô hội, …

danh chau

Nước nóng khiến cho phần da phía sau cơ thể bé hầu như đều bị bỏng rộp lên (ảnh minh họa).

18h cùng ngày, Tiểu Hoa có những biểu hiện lạ, bé không thể ăn được cơm như bình thường, bé không khóc nhè nhưng tinh thần bất ổn định, cứ lăn lộn trên giường. Sợ chồng và người nhà phát hiện, cô Mông đã đưa cháu lên tầng nằm nghỉ, mọi người ở dưới nhà vẫn không biết cháu có bệnh để đưa đi chữa trị.

2h sáng hôm sau, cô Mông phát hiện Tiểu Hoa có hiện tượng cứng hàm bèn thực hiện hô hấp phục hồi tim cho cháu nhưng không thấy bé thở nữa, cô có ý định bế cháu cùng nhảy sông tự vẫn. Khi đang bế cháu trong lòng, cô Mông cảm nhận được hơi thở yếu ớt của cháu nên đã báo cảnh sát và đưa bé đi cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Theo điều tra ban đầu ở hiện trường, Tiểu Hoa bị mợ phun nước nóng 60 độ C vào người. Bác sĩ cho biết, thông thường da của người lớn có thể chịu được mức nhiệt 42 độ C trong thời gian dài mà không bị bỏng nhưng da trẻ em mỏng và yếu hơn rất nhiều nên việc bị phun nước nóng 60 độ sẽ khiến bé bị bỏng vô cùng nghiêm trọng.

Ngoài ra, kích thước vết bỏng lớn như vậy sẽ gây ra tình trạng sốc vì giảm lượng máu đột ngột khiến bé tử vong.

Theo tìm hiểu, bố mẹ Tiểu Hoa đều đi làm xa, chỉ đủ khả năng đưa theo anh trai của bé đi và gửi Tiểu Hoa cho cậu mợ chăm sóc. Mợ bé cũng có 2 đứa con, người nhà cho biết mợ đối xử với Tiểu Hoa rất tốt, 2 mợ cháu rất thân thiết.

Tại đồn công an, cô Mông ân hận nói: “Tôi chỉ muốn phạt Tiểu Hoa 1 chút không ngờ lại hại chết cháu, tôi chưa từng muốn làm hại con bé”.

Sau vụ án, mẹ của Tiểu Hoa cũng đã tha thứ cho lỗi lầm của cô Mông. Gần đây, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phúc An đã khởi tố cô Mông với tội danh cố ý gây thương tích. Theo luật pháp, nếu hành vi gây thương tích làm nạn nhân tử vong, bị cáo có khả năng sẽ phải lãnh án từ 10 năm tù giam đến chung thân hoặc tử hình.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN