Hé lộ hình ảnh đầu tiên kẻ tình nghi sát hại bé gái người Việt tại Nhật

Một người đàn ông sáng nay bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì liên quan đến vụ sát hại bé gái Lê Thị Nhật L. Nghi phạm tự xưng là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát phát lệnh truy nã người đàn ông. Kết quả giám định cho thấy ADN của người này trùng khớp với ADN tìm thấy trên các đồ vật của bé L.

nhat ban

Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi Shinbum

Bé gái Việt mất tích vào sáng ngày 24/3 sau khi rời khỏi nhà đến trường cách đó khoảng 10 phút đi bộ. Hai ngày sau thi thể của em được phát hiện trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km.

Hôm 27/3, chiếc balô màu đỏ cùng quần áo của Linh cũng được tìm thấy dọc bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể em hơn 10 km về phía tây bắc.

Cảnh sát xác định cô bé qua đời do bị siết cổ đến ngạt thở và còn có nhiều vết thương nhỏ ở hai bên cánh tay và chân.

Hình ảnh mà cảnh sát thu thập được từ camera an ninh đặt gần nhà Linh và camera hành trình trên các ôtô cho thấy có một người đàn ông đã đi theo bé gái người Việt vào sáng mà em mất tích. Y cũng là người rất am hiểu địa hình và đường sá trong khu vực.

Vào ngày 31/3, có khoảng 500 người bao gồm giáo viên, các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã đến dự lễ cầu siêu cho bé L. Sau lễ cầu siêu, bé L. đã được gia đình đưa trở về Việt Nam vào sáng ngày 2/4.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN