Tìm thấy còi báo động của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật cách đó 20km

Tại hiện trường tìm thấy đồ dùng học tập của bé Nhật Linh, cảnh sát Abiko vừa phát hiện thêm chiếc còi báo động – vật dụng thường được buộc vào cặp đi học của học sinh tiểu học tại Nhật.

Quá trình điều tra vụ án mạng liên quan đến bé Nhật Linh (N.L) đã bước sang ngày thứ sáu. Theo TBS, cơ quan điều tra vừa phát hiện một chiếc còi báo động, được cho là của nạn nhân, tại bờ sông Ibarika – địa điểm tìm thấy cặp sách và quần áo của bé vào hôm 27/3. Nơi này cách hiện trường thi thể chừng 20 km. Đây là vật dụng quen thuộc với học sinh tiểu học tại Nhật, thường được gắn liền với cặp sách. TBS dẫn lời gia đình Linh cho biết, còi báo động của bé cũng thường xuyên được mang theo khi đi học. Tuy nhiên, chiếc còi được tìm thấy trong tình trạng bị tháo rời khỏi cặp.

nhat ban1

Hình ảnh cuối cùng của nạn nhân trên camera an ninh. Linh đeo trên lưng chiếc cặp sách màu đỏ.

Bố của Linh cũng chia sẻ, hôm xảy ra sự việc (sáng 24/3), Linh đi học muộn hơn các bạn, nên có thể cô bé đã đi một mình trong một đoạn đường nhất định. Theo nhận định ban đầu của cảnh sát Linh, có thể Linh đã bị bắt cóc khi chỉ vừa rời nhà được khoảng 200 – 300m. Các tình nguyện viên giám sát trẻ đi học khẳng định không nhìn thấy Linh trong suốt khoảng 400 – 600m đường còn lại. Con đường từ nhà đến trường của cô bé khoảng 600 – 900m.

nhat ban2

Hình ảnh minh họa một chiếc còi báo động của học sinh Nhật.

Hôm qua, cơ quan điều tra cho biết, xung quanh địa điểm tìm thấy thi thể bé Linh có nhiều dấu bánh xe ôtô để lại. Đây là khu vực vắng người, hầu như không có xe hơi nên cảnh sát nghi ngờ dấu vết này có liên quan tới hung thủ của vụ án. Một người dân trong vùng cũng chia sẻ, người này phát hiện có một chiếc ôtô màu bạc, xuất hiện tại hiện trường vào hôm 26/3. Cảnh sát đã điều tra theo hướng này nhưng chưa xác định được chiếc xe nào như trình báo.

Đến nay, vụ án đã khoanh vùng được ba hiện trường: nơi mất tích, nơi tìm ra thi thể và nơi phát hiện quần áo tư trang nạn nhân. Ba địa điểm này cách nhau từ 10 – 25 km, thuộc địa phận hai tỉnh khác nhau. Đây là cơ sở để cảnh sát nhận định, hung thủ là người địa phương, am hiểu địa hình và đã cố tình gây khó khăn cho việc điều tra.

nhat ban

Cảnh sát tìm kiếm bằng chứng trong vụ án bé gái bị sát hại. Ảnh cắt từ video.

Theo kết luận mới nhất từ việc giải phẫu tử thi, hung khí kết liễu cô bé xấu số là một sợi dây có kích thước mảnh khiến N.L bị ngạt thở.

N.L rời nhà để đi học vào khoảng 8h ngày 24/3 như thường lệ. Đến gần 9h sáng, cô giáo liên lạc với gia đình báo tin em không đến lớp. Sáng 26/3, thi thể bé được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân tại một cách đồng hoang, phía dưới cây cầu nhỏ bắc qua sông. Vụ việc gây chấn động dư luận Nhật Bản những ngày qua.

Theo Vnexpress

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN