Kết luận ban đầu: Bé gái người Việt bị sát ở Nhật tử vong do ngạt thở

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định nguyên nhân cái chết của bé N.L có thể do ngạt thở.

Ngày 27/3, cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của bé L.T.N.L, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Theo kết quả thu được, trên cơ thể N.L có những vết bầm tím ở cổ, chân tay chỉ có một vài vết thương nhỏ. Vì không thấy dấu hiệu của sự xô xát, chống cự hay các vết thương lớn đáng chú ý nên cảnh sát xác định nguyên nhân ban đầu, cô bé xấu số chết do ngạt thở, theo trang Jiji.

1

Cảnh sát tìm kiếm các manh mối trong vụ án.

Cơ quan điều tra nhận định, đoạn đường từ nhà N.L đến trường chỉ 600 m. Cô bé có thể đã bị bắt cóc trong khoảng 300 m từ nhà, bị đem đi nơi khác để sát hại rồi mang đến cánh đồng có kênh thoát nước cách nhà cô bé 10 km để phi tang.

2

Ban giám hiệu trường Matsudo trong buổi họp báo. Ảnh: Asahi.

Thầy giáo Takahisa Mito cho biết, N.L là một cô bé khỏe mạnh, tươi vui và trên môi luôn nở nụ cười.

Trước sự việc này, trường Matsudo tại tỉnh Chiba, nơi cô bé theo học, thông báo sẽ dừng mọi hoạt động giảng dạy và sự kiện, lễ tiệc của các thầy cô, để hỗ trợ cảnh sát điều tra. Ngoài ra vào học kỳ tới, nhà trường sẽ tăng cường an ninh để bảo đảm an toàn cho những học sinh của trường.

Trả lời NHK News, một bạn học cùng lớp của N.L cho biết, N.L từng kể chuyện gặp một vài người lạ mặt trên đường đi học, có dấu hiệu khả nghi nên rất sợ hãi. Thời điểm đó vào khoảng tháng Một. Từ đó mỗi lần đi học, N.L đều cố bước thật nhanh qua khu vực đó.

Khi người nhà N.L đăng tải thông tin mất tích vài ngày trước, họ cũng đặt nghi vấn chuyện bị bắt cóc bởi một chiếc xe đã theo dõi cô bé nhiều tháng nay nhưng chưa xác định được biển số, theo kiểm tra trên camera an ninh.

Theo ione.vnexpress

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN