Thí sinh sốc khi biết tin giám thị “quay bài”… cho mình

Liên quan đến vụ việc thí sinh “tố” giám thị gian lận tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết vẫn đang khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ. Còn thí sinh được cho là “chép bài” từ cô giáo lại vô cùng sốc trước những thông tin này.

Qua tìm hiểu của phóng viên, tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017, phòng thi số 26 môn thi Tiếng Anh – lớp 11 THPT, điểm trường THPT Lê Viết Thuật

Trong đó có một thí sinh duy nhất ở trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (trường giám thị Hằng làm việc) là N.H.Q. Có 5 em là: N.L.T; T.M.T; N.P.T; V.Đ.T và em Đ.H.T (đều là học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu).

truong hoc
Sau khi biết tin được đăng tải mạng xã hội có liên quan đến trường mình, thí sinh N.H.Q. đã cảm thấy rất “sốc” và buồn bã. Từ hôm thi đến nay, do Q chưa ổn định tâm lý nên chúng tôi không tiếp xúc với em.

Chia sẻ với chúng tôi, cô N.T.T.H (phụ huynh của thí sinh N.H.Q., hiện là giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh tại trường THPT Nguyễn Sỹ Sách) cho biết: “Trước khi đi thi, tôi và cô giáo bộ môn có bồi dưỡng, ôn lại tất cả các kỹ năng, kiến thức cho cháu. Đồng thời cùng cháu xuống TP Vinh để động viên, đưa cháu đi thi.

Tôi tin khả năng cháu làm được bài vì ra khỏi phòng thi cháu rất thoải mái về tâm lý. Nhưng khi biết được thông tin đưa lên mạng xã hội thì cháu suy sụp hẳn đi và không tin vào sự việc này”.

Phụ huynh thí sinh Q. cũng khẳng định, về nhà có nghe cháu có kể lại sự việc, nhưng cháu không hề biết và không sử dụng tài liệu của cô giáo Hằng. Vì không có thời gian nên cháu chỉ chăm chú làm bài từ đầu đến cuối, thậm chí không để ý đến mọi việc xung quanh.

Được biết, tại kỳ thi tuyển vào cấp 3, em .Q là một trong những thí sinh có điểm đầu vào cao nhất trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, đồng thời là thủ khoa môn Tiếng Anh tại kỳ thi này với số điểm 9,75.

anh

Thầy Nguyễn Khắc Điệp – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sỹ Sách chia sẻ: “Cháu Q. có thành tích học tập rất tốt, đạt học sinh giỏi toàn diện của nhà trường. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng rất buồn”.

Trao đổi qua điện thoại, cô Nguyễn Thị Lê Hằng cho biết: “Tất cả những sự việc trên Sở giáo dục đang nghiên cứu và giải quyết. Ở trường, thầy Điệp (thầy Nguyễn Khắc Điệp – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sỹ Sách) cũng không biết sự việc thế nào.

Nói chung là em nên hỏi Sở. Khi nào có người lên tiếng thì tất cả đều lên tiếng một lúc”.

Theo infonet

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN