Thí sinh nhỏ tuổi nhất Dự án Quảng bá Văn hoá Dân tộc – Miss Cosmo Vietnam 2023 gây ấn tượng

thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự vòng thi khi chỉ mới 14 tuổi.

Top 80 thiết kế xuất sắc nhất Cuộc thi Dự án Quảng bá Văn hoá Dân tộc – Miss Cosmo Vietnam 2023 đã chính thức bước vào vòng thi thứ 2 – Thuyết trình ý tưởng diễn ra tại DOIDEP Không Thể Thiếu Nhau – Nguyễn Du (Quận 1, TP. HCM) để tìm ra những cái tên xứng đáng bước vào Top 40 thực hiện thành phẩm và tham gia chương trình Fashion Show “Quảng bá Văn hóa Dân tộc”.

DSC08418Sau thời gian phát động cuộc thi, hàng trăm thiết kế đã đăng ký dự thi với dồi dào ý tưởng khai thác từ các nhà thiết kế trẻ. Trải qua các vòng sơ loại, đánh giá, Ban tổ chức Cuộc thi Dự án Quảng bá Văn hóa Dân tộc đã chọn ra 80 mẫu thiết kế xuất sắc nhất, thể hiện đúng chủ đề “Cảm Hứng Tương Lai” bước vào vòng trong. Những thiết kế đều thể hiện tốt sự sáng tạo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam cùng vẻ đẹp độc đáo của yếu tố thời trang hiện đại.

DSC08375Tiếp nối sự thành công của vòng thi đầu tiên, các thiết kế của Top 80 Dự án Quảng bá Văn hóa Dân tộc sẽ chính thức bước vào Vòng 2 – Thuyết trình ý tưởng. Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ thuyết trình ý tưởng các mẫu thiết kế trang phục dân tộc trước Hội đồng Giám khảo về tác phẩm dự thi. Top 40 nhà thiết kế có phần thi xuất sắc nhất sẽ tiếp tục thực hiện thành phẩm thiết kế để tham gia chương trình Fashion Show “Quảng bá Văn hóa Dân tộc” trong khuôn khổ cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023.

HỘI ĐỒNG BAN GIÁM KHẢOHội đồng Ban Giám khảo tham gia “cầm cân nảy mực” tại vòng thi thuyết trình bao gồm 06 thành viên: Nhà thiết kế Lê Long Dũng, Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công, Á hậu Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Bà Ngô Trúc Linh – Giám Đốc Công Ty CP Sandals Việt Nam, Bà Pang Mỹ Nguyên – CEO KellyPang & NailStik, Bà Nguyễn Lê Bảo Khuyên – Phó BTC Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023. Với khả năng chuyên môn, kinh nghiệm cùng sự công tâm, Hội đồng Ban giám khảo đã đưa ra những câu hỏi và thử thách để tìm ra những thiết kế phù hợp và xứng đáng nhất.

Top 40 tác phẩm xuất sắc nhất vượt qua vòng thi thuyết trình đều phải đảm bảo sự phù hợp với các tiêu chí chính: Thẩm mỹ, có giá trị mạnh Quảng bá Văn hóa Dân tộc, phù hợp Văn hóa và thuần phong mỹ tục; Tính khả thi khi thực hiện thành phẩm thực tế; Tính phù hợp với hình thức trình diễn; Yếu tố ý tưởng, câu chuyện, mức độ phù hợp với chủ đề cuộc thi.

QUOC6553Hầu hết các nhà thiết kế đều có mặt từ sớm để tranh thủ luyện tập và chuẩn bị chỉn chu nhất trước khi bước vào phần thi quan trọng. Nhiều thí sinh cũng lựa chọn trang phục truyền thống như áo dài hay phá cách với tinh thần hiện đại để ghi điểm trước ban giám khảo. Với mong muốn không chỉ lan tỏa văn hóa Việt Nam đến người dân trong nước mà còn vươn tầm quốc tế, như tinh thần của cuộc thi cũng đang hướng đến.

thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự vòng thi khi chỉ mới 14 tuổi.
Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi tham dự vòng thi khi chỉ mới 14 tuổi

Đặc biệt, thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự vòng thi khi chỉ mới 14 tuổi. Ngoài ra, chủ nhân thiết kế Ngọc Việt Hương Nam cũng tham gia cuộc thi khi chỉ mới 16 tuổi và đã di chuyển từ Vĩnh Long đến TP. HCM để dự thi. Sự đầu tư và nghiêm túc của thí sinh thể hiện uy tín và sức hút không giới hạn của cuộc thi.

chủ nhân thiết kế Ngọc Việt Hương Nam cũng tham gia cuộc thi khi chỉ mới 16 tuổi
Thí sinh 16 tuổi – chủ nhân thiết kế Ngọc Việt Hương Nam cũng tham gia 

Cuộc thi “Tuyển chọn Thiết kế Trang phục Dân tộc” được tổ chức thành công sau 5 mùa giải liên tục với hơn hàng nghìn mẫu thiết kế tham gia tranh tài. 7 bộ Trang phục dân tộc Việt Nam chiến thắng được lựa chọn từ cuộc thi đã tham gia chinh chiến trên các đấu trường sắc đẹp cùng các đại diện Việt Nam, để lại tiếng vang lớn với khán giả trong nước và quốc tế.

Năm 2022, cuộc thi lần đầu tiên được đầu tư thành chương trình “Fashion show – Trang phục dân tộc” – một trong những hoạt động đồng hành đặc biệt, nổi bật nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022”. Tiếp nối thành công sau chương trình, cùng với sự trở lại của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023, cuộc thi được tiếp tục tổ chức với format và tên gọi hoàn toàn mới – DỰ ÁN QUẢNG BÁ VĂN HOÁ DÂN TỘC.

Thí sinh 15 tuổi
Thí sinh 15 tuổi

Bài dự thi là sự kết hợp đặc biệt giữa các nhà thiết kế và thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023 thông qua việc thiết kế bộ trang phục, phong cách trình diễn trên sân khấu và hoạt động truyền thông nhằm quảng bá mạnh mẽ tác phẩm với tiêu chí tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc.

Với chủ đề “CẢM HỨNG TƯƠNG LAI”, BTC mong đợi những thiết kế vừa tôn vinh bản sắc, văn hóa dân tộc, vừa hướng đến vẻ đẹp độc đáo của sự sáng tạo, phá cách, khác biệt chưa từng xuất hiện tại các cuộc thi Thiết kế Trang phục dân tộc trước đó. Tác phẩm dự thi mang cảm hứng về một tương lai của văn hóa Việt Nam nhưng không làm mất đi giá trị và bản sắc dân tộc độc đáo vốn có. Văn hoá Việt Nam sẽ không bao giờ mai một, điều đó phụ thuộc vào sự gìn giữ của các bạn.

QUOC5891Kết thúc các vòng thi, các bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn làm trang phục biểu diễn trong chương trình Fashion Show “Quảng bá Văn hóa Dân tộc”, thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam 2023. Mọi thắc mắc về Dự án Quảng bá Văn Hoá Dân Tộc, liên hệ email nationalcostume.cosmo@unimediasg.vn.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 được tổ chức dưới sự đồng hành của các đối tác: Ngân hàng TMCP Nam Á – Nhà tài trợ chính – Ngân hàng chính thức; Đôi Dép – Không thể thiếu nhau – Nhà tài trợ Vàng; Dalat Palace Heritage – Đối tác lưu trú; Hoàn Vũ Yến – Nhà tài trợ chăm sóc sức khỏe; Seoul Center – Nhà tài trợ Vàng; Ngọc Châu Âu – Nhà tài trợ vương miện và trang sức chính thức; Purité By Prôvence – Nhà tài trợ Bạc; Uniforce Academy – Đối tác đào tạo & huấn luyện; Eventista – Đối tác công nghệ độc quyền; Volkswagen Việt Nam – Đối tác dòng xe cao cấp; Nhà tài trợ Vali chính thức – Sakos; Đối tác địa điểm tổ chức sự kiện cao cấp – White Palace; Nhà tài trợ địa điểm Sofitel Saigon Plaza, Le Méridien; Các Đối tác chiến lược: Chicilon Media – TikTok; Vietravel Airlines – Nhà tài trợ Vận chuyển Hàng không chính thức; FUTA Bus Lines – Nhà tài trợ vận chuyển chính thức; Đối tác sản xuất: Beecom; Ứng dụng trực tuyến độc quyền – VieON; M VILLAGE – Đối tác địa điểm lưu trú giai đoạn quay Truyền hình thực tế. Các nhà đồng tài trợ: Mr. Crazy – Lady Sexy, FV Hospital, Phố Xinh, AR Group, Vingo, Myan, Mijunka, Kelly Pang, Jeremy, AQ decor, V-SixtyFour, Royal Long An Golf & Villas, Vietnam Solar Park, Dalat Palace Heritage, Diamond Star Bến Tre, Diamond Bay Nha Trang, Nha Trang Center, Du Parc Hotel, King Palace, Dalat Golf Club, EmWear; Nhà tài trợ hoa tươi chính thức – Phường Hoa Flowers – Event, La Roses. Nhà tài trợ Ẩm thực: ORB, Chay Tuệ. MANTRA, MỘC SIGNATURE, CHILLTHAI. Đối tác trang phục – Chung Thanh Phong, Briller, Nguyễn Minh Công, Cacdemode; Đối tác hình ảnh – Sang Dao Studio, 54OG, Minh Lộc; Đối tác huấn luyện – ACT Academy; Đơn vị kiểm toán – iCPA; Đối tác sản xuất âm nhạc – Bigarts; Đối tác bán vé – Ticket Box; Các đơn vị Đối tác/Bảo trợ truyền thông: Tạp Chí Harper’s Bazaar, Moli, Phụ Nữ Ngày Nay, Đặc san Đầu Tư và Thương Hiệu, Tạp chí Charm Lifestyle, VietnamTraveller, VietnamFDI, Lavyon Magazine, SAOstar, Viez, Saobiz, Uni Network, Capcut, POPS, Sash Factor, Missosology, MISS U OPINIONS, International Poll, Kỷ Nguyên…

Photo: Sang Dao Studio

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN