CEO Nguyễn Kiều Oanh: ‘Làm truyền thông quan trọng nhất là thái độ với khách hàng’

Với ngành đặc thù như truyền thông, để thành công, câu chuyện không hẳn chỉ nằm ở cách làm mà còn ở “thái độ” với khách hàng của mình.

“Yêu công việc mình làm hay làm công việc mình yêu thì cốt lõi của quyết định đó vẫn là lựa chọn của mỗi người. Và lựa chọn của Nguyễn Kiều Oanh là làm thế nào để bản thân luôn giữ được niềm say mê trong công việc, cống hiến được nhiều giá trị cho những người có cơ hội gặp gỡ trong đời…” – đó là những chia sẻ của CEO 9X Nguyễn Kiều Oanh.

K.O (2)Ắt hẳn những ai biết đến Nguyễn Kiều Oanh đều ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp và thông minh của một cô gái trẻ tuổi sinh năm 1991. Trước đây, cô đã tốt nghiệp chương trình liên kết giữa đại học Troy Hoa Kỳ và ĐHQG Hà Nội chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Ở thời điểm hiện tại, trải qua nhiều khó khăn trong công việc, Nguyễn Kiều Oanh tự tin khoác lên mình chiếc áo nữ doanh nhân với vai trò là CEO của công ty truyền thông Ammedia.

K.O (8)Để hiểu hơn về công việc và cuộc sống của Nguyễn Kiều Oanh, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng chị.

Trước khi mở công ty truyền thông, Nguyễn Kiều Oanh đã trải qua những công việc gì trước đó?

Tôi đến với truyền thông là một cái duyên. Cuối năm học đầu tiên của đại học, tôi nhận được một lời mời phỏng vấn cho vị trí phát triển sản phẩm truyền thông mới của VCcorp. Hồi đó, tôi nhận lời ngay vì nghĩ đó là cơ hội để có thể học hỏi được nhiều điều hơn được đi làm ngay khi còn đi học để trải nghiệm thực tế song song với việc tiếp thu kiến thức tại nhà trường.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi trở thành một trong những nhân viên có nỗ lực và thành tích cao trong công ty. Sau 6 năm gắn bó và làm việc tại một trong những công ty lớn nhất ở Việt Nam về truyền thông và nghiên cứu khá sâu về sản phẩm, tôi chuyển sang công ty có sản phẩm về Google và Facebook.

Thời gian ở VCcorp đã tích luỹ cho tôi khá nhiều kiến thức về sản phẩm truyền thông online hiện đại và cách xây dựng các chiến dịch truyền thông cho các nhãn hàng đã giúp ích khá nhiều trong quá trình phát triển sự nghiệp. Sau 2 năm làm việc với các đối tác lớn về Google và Facebook, tôi quyết định mở công ty riêng để lập nghiệp.

K.O (1)Chị có thể cho biết lý do mở công ty về lĩnh vực truyền thông không? Công ty hoạt động những ngành nghề chính cụ thể nào?

AMmedia là một công ty truyền thông online chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về quảng cáo online cho khách hàng. Với am hiểu chuyên sâu về tối ưu quảng cáo trên facebook, google và các nền tảng truyền thông khác, AMmedia mang đến các giải pháp riêng biệt và phù hợp với từng yêu cầu của từng khách hàng. Ngoài ra chúng tôi còn tư vấn, cung cấp các giải pháp, kịch bản ứng xử truyền thông và xử lý khủng hoảng để giúp khách hàng có hình ảnh trên truyền thông online một cách gần gũi.

K.O (4)Chị đánh giá như thế nào về cơ hội nghề nghiệp của các bạn sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện, đặc biệt là khi được trang bị toàn diện về kiến thức cũng như kỹ năng?

Hiện nay sự phát triển về công nghệ thông tin và các cơ hội nghề nghiệp sớm dành cho sinh viên tại thời điểm này là những cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên có thể phát triển và trải nghiệm những năm đầu tiên bước vào nghề một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, việc nắm bắt cơ hội và trải nghiệm việc làm nâng cao kinh nghiệm cũng cần được cân đối và xem xét kỹ lưỡng để cân bằng với việc học, tránh gây ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập trên trường.

K.O (3)Theo chị, điều gì khó khăn nhất khi làm nghề PR, event?

Sự cần cù và nắm bắt nhanh nhạy. Hai điều tưởng như trái ngược nhưng lại hoàn toàn ăn khớp trong nghề truyền thông. Sự cần cù sẽ tích luỹ được lượng kiến thức cũng như tạo ra nhiều cơ hội để tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn, nhưng sự nhạy bén rất cần thiết trong cách xử lý kịch bản của từng trường hợp khách hàng.

Cột mốc khiến chị cảm thấy tự hào nhất trong suốt sự nghiệp của mình là gì?

Tôi nghĩ đáng nhớ nhất là thời điểm tôi gặp được cơ hội đầu tiên để làm công việc phù hợp với mình, và thời điểm đáng tự hào nhất là thời điểm tôi xây dựng AM, một công ty có độ am hiểu cao về sản phẩm đi kèm nhiệt huyết của tuổi trẻ.

K.O (10)

Theo chị, các bạn trẻ cần có tố chất gì, cần chuẩn bị những gì để bước vào ngành truyền thông và làm thế nào để giữ được đam mê, tiếp tục ngành này?

Như tôi đã nói ở trên, sự cần cù, siêng năng là yếu tố đầu tiên cần phải có, sự nhanh nhạy sẽ được trau dồi theo thời gian. Nhưng truyền thông là ngành nghề liên tục phát triển, liên tục đưa ra những cái mới và bắt buộc các bạn phải học, ghi nhớ, hiểu các công cụ này, sử dụng nó một cách khéo léo để đưa ra một kết quả tốt nhất.

Cảm ơn chị về những chia sẻ và chúc chị thành công trong hành trình phía trước.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN