Mô hình 3F Plus khép kín tối ưu hoá chi phí đầu vào của C.P. Việt Nam

C.P. Việt Nam, doanh nghiệp tiên phong áp dụng mô hình chăn nuôi và sản xuất khép kín tại Việt Nam, theo đuổi định hướng kinh doanh “Mang sản phẩm tươi, sạch, an toàn từ trang trại đến bàn ăn cho mọi gia đình Việt”. Kể từ khi khánh thành vào cuối năm 2020, Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước thuộc C.P. Việt Nam đã ghi nhận những kết quả khả quan.

Với tổng vốn đầu tư 250 triệu đô la Mỹ, nhà máy CPV Food Bình Phước thuộc C.P. Việt Nam đã ghi nhận những kết quả khả quan, tạo ra bước đột phá mạnh mẽ trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Tổ hợp bắt đầu đi vào vận hành và có lô gà xuất khẩu đầu tiên từ năm 2020, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm từ gia cầm lớn trên thế giới, cung cấp sản phẩm thịt gà chất lượng cao, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tổ hợp Nhà máy CPV Food Bình Phước
Tổ hợp Nhà máy CPV Food Bình Phước

Trong năm 2023, doanh số xuất khẩu của nhà máy đã tăng hơn gấp ba lần so với năm 2021 và xuất khẩu đi các thị trường gồm Nhật, Hồng Kông, Lào, Campuchia… Các thành tựu này đã đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước và đời sống người dân địa phương.

Khu vực lấy mẫu nguyên liệu đầu vào
Khu vực lấy mẫu nguyên liệu đầu vào

Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước tuân thủ truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu nguồn nguyên liệu sản xuất thức ăn cho đến sản phẩm chế biến… cùng với các giải pháp đồng bộ về môi trường, phúc lợi động vật… đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe từ các nước nhập khẩu cao cấp.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm cùng quy trình sản xuất hiện đại, C.P. Việt Nam luôn là doanh nghiệp tiên phong áp dụng mô hình chăn nuôi và sản xuất khép kín tại Việt Nam, hay còn gọi là mô hình 3F: Feed – Farm – Food. Đây cũng chính là cam kết của C.P. Việt Nam khi theo đuổi định hướng kinh doanh “Mang sản phẩm tươi, sạch, an toàn từ trang trại đến bàn ăn cho mọi gia đình Việt”.

Mô hình chăn nuôi và sản xuất khép kín 3F Plus:

– Feed (Thức ăn chăn nuôi sạch): Ngay từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 1988, C.P. Việt Nam tập trung đầu tư khá bài bản các nhà máy thức ăn chăn nuôi bằng các thiết bị và giải pháp công nghệ thế hệ mới, hiện đại nhằm cung cấp dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi vật nuôi, sạch và an toàn, không chất cấm nhằm bảo đảm thức ăn chăn nuôi luôn đạt chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả chuyển hóa thức ăn của con vật, giảm thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, những vùng trồng nguyên liệu được kiểm soát nghiêm ngặt, áp dụng công nghệ cao, quản lý quá trình sản xuất tự động đảm bảo ổn định về chất lượng sản phẩm.

Quy trình
Quy trình kiểm soát thực phẩm được sản xuất bằng máy móc hiện đại

– Farm (Trang trại sạch): Hiện nay, trang trại chăn nuôi tại 6 huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước được phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trang trại khép kín, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Đây là hệ thống trang trại được Tổ chức thú y thế giới OIE công nhận là vùng an toàn dịch bệnh đầu tiên tại Việt Nam.

– Food (Thực phẩm an toàn): Thông qua quy trình kiểm soát tuyệt đối, các loại thực phẩm được sản xuất bằng máy móc hiện đại đem đến chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người tiêu dùng.

Kiểm tra chất lượng và định hình sản phẩm trước khi tẩm bột
Kiểm tra chất lượng và định hình sản phẩm trước khi tẩm bột
Kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình nấu
Kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình nấu

– “Plus”: C.P. Việt Nam chú trọng vào phát triển bền vững, truy xuất nguồn gốc toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu vào đến đầu ra, và thân thiện với môi trường.

Hiện, công suất tối đa của nhà máy Bình Phước là 50 triệu con gà thịt và 19.200 tấn thịt gà chế biến/năm. Theo kế hoạch, từ năm 2024, nhà máy tại Bình Phước này sẽ hướng tới mục tiêu nâng giá trị xuất khẩu lên đến 200 triệu đô la Mỹ mỗi năm, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính hơn như Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông…

Hình ảnh trưng bày một số sản phẩm tiêu thụ tại Việt Nam và xuất khẩu sang Nhật Bản _ Hong Kong_
Hình ảnh trưng bày một số sản phẩm tiêu thụ tại Việt Nam và xuất khẩu sang Nhật Bản, Hồng Kông

Ông Wirat Wongpornpakdee, Phó Tổng giám đốc cấp cao Ngành thực phẩm và Ngành phát triển kinh doanh mới, cho biết: “Tầm nhìn của C.P. Việt Nam là trở thành nhà bếp của thế giới. Vì thế, chúng tôi mong muốn gieo hạt giống yêu thương vào từng sản phẩm để đảm bảo chất lượng từ trang trại đến bàn ăn, góp phần đưa Việt Nam gia nhập vào bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu trên thế giới. C.P. Việt Nam luôn trang bị cho nhà máy các công nghệ đột phá nhất, đáp ứng các tiêu chí khắt khe từ các thị trường nhập khẩu cao cấp. Sản phẩm của nhà máy có thể được sản xuất dành riêng cho từng thị trường, theo yêu cầu riêng của từng khách hàng”.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, với lợi thế mô hình 3F Plus khép kín và bền vững, C.P. Việt Nam tối ưu hoá chi phí đầu vào, giảm giá thành đầu vào, hỗ trợ người nông dân và ngành chăn nuôi ổn định hoạt động.

Khanh Nguyễn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN