Đầu tư trung tâm trung chuyển góp phần tăng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh

Ngày 15/12, J&T Express hiện đang đầu tư xây dựng trung tâm trung chuyển thứ 37 tại Việt Nam với diện tích lên đến 60.000 mét vuông, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2022. Việc đầu tư vào hệ thống trung tâm trung chuyển là một trong những yếu tố giúp tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong việc tối đa hoá trải nghiệm của khách hàng, đồng thời đáp ứng tốt sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

J&T - Hinh 3Theo báo cáo hàng năm SYNC Southeast Asia được thực hiện bởi Facebook và công ty Bain & Company, Việt Nam được dự đoán sẽ là thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa đạt 56 tỷ USD, gấp 4,5 lần giá trị ước tính vào năm 2021. Sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT trong những năm gần đây cùng thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh, khi giao nhận được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần định hình trải nghiệm của khách hàng trên hành trình mua sắm trực tuyến. Cũng theo báo cáo này, số người tiêu dùng kỹ thuật số dự kiến sẽ đạt 71% dân số Việt Nam vào cuối năm 2021, nâng tổng số người sử dụng TMĐT lên đến 53 triệu người. Với số lượng đơn hàng ngày một gia tăng và mở rộng sang các tỉnh thành khắp cả nước, việc đầu tư vào hệ thống trung tâm trung chuyển sẽ giúp đảm bảo việc vận chuyển được thông suốt, hạn chế thất thoát và hư hỏng hàng hóa so với việc xử lý thủ công, đồng thời, rút ngắn thời gian giao hàng và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

DCIM100MEDIADJI_0058.JPG

Nhằm nắm bắt kịp thời nhu cầu và bối cảnh của thị trường hiện tại, các đơn vị vận chuyển không ngừng nâng cao năng lực và tối ưu giải pháp hậu cần để có thể mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thương hiệu chuyển phát nhanh quốc tế J&T Express cũng không nằm ngoài xu thế trên với việc đầu tư xây dựng trung tâm trung chuyển thứ 37 tại Việt Nam. Đây là trung tâm hiện đại và lớn nhất cả nước với diện tích lên tới 60.000 mét vuông, dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào đầu năm 2022. Nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh DWS, quy trình xử lý tự động theo quy chuẩn Smart Logistics và hệ thống băng chuyền ma trận tự động, ước tính trung tâm có thể xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại mỗi ngày với độ chính xác cao và thời gian nhanh chóng.

J&T - Hinh 2Một trong những lợi ích của trung tâm trung chuyển là không gian lưu kho rộng lớn và hệ thống quản lý chuyên nghiệp, giúp đảm bảo hàng hóa được phân loại, lưu trữ và quản lý đúng cách. Nhờ vào các công nghệ xử lý hiện đại, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và thời gian xử lý hàng hóa, đồng thời, đáp ứng được tốc độ tăng trưởng về sản lượng của bưu kiện trong tương lai. Đầu tư vào hệ thống trung tâm trung chuyển hiện đại giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt số lượng lẫn chất lượng hàng hóa, đảm bảo việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Điều đó giúp các doanh nghiệp chuyển phát nhanh có bước chuẩn bị tốt hơn để đón đầu nhu cầu mua sắm tăng cao trong thời gian tới, đặc biệt là vào các mùa cao điểm.

Ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ: “Dự kiến khi trung tâm thứ 37 đi vào hoạt động vào đầu năm 2022, tổng diện tích trung tâm trung chuyển của J&T Express sẽ đạt đến 168.000 mét vuông. Việc đầu tư vào hệ thống trung tâm trung chuyển và ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo vào dây chuyền quản lý, vận hành không chỉ giúp J&T Express nâng cao hiệu quả kiểm soát và đẩy nhanh quá trình vận chuyển hàng hóa mà còn giúp bưu kiện đến tay người tiêu dùng nhanh và chính xác hơn, góp phần nâng cao uy tín và vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.”

J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh dựa trên sự phát triển của công nghệ và Internet của Indonesia, ra đời vào năm 2015. Hiện nay, J&T Express là một trong những doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực chuyển phát nhanh đã có mặt ở 7 quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, tuy còn khá non trẻ nhưng J&T Express đã đạt tốc độ tăng trưởng cao chỉ trong 3 năm có mặt tại đây. J&T Express cam kết sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến để nâng cao tính kịp thời và chất lượng phục vụ, cũng như đáp ứng những tiêu chí về sự tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả trong các dịch vụ chuyển phát đến khách hàng. J&T Express sở hữu một mạng lưới rộng khắp nhằm hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng không chỉ ở nội thành mà còn ở ngoại thành và các vùng xa của các tỉnh thành trong cả nước Việt Nam, đồng thời, mở rộng phạm vi cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Với khẩu hiệu “Express your online business”, J&T Express tập trung hỗ trợ cho khách hàng kinh doanh trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn, cung cấp các tiện ích giúp khách hàng mở rộng kinh doanh theo xu hướng của ngành thương mại điện tử.

Tìm hiểu thông tin mới nhất về J&T Express cũng như các dịch vụ của công ty tại đây.

Thanh Thúy

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN