Lỗi sai dễ mắc khi tập plank

Hạ mông quá thấp, võng lưng, không siết chặt bụng, mông khi thực hiện là những lỗi sai phổ biến khi plank, lâu ngày gây đau lưng, tổn thương cột sống.

Plank là bài tập quen thuộc hỗ trợ đốt mỡ bụng và lên cơ khu vực vòng 2, giúp siết chặt các múi cơ vùng bụng, mông, tăng cường sức mạnh cho cả thân trên, thân dưới. Nhờ kỹ thuật không quá phức tạp, không đòi hỏi dụng cụ khi tập luyện nên plank cũng là bài tập được nhiều chị em áp dụng tập luyện tại nhà. Tuy nhiên, việc thực hiện plank không đúng vừa không đem lại kết quả tập luyện, lâu dài còn gây hại cho cột sống.

3 lỗi sai cơ bản khi tập Plank khiến nỗ lực có vòng bụng săn chắc "đổ sông  đổ bể"Minh họa kỹ thuật đúng – sai khi tập plank. Video: Extomy.

Tư thế đúng khi plank là tay chống sàn tạo góc 90 độ, mắt hướng về phía trước, không ngẩng hay cúi đầu. Phần lưng song song với mặt đất. Gáy, mông, chân tạo thành một đường thẳng. Tuyệt đối không để võng lưng. Quá trình thực hiện động tác này nên siết chặt mông, bụng, cố gắng giữ từ 45-60 giây và tăng dần thời gian khi đã kiểm soát được kỹ thuật.

Theo Duk Sun – ngoisao.net

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN