3 sai lầm khiến việc tập gym không hiệu quả

Nếu kéo dài tình trạng tập khi đói sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng một cách trầm trọng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không ít nàng tập rất chăm chỉ trong việc tập gym nhưng số cân nặng thì lại chẳng cải thiện là bao. Và dưới đây là 3 sai lầm nếu không nhanh chóng khắc phục thì quá trình giảm cân của bạn sẽ chẳng bao giờ có kết quả dù tập gym mỗi ngày.2.3 sai lầm khiến việc tập gym giảm cân không hiệu quả

Tập gym lúc bụng đói

Nhiều người cho rằng nếu tập gym lúc bụng đói sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn, dễ dàng đốt cháy mỡ thừa hơn nhưng thực tế không hẳn như vậy.

Thông thường, khi bụng đói, tức là lượng carb được tích trữ giảm đến mức thấp, năng lượng cần để duy trì việc tập luyện sẽ được lấy từ chất béo dư thừa trong cơ thể. Đặc biệt, đối với những bài tập cardio đốt cháy calo như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây hay boxing thì lượng mỡ này sẽ được đốt cháy một cách nhanh chóng hơn nữa khi tập lúc bụng đói. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ kéo dài tối đa một tuần, sau khoảng thời gian này sẽ không còn hiệu quả nữa. Thêm vào đó, nếu kéo dài tình trạng tập khi đói sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng một cách trầm trọng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.2.3 sai lầm khiến việc tập gym giảm cân không hiệu quả3

Cách tốt nhất, hãy ăn nhẹ trước khi bước vào buổi tập khoảng 30 phút để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng trong suốt thời gian tập. Đừng ăn quá no để không bị đau dạ dày.

Bỏ qua phần khởi động

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người đã bỏ qua phần khởi động và cho rằng nó không cần thiết. Đây cũng chính là một nguyên nhân khiến quá trình tập gym trở nên kém hiệu quả dù bạn cố gắng rất nhiều.

Phần khởi động đa số là những bài tập nhỏ, nhẹ nhàng với mục đích chính là làm ấm cơ thể, giãn cơ, tránh nguy cơ bị tổn thương khi thực hiện những bài tập có độ khó cao và cường độ mạnh.2.3 sai lầm khiến việc tập gym giảm cân không hiệu quả2

Ngoài việc khởi động trước khi tập gym thì người tập cũng nên xen kẽ các phần thư giãn, thả lỏng cơ thể giữa những bài tập khó/dài để giúp cơ thể được phục hồi và giảm các cơn đau do việc tập luyện gây ra.

Uống quá nhiều nước trong quá trình tập

Uống nước trong quá trình tập là điều nên có để bù đắp lại lượng nước bị mất đi trong quá trình tập. Thế nhưng cần uống có liều lượng, nếu uống quá nhiều nước so với mức cần thiết thực tế là điều không nên làm bởi nó sẽ dẫn đến dư thừa nước, làm cho nồng độ muối natri trong cơ thể bị hạ xuống, tạo nên tình trạng ngộ độc nước, thậm chí nguy hiểm hơn là dẫn đến tử vong..2.3 sai lầm khiến việc tập gym giảm cân không hiệu quả4

Ra mồ hôi trong quá trình tập là điều khó tránh khỏi và việc mất nước nhẹ cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của cơ thể. Chỉ uống nước khi cơ thể thật sự khát để đảm bảo quá trình đốt cháy mỡ thừa khi tập gym được bảo đảm diễn ra với hiệu quả cao nhất.2.3 sai lầm khiến việc tập gym giảm cân không hiệu quả1

Tập gym đều đặn mỗi ngày chưa chắc đã mang lại cho mang lại cho bạn một vóc dáng như ý nếu chẳng may mắc phải những sai lầm trên. Ngoài ra, chế độ ăn uống sau khi tập, chế độ sinh hoạt ngủ – nghỉ cũng ảnh hưởng khá nhiều đối với việc bạn có giảm cân thành công hay không. Đừng để những sai lầm trên khiến kết quả của việc tập gym là con số 0 nhé.

Queenie

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN