Công nương Kate giữ dáng nhờ chế độ ăn Dukan

Trải qua ba lần sinh nở, công nương Kate vẫn giữ được vòng eo thon thả và vóc dáng mảnh mai nhờ ăn kiêng theo bốn giai đoạn.

Dù đã trải qua ba lần sinh nở, công nương KateDù đã trải qua ba lần sinh nở, Công nương Kate vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai, quyến rũ.

Chế độ ăn kiêng Dukan được nghiên cứu bởi tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng người Pháp Pierre Dukan. Phương pháp này tương tự chế độ ăn Keto, chú trọng cân bằng protein, giảm dần dần tinh bột và tăng cường rau củ. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng Dukan được chia làm bốn giai đoạn chi tiết và thời gian của mỗi giai đoạn được tuỳ chỉnh theo nhu cầu giảm cân của mỗi cá nhân. Jenniefer Lopez và siêu mẫu Giesele Bündchen cũng chọn ăn kiêng theo chế độ này để giữ được thân hình nóng bỏng, gợi cảm.

Giai đoạn một: Tăng cường protein

Đây là giai đoạn giúp giảm cân nhanh nhất, thường kéo dài trong 7 ngày. Trong giai đoạn này, thực đơn ăn uống tập trung vào thực phẩm ít calo và giàu protein như thịt nạc, cá, hải sản, thịt gia cầm bỏ da, trứng, đậu phụ, các sản phẩm từ sữa không béo, sữa đậu nành không đường… Ngoài ra, dùng thêm 1,5 thìa yến mạch mỗi ngày và uống ít nhất 1,5 lít nước để thanh lọc cơ thể. Lượng thức ăn không hạn chế nhưng cũng tránh ăn quá nhiều. Kết hợp tập thể dục 20 phút để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Giai đoạn hai: Cắt giảm tinh bột

Trọng tâm của giai đoạn này là giúp giảm mỡ thừa. Giai đoạn này có thể kéo dài từ một đến ba tuần tuỳ mục tiêu giảm cân. Thực đơn của giai đoạn này gồm tất cả protein trong giai đoạn đầu. Các loại rau không chứa tinh bột như bina, rau diếp, đậu bắp… có thể ăn không giới hạn. Ngoài ra, ăn thêm hai thìa yến mạch mỗi ngày và tập thể dục 30 – 60 phút.

Bốn giai đoạn của chế độ ăn Dukan giúp giảm cân an toàn, bền vững.Bốn giai đoạn của chế độ ăn Dukan giúp giảm cân an toàn, bền vững.

Giai đoạn ba: Ăn lại tinh bột

Trọng tâm của giai đoạn này là duy trì cân nặng lý tưởng, xây dựng vóc dáng, có thể kéo dài từ hai đến bốn tuần. Thực đơn của giai đoạn này duy trì lượng protein tương tự hai giai đoạn đầu cùng với lượng rau xanh không giới hạn. Ngoài ra, ăn thêm hai lát bánh mì nguyên cám, 5 g pho mát cứng. Trong một tuần, có thể tự thưởng một đến hai bữa ăn thoải mái. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Giai đoạn bốn: Chế độ ăn ổn định

Khi đã đạt được mức cân nặng và vóc dáng mong muốn, bạn có thể bước vào giai đoạn thứ tư là thiết lập chế độ ăn bình thường. Lưu ý, dành nhất nhất một ngày trong tuần để ăn với thực đơn thuần protein như giai đoạn một. Ngoài ra, ăn thêm ba thìa yến mạch, uống 1,5 lít nước và duy trì thói quen tập thể dục 20 phút mỗi ngày.

Theo Vienne – ngoisao.net

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN