Dự báo những xu hướng làm đẹp đến và đi trong năm 2018

Dựa vào những tạo hình được các chuyên gia trang điểm và người mẫu mang lên mang lên những sàn diễn thời trang cuối năm, hãy cùng dự đoán xem xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi và xu hướng nào sẽ chìm dần vào quên lãng nhé.

1. Lông mày tự nhiên thay cho lông mày kẻ đậm

pnnn 2

Đôi chân mày là một trong những chi tiết quan trọng nhất trên khuôn mặt nên luôn được các chị em chăm chút trang điểm kỹ càng. Xu hướng vẽ lông mày đậm, tỉ mỉ, cân xứng và sử dụng nhiều công cụ khác như kem che khuyết điểm, highlight để giúp lông mày thêm sắc sảo đã rất thịnh hành những năm trước.

Thế nhưng trong những show thời trang cuối năm 2017 như Milan Fashion Week và show diễn Victoria Secret, những chuyên gia trang điểm lại chú ý hơn vào dáng vẻ vốn có của lông mày và tô điểm một cách thật tự nhiên. Để có thể trang điểm theo xu hướng này, cần sử dụng những loại chì đầu bút nhỏ. Thay vì định hình đường chân mày và tô đậm màu như mọi khi thì chỉ cần nhẹ nhàng phẩy những đường mảnh để có vẻ giống với lông mày thật.

2. Son màu mận chín thay cho son màu nude

pnnn 3

Những sắc son màu nude đã làm mưa làm gió trong giới làm đẹp của chị em phụ nữ trong suốt 2 năm liền 2016, 2017. Vì thế, để tiếp tục thống trị các diễn đàn làm đẹp, son nude cần một sự đột phá, mới lạ hơn. Trong khi đó, màu mận chín lại đang len lỏi vào xu hướng trang điểm mùa cưới cuối năm nay. Nhờ đó, đã rất nhiều cô gái nhận ra được sự sang trọng, quyền lực mà màu mận chín đã đem lại và bắt đầu hướng sự chú ý đến tông màu cũ mà mới này.

Hơn nữa, ngoài vẻ đẹp mới lạ mà màu mận chín đem tới, màu son này còn khắc phục được nhược điểm kén màu da và đòi hỏi trang điểm kỹ lưỡng để không khiến gương mặt trở nên nhợt nhạt như những màu son nude.

3. Son bóng thay cho son lỳ

pnnn 4

Mặc dù son kem lỳ vẫn còn được khá nhiều bạn gái ưa chuộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng đã có rất nhiều thương hiệu làm đẹp nổi tiếng như Bobbi Brown, Kylie Cosmetic ra mắt những dòng son bán lỳ và vẫn tạo một lớp finish bóng nhẹ cho thấy son bóng đã dần có dấu hiệu quay trở lại. Bên cạnh đó, lớp son hơi bóng bẩy tạo cảm giác khỏe mạnh, tươi mát và hợp với không khí những ngày đầu năm ấm áp chắc chắn sẽ lại lên ngôi trong mùa xuân – hè tới.

Ưu điểm khi dùng son bóng thay vì dùng son lỳ là bạn không phải đánh full môi mà chỉ cần quẹt nhẹ một lớp giữa lòng môi là đủ đẹp, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, sự lên ngôi của xu hướng trang điểm theo kiểu tự nhiên cũng là một bàn đạp để son bóng bước lên soái ngôi son lỳ trong thời gian tới.

4. Xu hướng trang điểm đơn giản hóa

pnnn 5

Xu hướng trang điểm theo phong cách đơn giản đang ngày càng được các tín đồ làm đẹp trên toàn thế giới ưa chuộng bởi không tốn quá nhiều thời gian cho các bước trang điểm mà còn giúp da mặt không bị bí và quá nặng nề bởi hàng tá lớp kem phấn trên mặt. Điển hình nhất là những beauty bloggers có tầm ảnh hưởng trên thế giới như Tati, Kathleen Lights,.. đã lăng xê cho các xu hướng foundation – free và trang điểm mắt bằng một vài màu ấn tượng.

Đừng hiểu lầm phong cách trang điểm đơn giản hoá (minimalist) vói xu hướng no-makeup nhé. Vì minimalism thì có nghĩa là giảm bớt những bước trang điểm không quá quan trọng như sử dụng kem dưỡng có màu thay cho kem nền, bỏ tạo khối, make-up mắt bằng một đến hai màu cơ bản thay vì nhiều màu sắc ấn tượng, trong khi no – makeup lại rất tập trung vào những bước nền, dùng nhiều hiệu ứng để khi lớp trang điểm trở nên căng mịn và đẹp tự nhiên mặc dù dùng rất nhiều thủ thuật khác nhau.

5. Tóc Rapunzel thay cho tóc bob

pnnn 6

Tóc Rapunzel là kiểu tóc có độ dài qua lưng, dày và khoẻ mạnh bởi nó tạo sự liên tưởng với công công chú tóc mây. Trong những tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2018, những nhà mốt có tiếng như Gucci, Versace, Dolce&Gabbana,… đã lăng xê kiểu tóc này trên các sàn diễn thời trang danh giá cùng những bộ trang phục cầu kì khiến giới mộ điệu thích thú trước sự vương giả, sang trọng mà mái tóc khỏe, dày mang lại.

Tuy nhiên, mái tóc dài chỉ trở nên đẹp và đúng mốt nếu bạn nhuộm hoặc uống lọn nhẹ. Còn với một mái tóc đen suôn mượt thì kiểu tóc dài và dày chỉ khiến bạn trở nên nhàm chán, già nua hơn thôi.

Theo misskick.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN