3 mẹo chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da

Mỗi người có một cấu trúc da khác nhau, đó là lí do tại sao cùng một loại mỹ phẩm nhưng có người dùng được còn có người lại bị dị ứng. Với 3 bước cơ bản sau đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể chọn đúng loại sữa rửa mặt cho làn da của mình.

Để quá trình dưỡng da thật sự đạt kết quả cao thì việc đầu tiên đồng thời cũng rất quan trọng đó chính là hiểu đúng làn da và chọn được sản phẩm phù hợp. Sữa rửa mặt rất quan trọng với làn da, chọn được sữa rửa mặt phù hợp giống như một “bước đệm tốt” để hoàn thiện chuỗi chăm sóc da, giúp quá trình bổ sung dưỡng chất được dễ dàng hơn.5. Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da2

Mỗi người có một cấu trúc da khác nhau, đó là lí do tại sao cùng một loại mỹ phẩm nhưng có người dùng được còn có người lại bị dị ứng. Với 3 bước cơ bản sau đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể chọn đúng loại sữa rửa mặt cho làn da của mình.

Các dạng sữa rửa mặt hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt đến từ các nhãn hàng khác nhau. Mỗi loại sẽ có một công dụng nhất định, tuy nhiên nhìn chung sẽ có 5 dạng chính: dạng dầu, dạng kem, dạng bọt, dạng gel và dạng sữa.

Dạng dầu: đây là loại sữa rửa mặt không tạo bọt khi sử dụng và có khả năng hòa tan được dầu có trong các sản phẩm make up. Chính vì thế, các loại sữa rửa mặt dạng dầu có thể sử dụng hằng ngày như một sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng. Tuy nhiên, khi sử dụng dạng dầu thì bắt buộc bạn phải làm sạch với nước thật kỹ để tránh còn sót lớp dầu lại trên da.

Dạng kem: cũng tương tự như dạng dầu nhưng các loại sữa rửa mặt dạng kem có thành phần đã được pha trộn với nước. Loại này thường được dùng cho da bị lão hóa.

Dạng bọt: các loại sữa rửa mặt dạng này có khả năng giúp nàng làm sạch lỗ chân lông nhờ các bọt li ti. Tuy nhiên loại này thường chứa thành phần pH thế nên sau mỗi lần sử dụng cần dùng toner để cân bằng lại độ pH cho da.

Sữa rửa mặt dạng gel (Ảnh minh họa)
Sữa rửa mặt dạng gel (Ảnh minh họa)

Dạng gel: đây là dạng sữa rửa mặt thường được các nàng có làn da nhạy cảm tin dùng. Các loại sữa rửa mặt dạng gel sẽ giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu trên da sau khi sử dụng

Dạng sữa: đây là một trong những dạng sữa rửa mặt thông dụng nhất, phù hợp với hầu hết các loại da. Dạng này có thể tạo bọt hoặc không (tùy sản phẩm) nhưng vẫn có thể loại bỏ lớp bụi bẩn khá tốt.

Xác định đúng loại da

Để chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp, trước hết phải xác định đúng loại da.

Một vài gợi ý để nàng chọn đúng sữa rửa mặt cho làn da của mình:

Nếu nàng có làn da mụn/dầu thì các loại sữa rửa mặt dạng bọt (foaming cleanser) là lựa chọn hoàn hảo. Thành phần chứa surfactants giúp loại bỏ lớp dầu thừa trên da nhanh chóng và hiệu quả.

Với da khô, nàng nên chọn sữa rửa mặt dạng kem (cream cleanser) để giữ được cho da độ ẩm mà vẫn đẩy được các chất bụi bẩn trên da.

Da thường (là sự tổng hợp của da dầu và da khô) thì nên chọn các loại sữa rửa mặt dạng bọt không quá mạnh hoặc dạng kem không quá đặc..

Rửa mặt đúng cách

Để da được sạch thì ngoài việc hiểu da và chọn đúng sữa rửa mặt vẫn chưa thật sự đủ mà cần phải biết cách rửa mặt.5. Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da1

Rửa mặt đều đặn 2 lần mỗi ngày (sáng và tối) sẽ giúp da được sạch sâu. Đặc biệt, đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt nhé. Đây cũng là bước quan trọng giúp lấy sạch các bụi bẩn từ sâu bên trong. Khi rửa mặt, nên dùng nước ấm để da được ổn định. Nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ có khả năng làm vỡ các mao mạch trên da dẫn đến nổi gân đỏ hoặc gây nên tình trạng lỗ chân lông bị to.

Rửa mặt là bước quan trọng trong liệu trình chăm sóc da mỗi ngày. Hãy thật lưu ý để da ngày một tốt hơn!

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN