3 mẹo làm đẹp tuy nhỏ nhưng hiệu quả bất ngờ

Những mẹo làm đẹp sau đây tuy nhỏ nhưng lại mang đến hiệu quả khá bất ngờ, đặc biệt cứu bạn khỏi những tình huống éo le nhất!

Chống nhăn môi – giữ độ bền khi đánh son

Tuổi tác, các tác nhân xấu từ môi trường hoặc những thói quen xấu của bản thân… khiến cho đôi môi ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn, thiếu sức sống và khó giữ được màu son.3.Những mẹo làm đẹp tuy nhỏ nhưng hiệu quả bất ngờ

Để khắc phục tình trạng này, cần phải chú ý đến việc chăm sóc đôi môi nhiều hơn nữa. Không chỉ có làn da, môi cũng cần được chống nắng mỗi ngày, tẩy tế bào chết định kỳ (1 đến 2 lần mỗi tuần). Và tất nhiên là không thể thiếu bước dưỡng môi.

Để chống nhăn môi và giữ được độ bền của màu son, bạn nên bổ sung các loại mặt nạ giàu vitamin A, C, E, thường có thành phần chính là các loại hoa quả như đu đủ, chuối, bí đỏ… Các loại mặt nạ này giúp đôi môi trở nên hồng hào và ngăn cản quá trình oxy hóa, làm chậm lão hóa môi. Ngoài ra, các chất béo omega 3 và omega 6 cũng có công dụng tương tự và làm đôi môi rạng ngời, tươi tắn hơn. Cũng đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhé!3.Những mẹo làm đẹp tuy nhỏ nhưng hiệu quả bất ngờ1

Bên cạnh đó, việc lựa chọn loại son (son lì, son tint..), thoa một lớp dưỡng môi cẩn thận trước khi đánh son, sử dụng kem che khuyết điểm, đánh son bằng cọ hoặc phủ nhẹ một lớp phấn lên màu son… là những mẹo giúp lưu giữ màu son lâu hơn.

Giảm mùi nước hoa

Thi thoảng, khi sử dụng một loại nước hoa mới, không lường trước được độ nồng và dễ “quá tay” dẫn đến hương thơm trở thành khó chịu. Thế nhưng đừng quá lo lắng nhé, với một vài mẹo nhỏ sau đây là có thể làm giảm mùi hương một cách đáng kể đấy!

Cách nhanh chóng và dễ thực hiện nhất đó chính là dùng miếng bông gòn, nhúng vào cồn và chấm khắp vị trí xịt nước hoa. Nếu không có cồn, có thể nhúng bông gòn vào rượu vodka, thoa lên da để khử mùi hương.3.Những mẹo làm đẹp tuy nhỏ nhưng hiệu quả bất ngờ2

Ngoài ra, baking soda cũng có thể cứu bạn thoát khỏi mùi hương nồng ấy. Rất đơn giản, chỉ việc trộn baking soda với nước ấm, thoa lên da và để trong vài phút rồi rửa sạch. Thế là hương nước hoa sẽ được giảm bớt phần nào rồi!

Che tóc bạc

Nếu chẳng may phát hiện mình có tóc bạc nhưng chưa kịp nhuộm thì mascara chính là vị cứu tinh của bạn đấy! Hãy bôi một lượng mascara vừa đủ ra một tờ nilon rồi chuốt lên vùng tóc bị bạc sẽ giúp phủ màu đen tức thời cho mái tóc. Tuy nhiên, đây chỉ là cách “cứu cánh” tạm thời. Để có thể khắc phục tình trạng này hoặc ngăn ngừa việc tóc bạc, trước tiên phải tăng cường lượng vitamin B12 cho cơ thể cũng như cung cấp dầu cho mái tóc khoẻ mạnh…

Dầu dừa và nước chanh là hỗn hợp có thể giúp bạn cải thiện được phần nào mái tóc bạc của mình! Chanh chứa các vitamin B, C, photpho khoáng. Đây là những yếu tố quan trọng để duy trì các tế bào sắc tố trong nang lông. Tuy nhiên, chanh sẽ làm khô tóc và tính axit khá mạnh. Vì vậy nên pha trộn một chút với dầu dừa để giúp dưỡng ẩm tóc và hạn chế tình trạng tóc bị bạc màu. 3.Những mẹo làm đẹp tuy nhỏ nhưng hiệu quả bất ngờ3Hy vọng với những mẹo trên sẽ giúp cứu phái đẹp thoát khỏi những tình trạng éo le!

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN