Bí quyết cho làn da khỏe đẹp mùa dịch COVID

Hãy tranh thủ thời gian này để thiết lập lại chế độ ăn uống của mình, khoa học hơn, lành mạnh hơn, nấu tại nhà nhiều hơn và hạn chế việc mua thức ăn chế biến sẵn ở bên ngoài. 

Nếu suy nghĩ một cách tích cực hơn thì mùa dịch này là khoảng thời gian quý giá để chị em dành nhiều thời gian hơn cho bản thân mình. Hạn chế ra ngoài, ở nhà nhiều hơn, thời gian bên gia đình và chăm sóc bản thân cũng “dư giả” hơn.

Tập thể dục đều đặn là một trong những cách giúp da khỏe - đẹp hơn.
Tập thể dục đều đặn là một trong những cách giúp da khỏe – đẹp hơn.

Nhưng với những ai đã quen với việc đi spa chăm sóc da thì ở thời gian này nên chăm sóc da như thế nào? Dưới đây sẽ là những bí quyết để cho làn da thật khỏe, thật đẹp mùa dịch COVID. Chị em tham khảo để “tút” lại nhan sắc nhé!

Tập thể dục nhiều hơn

Nếu ở nhà nhiều hơn thì cũng đừng dành quỹ thời gian quý giá ấy cho việc nằm dài trên giường/ghế sofa và luyện phim. Hãy vận động nhiều hơn, nếu không thể ra ngoài thì nên tìm hiểu về các bài tập thể dục tại nhà. Với những bài tập này không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn giúp vóc dáng thon gọn hơn, da dẻ hồng hào hơn.

Cùng con tập thể dục không chỉ giúp da khỏe - dáng xinh mà còn làm không khí gia đình vui hơn!
Cùng con tập thể dục không chỉ giúp da khỏe – dáng xinh mà còn làm không khí gia đình vui hơn!

Việc đổ mồ hôi trong quá trình tập sẽ giúp da đào thải độc tố, trở nên sáng hơn. Đặc biệt, việc tập thể dục đều đặn sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa bởi nó thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen.

Ăn uống lành mạnh hơn

Hạn chế dùng thức ăn chế biến sẵn. Thức ăn nhanh thường có nhiều dầu mỡ!
Hạn chế dùng thức ăn chế biến sẵn. Thức ăn nhanh thường có nhiều dầu mỡ!

Có thể thời gian đi làm khiến bạn bận rộn với guồng quay công việc nên ăn uống sẽ thất thường hơn, chất lượng ăn đôi khi không được đảm bảo với những món ăn nhanh… Điều này cũng ảnh hưởng khá lớn đến làn da bởi da chỉ đẹp khi da đã khỏe và quan trọng nhất là cơ thể khỏe từ bên trong, xuất phát từ chế độ ăn uống.

Hãy tranh thủ thời gian này để thiết lập lại chế độ ăn uống của mình, khoa học hơn, lành mạnh hơn, nấu tại nhà nhiều hơn và hạn chế việc mua thức ăn chế biến sẵn ở bên ngoài. Protein không béo là một trong những yếu tố giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh. Nên cân đối, bổ sung các thực phẩm như: trứng, thịt đỏ, trứng, cá hồi và ức gà và các loại rau củ, trái cây tươi trong thực đơn. Những loại này chứa nhiều năng lượng tốt cho cơ thể, kích thích tăng sinh collagen và giảm các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nên nấu ăn tại nhà và cân bằng thực đơn với các nguyên liệu bổ dưỡng.
Nên nấu ăn tại nhà và cân bằng thực đơn với các nguyên liệu bổ dưỡng.

Đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc và cải thiện chức năng của các hệ cơ quan, đồng thời cũng là cách đào thải độc tố, mang đến làn da mịn màng và tươi trẻ.

Chăm da kĩ hơn

Nếu đã ăn uống lành mạnh, luyện tập mỗi ngày thì cũng đừng quên chăm sóc da kĩ hơn nhé. Có thể cùng một loại mỹ phẩm nhưng không phải ai cũng đạt được kết quả như ý. Bởi, điều đó còn phụ thuộc vào cách mỗi người dùng loại sản phẩm đó, có kỹ càng, chăm chút hay không hay chỉ đơn giản là “dùng cho có”.

Chăm sóc da ngoài việc chọn mỹ phẩm tốt còn phụ thuộc vào cách sử dụng mỹ phẩm đó như thế nào
Chăm sóc da ngoài việc chọn mỹ phẩm tốt còn phụ thuộc vào cách sử dụng mỹ phẩm đó như thế nào

Tẩy da chết chính là bước quan trọng mà rất nhiều chị em bỏ qua. Đây là khâu giúp loại bỏ các cặn dư bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại khiến lỗ chân lông thông thoáng hơn, dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng ở các bước chăm sóc da tiếp theo. Rửa mặt đơn giản không thể thực hiện được điều này. Song song với đó, chị em cần hạn chế tối đa việc để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là khi thời tiết nắng nóng như hiện nay. Kem chống nắng, vật dụng che chắn là những thứ không nên bỏ qua nếu chị em có ý định ra đường.

Ở bước dùng kem dưỡng, chị em nên massage đều khắp mặt và vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng hấp thụ vô da. Các bước thoa kem nên cách nhau ít nhất 10 đến 15 phút để da có thời gian hấp thụ. Dùng quá nhiều sản phẩm một lúc sẽ khiến cho da bị “quá tải”, dẫn đến việc chăm da trở nên vô nghĩa vì không hấp thụ được.

Mùa dịch, thay vì ra spa, phụ nữ hoàn toàn có thể chăm sóc da tại nhà
Mùa dịch, thay vì ra spa, phụ nữ hoàn toàn có thể chăm sóc da tại nhà

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến khá phức tạp. Dẫu biết rằng mủa dịch này ảnh hưởng khá nặng nề đến kinh tế, mọi kế hoạch, dự định đều bị trì hoãn, phá vỡ… Nhưng mọi việc đều sẽ có hướng giải quyết tốt nếu mọi người bình tĩnh và cùng cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Với phái đẹp, hãy cố gắng nghĩ tích cực hơn, tận dụng khoảng thời gian này để làm bản thân đẹp hơn, nhé!

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN