9 bài tập giúp thư giãn toàn thân hiệu quả như liệu trình massage

Các động tác kéo giãn giúp thả lỏng cơ bắp, làm mềm các bó cơ căng cứng, giúp bạn thấy thoải mái như vừa đi massage.

Giữ thẳng lưng, một tay thả lỏng, một tay đặt phía bên kia đầu, kéo đầu nghiêng về phía đối diện sao cho vùng cơ vai và cổ được kéo giãn. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần rồi đổi bên.
Giữ thẳng lưng, một tay thả lỏng, một tay đặt phía bên kia đầu, kéo đầu nghiêng về phía đối diện sao cho vùng cơ vai và cổ được kéo giãn. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần rồi đổi bên.
Ngồi thẳng lưng, hai tay lồng vào nhau để sau đầu. Kéo đầu cúi về phía trước sao cho kéo giãn vùng cổ, vai, gáy và lưng. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.
Ngồi thẳng lưng, hai tay lồng vào nhau để sau đầu. Kéo đầu cúi về phía trước sao cho kéo giãn vùng cổ, vai, gáy và lưng. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.
Ngồi thẳng lưng, giữ cổ thẳng. Hai tay đưa trước ngực, vắt chéo lại, kéo giãn vùng cổ, vai, gáy và bắp vai. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.
Ngồi thẳng lưng, giữ cổ thẳng. Hai tay đưa trước ngực, vắt chéo lại, kéo giãn vùng cổ, vai, gáy và bắp vai. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.
Đứng ở giữa cửa. Lưu ý, chọn cửa có khoảng cách hai bên vừa một cánh tay. Tỳ hai cẳng tay lên trên tường, bước một chân lên phía trước, ép chặt hai tay để kéo giãn vùng cổ, vai, bắp tay và ngực. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần rồi đổi bên.
Đứng ở giữa cửa. Lưu ý, chọn cửa có khoảng cách hai bên vừa một cánh tay. Tỳ hai cẳng tay lên trên tường, bước một chân lên phía trước, ép chặt hai tay để kéo giãn vùng cổ, vai, bắp tay và ngực. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần rồi đổi bên.
Giữ thẳng lưng, một tay vắt ra phía sau lưng, tay còn lại ép cùi chỏ tay kia sao cho kéo giãn toàn bộ vùng cổ, vai, lưng. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần rồi đổi bên.
Giữ thẳng lưng, một tay vắt ra phía sau lưng, tay còn lại ép cùi chỏ tay kia sao cho kéo giãn toàn bộ vùng cổ, vai, lưng. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần rồi đổi bên.
Giữ thẳng lưng, khuỷu tay gập, bàn tay đặt trên đầu vai. Xoay tròn hai khuỷu tay 8 lần rồi đổi bên.
Giữ thẳng lưng, khuỷu tay gập, bàn tay đặt trên đầu vai. Xoay tròn hai khuỷu tay 8 lần rồi đổi bên.
Dựa lưng vào tường, hai tay duỗi thẳng, úp sát tường, giữ thân trong tư thế đang ngồi trên ghế với bắp chân và cẳng chân tạo thành góc vuông. Giữ trong 5 - 15 giây tùy khả năng.
Dựa lưng vào tường, hai tay duỗi thẳng, úp sát tường, giữ thân trong tư thế đang ngồi trên ghế với bắp chân và cẳng chân tạo thành góc vuông. Giữ trong 5 – 15 giây tùy khả năng.
Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, hai tay lồng vào nhau để sau đầu. Nghiêng người sang hai bên mỗi bên 8 lần.
Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, hai tay lồng vào nhau để sau đầu. Nghiêng người sang hai bên mỗi bên 8 lần.
Nằm sấp trên thảm, mũi chân úp, hai tay đưa duỗi thẳng phía trước. Dùng cơ bụng nâng chân, ngực, cổ, đầu và hai tay lên cao. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.
Nằm sấp trên thảm, mũi chân úp, hai tay đưa duỗi thẳng phía trước. Dùng cơ bụng nâng chân, ngực, cổ, đầu và hai tay lên cao. Giữ trong 5 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 8 lần.

Theo ngoisao.net

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
Loading...

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN