6 động tác tập ngay trên giường, tập xong là ngủ say giấc nồng

Khó ngủ khiến bạn trằn trọc cả đêm, buổi sáng thức dậy đôi mắt thâm quầng, tinh thần mệt mỏi, không muốn động chân động tay vào việc gì cả. Bạn đã làm đủ cách nhưng vẫn không thể ngủ ngon giấc được. Thử 6 động tác này, bạn có thể tập ngay trên giường, tập xong là ngủ sây giấc nồng.

Động tác 1:

1

Cách tập như sau: Nằm ngửa trên giường, phần mông sát vào tường, rồi từ từ nâng cao chân lên, gác lên tường hai chân thẳng song song, hai tay đặt dọc hai bên thân người. Giữ ở tư thế này khoảng 2 phút, sau đó uốn cong đầu gối rồi dang rộng hai chân sang hai bên.

Động tác 2:

2

Cách tập như sau: Nằm sấp trên giường, hai tay đưa về phía sau đồng thời đan chặt vào nhau, hai chân duỗi thẳng, kéo hai tay về phía sau, dùng hết sức rướn người về phía trước, ngẩng cao đầu. Lặp lại từ 5-10 lần cho mỗi lần tập, kết hợp hít vào thở ra đều.

Động tác 3: 

3

Cách tập như sau: Ngồi trên giường chân dang rộng hết cỡ sang hai bên, đồng thời đặt một gối phía trước, nằm sấp trên gối. Cố gắng kéo rướn người về phía trước để kéo căng các cơ, hít vào thật sâu, sau đó từ từ thở ra, hai tay ôm gối. Nằm ở tư thế này kết hợp hít vào thở ra 10 lần, sau đó ngồi dậy.

Động tác 4: 

4

Cách tập như sau: Nằm ngừa trên giường, kê hai chiếc gối hai bên cánh tay, đồng thời tay duỗi thẳng, ở tư thế thư giãn. Hai chân chụm lại, kết hợp hít vào thở ra đều. Giữ ở vị trí này khoảng 3 phút.

Động tác 5:

5

Cách tập như sau: Nằm ngửa trên giường, đầu kê gối cao, co đầu gối lại, xoay đầu gối bên phải còn người xoay lại bên trái. Trong quá trình tập cố gắng rướn người để kéo căng các cơ, kết hợp hít vào thở ra. Nằm ở tư thế này khoảng 10 phút thì đổi bên còn lại.

Động tác 6:

6

Cách tập như sau: Nằm ngửa hai chân duỗi thẳng ở tư thế thoải mái nhất, hai tay buông hai bên, đầu kê gối cao, kết hợp hít 3 hơi thật sâu, rồi thở ra bằng mũi. Đến lúc này, cơn buồn ngủ đã kéo đến thế là từ từ chìm vào giấc ngủ sâu rồi.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN