4 lý do khiến bạn không thể giảm mỡ bụng

Nhiều người nghĩ rằng mình đã tập luyện chăm chỉ rồi thì có thể ăn uống thả phanh, đó chính là một trong những lý do khiến bạn khó giảm mỡ bụng.

Chỉ tập cơ bụng

Nhiều người nghĩ rằng muốn giảm mỡ bụng, bạn cần thực hiện càng nhiều bài tập vùng bụng càng tốt. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Theo nguyên lý hoạt động của cơ thể, khi bạn tập thể dục, mỡ sẽ giảm đi và cơ sẽ tăng lên, nhưng không nhất thiết là sẽ giảm mỡ ở vùng mà bạn mong muốn.

s1Chỉ chăm chăm tập bụng sẽ không giúp bạn có được cơ bụng sáu múi.

Tập luyện không kết hợp ăn uống lành mạnh

Chỉ tập luyện không thể giúp bạn có được cơ bụng sáu múi. Bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh mới có thể đốt cháy lượng mỡ thừa mong muốn. Công sức tập luyện cả buổi sẽ đổ xuống sông xuống bể nếu bạn đánh chén một chiếc pizza sau đó.

Chọn sai thực phẩm

Cắt giảm hoàn toàn chất béo hoặc tinh bột có thể khiến bạn khó giảm mỡ hơn vì thiếu chất béo lành mạnh, cơ thể sẽ không đốt cháy được mỡ thừa nhiều. Bạn nên bổ sung bơ, cá hồi, các loại hạt… cùng với nhóm thực phẩm rau xanh và protein nạc từ thịt gà, cá… để đảm bảo năng lượng cho cơ thể, đồng thời, thúc đẩy quá trình chuyển hoá.

s2Nhịn ăn không giúp bạn giảm cân.

Chỉ ăn một bữa mỗi ngày

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thừa cân thường ăn uống không đúng giờ giấc. Những người duy trì cân nặng hợp lý có chế độ dinh dưỡng cân bằng và ăn đủ ba bữa mỗi ngày. Nghiên cứu cũng chỉ ra, chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn, tránh ăn quá nhiều. Nếu bỏ đói cơ thể, bạn có xu hướng chọn thực phẩm thiếu lành mạnh, nhiều calo hơn.

Nguồn: Bright Side

Vienne (theo ngoisao.net)

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN