Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh “khó nói”

Tuy không quá nghiêm trọng về sức khỏe nhưng mùi của mồ hôi nách làm mất đi sự tự tin trong giao tiếp, làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày, thậm chí có thể gây stress nếu bạn quá lo lắng về nó.

Nhiều người âm thầm chịu đựng, không biết bày tỏ cùng ai khi mắc những căn bệnh “khó nói”, như: hôi nách, hôi chân, mồ hôi tay… Những căn bệnh này không đến mức nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ khiến cho bạn mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Cùng tìm hiểu một vài tuyệt chiêu để có thể nhanh chóng tạm biệt những căn bệnh này nhé.

Trị mồ hôi nách bằng tinh dầu dừa13.Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh khó nói1

Mồ hôi nách là chứng bệnh khá phổ biến hiện nay, xuất hiện ở cả nam lẫn nữ và mọi lứa tuổi. Tuy không quá nghiêm trọng về sức khỏe nhưng mùi của mồ hôi nách làm mất đi sự tự tin trong giao tiếp, làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày, thậm chí có thể gây stress nếu bạn quá lo lắng về nó.13.Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh khó nói7

Với thành phần chứa các axit có tác dụng khử mùi và tiêu diệt các vi khuẩn –  nguyên nhân chính gây ra mùi hôi khó chịu, tinh dầu dừa được xem là cứu tinh của những ai bị chứng bệnh này.13.Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh khó nói

Chỉ cần rửa sạch vùng da dưới cánh tay rồi thoa một lượng tinh dầu dừa vừa đủ lên, chờ khoảng 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện liên tục mỗi ngày trong vòng 2 đến 3 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng cải thiện rất nhiều.

Gừng và muối trị tận gốc hôi chân13.Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh khó nói3

Theo một nghiên cứu ở Nhật Bản, quá trình vi khuẩn trên da kết hợp với mồ hôi bám vào tất, giày, tạo thành loại axit có mùi là điều hoàn toàn bình thường. Chỉ là nồng độ mùi ở mỗi người khác nhau. Quan trọng là bạn có biết cách kìm hãm loại vi khuẩn này, giúp chân khô ráo và bớt mùi hơn hay không thôi.

Để tạm biệt chứng hôi chân khó chịu này, hãy chịu khó kết hợp các nguyên liệu tự nhiên với nhau nhé.13.Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh khó nói4

Đầu tiên, phải kể đến sự kết hợp giữa gừng + muối + nước ấm. Sự kết hợp này giúp chân luôn được khô thoáng và sạch sẽ nhờ tính xác khuẩn cao của muối, tinh chất cay nóng của gừng. Gừng đập dập, hòa chung với nước ấm và muối hạt theo tỷ lệ vừa phải (thông thường thì vài lát gừng đập dập + 2 muỗng canh muối + 2 lít nước ấm), ngâm chân trong 30 phút trước khi đi ngủ. Làm mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, massage chân với chanh tươi hoặc phèn chua cũng có tác dụng làm giảm mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả.

Tạm biệt mồ hôi tay/chân với baking soda13.Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh khó nói5

Lòng bàn tay/chân trơn ướt cả ngày do tiết nhiều mồ hôi không chỉ gây cản trở công việc/học tập mà còn làm cho bản thân trở nên e ngại, thiếu tự tin khi tiếp xúc với người khác.

Baking soda được mệnh danh là “thần làm đẹp” của chị em. Với tính chất kiềm, baking soda cũng có tác dụng khá tốt trong khâu trị mồ hôi tay/chân. Rất đơn giản, chỉ cần pha 2-3 thìa cà phê baking soda vào nước ấm dùng để ngâm tay và chân. Sau khoảng 20 đến 30 phút, tiếp tục chà bột soda vào lòng bàn tay và chân trong nước, rồi nhấc lên để khô. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để tạm biệt chứng nhiều mồ hôi tay/chân nhé!13.Tuyệt chiêu để tạm biệt những căn bệnh khó nói6

Hiện nay, có không ít người mắc các chứng bệnh khó nói này, nhưng vì ngại nên ít chia sẻ với ai để tìm ra biện pháp hay đến bệnh viện gặp bác sĩ. Hãy thử các mẹo trên để có thể thật tự tin khi giao tiếp nhé!

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN