Tuyệt chiêu ăn bánh trung thu không sợ béo

Việc uống kèm trà sẽ giúp giải phóng bớt lượng dư thừa trong bánh trung thu, uống nhiều nước trà sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh đầy bụng và lượng ăn cũng sẽ giảm ít lại.

Thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon, béo ngậy sẽ làm “thỏa mãn” cơn thèm nhưng lại khiến cho các nàng phải khổ tâm vì vóc dáng mất cân đối. Cùng tìm hiểu xem làm thế nào để có thể thỏa thích dùng bánh trung thu mà vẫn không lo cân nặng thay đổi nhé.Tuyệt chiêu chống béo trong mùa trung thu

Nói “Không” với bánh trung thu vào buổi tối và khi đang đói

Khi cơ thể đang trong trạng thái đói thì khả năng hấp thu của dạ dày luôn luôn tăng đến cực điểm. Thế nên nếu ăn bánh trung thu vào lúc đói, bạn sẽ ăn nhiều hơn lúc bình thường, thậm chí là gấp đôi. Hơn nữa, nếu đồ ngọt vào buổi tối sau đó bạn lại đi ngủ ngay như vậy là cách làm thiếu khoa học.

Khi ăn bánh trung thu lúc đói và vào buổi tối sẽ dễ bị dư thừa, chuyển hóa thành các chất béo, làm các mô mỡ dạy lên. Và những thói quen xấu đó nếu như cứ tiếp tục trong một khoảng thời gian thì bạn tăng cân là điều khó có thể tránh khỏi được.

Chính vì thế, dù có “nghiện” đến mức nào đi nữa thì cũng đừng ăn bánh trung thu lúc đói vào buổi tối nhé.

Uống trà khi dùng bánh trung thuTuyệt chiêu chống béo trong mùa trung thu2

Tại sao trong khoảng thời gian gần đây, trong mỗi hộp bánh trung thu thường tặng kèm một gói trà nhỏ? Bạn đã bao giờ thắc mắc chưa?

Thực ra việc uống trà khi dùng bánh trung thu không chỉ giúp tăng phần ngon miệng mà trà (đặc biệt là trà xanh còn giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể rất tốt. Việc uống kèm trà sẽ giúp bạn giải phóng bớt lượng dư thừa trong bánh trung thu, uống nhiều nước trà sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh đầy bụng và lượng ăn cũng sẽ giảm ít lại.

Đừng quên kết hợp tập thể dục

Nếu đã lỡ “yêu thương” bánh trung thu và nạp hơi nhiều vào cơ thể rồi thì đừng quên tập thể dục nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, bạn phải biết giới hạn của cơ thể mình và tránh trường hợp tập quá sức dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực nhé.Tuyệt chiêu chống béo trong mùa trung thu3

Để ý đến lượng Kalo trong mỗi loại bánh

Khi bạn muốn ăn bánh trung thu nhưng lại đắn đo không biết có ảnh hưởng gì đến số cân nặng của mình không thì hãy để ý đến lượng Kalo của loại bánh mình ăn nhé.

Hầu như trên bao bì của bánh trung thu đều ghi cụ thể thành phần cũng như hàm lượng kalo trong mỗi gram bánh. Chính vì thế, để dễ dàng kiểm soát được cân nặng, bạn nên xem kĩ để có thể ước lượng calo mà mình sẽ nạp vào trong cơ thế cũng như các thành phần dinh dưỡng mà ở trên bao bì những chiếc bánh trung thu đã ghi rõ. Từ đó bạn xác định cho mình một lượng ăn hợp lý nhất.Tuyệt chiêu chống béo trong mùa trung thu4

Ai không nên ăn bánh trung thu?

Bánh trung thu ngon và hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái ăn. Những ai đang trong tình trạng thừa cân, béo phì hoặc đơn giản chỉ là học hành – làm việc mệt mỏi thì tốt nhất là nên tránh xa loại bánh này.

Những người này khi ăn bánh trung thu sẽ bị mất đi một số lượng lớn Vitamin B và chính loại vitamin này giúp cơ thể chuyển hóa đường sang những năng lượng hữu ích để cung cấp cho cơ thể bạn hoạt động được nhịp nhàng.Tuyệt chiêu chống béo trong mùa trung thu1

Hãy lưu ý thật kỹ để không phải “hối hận” sau khi ăn bánh trung thu nhé!

QP

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN