Sự yên tĩnh hiếm có ở Yoga Ấn Độ

Được biết đến là vùng đất “khai sinh” ra bộ môn Yoga, Ấn Độ luôn thu hút các Yogi (người theo tập bộ môn Yoga) bởi sự tĩnh lặng mà hiếm vùng đất nào có được!

Bạn là một chuyên gia về Yoga? Hay chỉ là một người mới “chớm nở tình yêu” cùng bộ môn này? Cho dù bạn là ai đi nữa thì hãy ít nhất 1 lần dành thời gian để tham gia kỳ Yoga nghỉ dưỡng xung quanh mình! Không chỉ đơn thuần được nghỉ ngơi, thư giãn mà bạn còn được học hỏi các chuyên gia từ kỹ thuật Yoga: hơi thở, tư thế cho đến giảng dạy về thiền định, chánh niệm…

SỰ TĨNH LẶNG HIẾM CÓ Ở YOGA ẤN ĐỘ1

Được biết đến là vùng đất “khai sinh” ra bộ môn Yoga, Ấn Độ luôn thu hút các Yogi (người theo tập bộ môn Yoga) bởi sự tĩnh lặng mà hiếm vùng đất nào có được! Cũng giống như Thái Lan hay Bali (Indonesia), Yoga nghỉ dưỡng ở các resort tại Ấn Độ cũng không khác gì nhiều, nhưng về văn hóa và ẩm thực thì có lẽ chẳng đâu sánh bằng nơi đây!

15.SỰ TĨNH LẶNG HIẾM CÓ Ở YOGA ẤN ĐỘ

Tại các shala hay trường Yoga ở Ấn Độ, Yoga được coi là một lối sống, không phải là một thực hành. Bạn sẽ được học thêm về kỹ thuật thiền định, thở và làm sạch cùng với các hoạt động mang tính tâm linh như: đọc kinh, niệm chú, triết lý và karma Yoga (hoạt động phụ sự) …

Có thể, bạn sẽ cho rằng đây không phải là nghỉ dưỡng! Nhưng với những ai đã trải qua giai đoạn retreat này, mới thấu hiểu được sự thay đổi tích cực bên trong họ!

15.SỰ TĨNH LẶNG HIẾM CÓ Ở YOGA ẤN ĐỘ2

Sự tĩnh lặng hiếm có ở Yoga Ấn Độ không thể hiện ở cảnh vật bên ngoài mà nó nằm ngay trong tâm của những ai đang theo khóa nghỉ dưỡng! Hãy cho mình một lần thử để thấy rằng Yoga tuyệt đến nhường nào!

Quyên Phạm

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN