Chuyên gia chia sẻ nhiều công dụng tốt của gừng cho sức khỏe và làm đẹp

Gừng là gia vị quen thuộc trong nhà bếp, nó giúp tạo thêm hương vị đặc biệt cho món ăn. Ngoài ra, Đông y dùng gừng để làm nhiều bài thuốc chữa bệnh, và khoa học cũng đã chưng minh được những công dụng có lợi của gừng cho sức khỏe.

Những người không nên ăn gừng:

1

– Những người gặp các vấn đề về tim mạch, gan hoặc nhiệt cơ thể tăng lên, màng nhầy bị hư hỏng.

– Không ăn gừng khi đang có vết thương chảy máu, hoặc ở mang thai ở 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ.

– Không dùng gừng để đắp mặt nạ nếu bị dị ứng với gừng.

Những công dụng tốt cho sức khỏe của gừng có thể kể đến gồm:

Ngăn ngừa nốt sần da cam

2

Trà gừng giúp làm ấm cơ thể và cải thiện lưu thông máu. Đồng thơi loại bỏ sưng, ngăn ngừa sự hình thành nốt sần da cam dưới da.

Cách làm như sau: Trộn một muống canh gừng với nước ép gừng và 0,5 lít nước. Thêm từ 1- 1,5 ly nước muối biển thô. Nhúng miếng bông gòn vào nước, sau đó chà lên da bị sưng, nốt sần.

Tăng cường trao đổi chất và giảm buồn nôn

3
Những người gặp vấn để về tiêu hóa, hoặc bị say xe, buồn nôn khi mang thai có thể nhai gừng hoặc thêm một vài lát gừng tươi vào trà để uống.

Kích thích móng mọc nhanh

4Đun nóng từ 1-2 muỗng canh bơ hạt, thêm 1 -2 muống cà phê dầu bơ, thêm 3-5 giọt tinh dầu hạt xoan, cuối cùng 3-5 giọt tinh dầu gừng, 5-7 tinh tinh dầu chanh. Trộn hỗ hợp này lại với nhau, sau đó cho vào bình khô, để dùng dần. Dùng để đắp mặt nạ cùng với kem dưỡng da tay.

Lưu ý: Hỗn hợp này có thể gây dị ứng, vì thế nên cẩn thận khi sử dụng.

Tăng cường hệ miễn dịch

5
Gừng chứa các hợp chất axit ascorbic, vitamin A và B, kẽm, canxi, iốt- những kháng sinh và thuốc chống co giật tự nhiên. Do đó, gừng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

Cách làm như sau: Thêm 1 muỗng canh gừng vào 250 ml nước trà đen hoặc trà xanh. Ngâm 2-4 quả chanh cùng 400 g gừng tươi vào 250 g mật ong. Mỗi buổi sáng, uống 1 muỗng canh trước khi ăn, đặc biệt là khi bị cảm cúm.

Giảm đau

6

Gừng tăng sức đề kháng, có tính kháng viêm, giảm đau, đặc biệt là đau cơ xương khi tập thể dục quá sức. Gừng cũng có tác dụng giảm đau viêm khớp, đau bụng cho phụ trong chu kỳ kinh nguyệt.

Cách làm như sau: Lấy một muỗng gừng, thêm 1 thìa nghệ, kết hợp nước cốt 2 quả chanh, thêm 1 thìa mật ong và nước sau đó thưởng thức.

Cải thiện trí nhớ

7Gừng làm chậm quá trình lão hóa và hủy hoại tế bào não và chống lại các chứng bệnh thoái hóa thần kinh như: Alzheimer và Parkinson. Ngoài ra, gừng cũng giúp cải thiện trí nhớ rất tốt.

Ngăn ngừa lão hóa

8Gừng chứa một lượng dồi dào chất chống oxy hóa, giúp tăng tốc độ quá trình tái tạo trong cơ thể, ngăn chặn gốc tự do và thải độc.

Giúp giảm cân

9Gừng chứa nhiều chất đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất, giảm sự thèm ăn. Thêm gừng vào đồ ăn hoặc trà gừng để thưởng thức. Nếu uống trà gừng 30 phút trước bữa ăn, sẽ ăn ít hơn. Ngoài ra, có thể uống nước gừng pha sữa chua, thêm quế, và tiêu đỏ uống trước bữa ăn cũng có tác dụng giảm cân.

Kích thích ham muốn yêu

10Gừng kích thích tuần hoàn máu, giúp tăng cường kích thích tố đồng tăng ham muốn tình dục cho cả nam và nữ.

Trẻ hóa làn da, giúp da trắng sáng

11Trộn nước gừng với nước cốt chanh và mật ong, dùng hỗn hợp này để bôi lên da như mặt nạ, để trong vòng 30 phút. Sau đó, rửa lại với nước, kiên trì sẽ có làn da trẻ đẹp, trắng sáng rạng ngời.

Chống ung thư

12Gừng có chứa thành phần có thể ngăn ngừa ung thư, tăng hiệu quả điều trị hóa trị cho người đang điều trị ung thư.

Loại bỏ mụn nhọt

13Trộn một muống canh gừng với 1 muỗng canh giấm táo, bôi lên vùng da bị mụn trứng cá để loại bỏ chứng viêm, đỏ mắt nhanh chóng.

Ngoài ra có thể áp dụng công thức sau để chăm sóc da: Trộn 1 muỗng canh gừng, 1 thìa mật ong, 1 ít sữa. Bôi hỗn hợp lên da mặt, để trong vòng từ 10-15 phút, rồi rửa lại với nước.

Ổn định lượng đường trong máu

14Gừng có thể làm giảm mức độ cholestrol và ổn định lường đường trong máu. Giảm nhiều nguy cơ bị biến chứng tiềm ẩn. Gừng cũng ngăn ngừa sự hình thành huyết khối, tăng huyết áp. Đun gừng và thanh quế để nguội, uống 2-3 lần/ngày.

Giảm gàu, ngăn rụng tóc

15Gừng giúp tăng lưu thông máu đến da đầu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc chắc khỏe và phát triển, đồng thời ngăn rụng tóc.

Cách làm như sau: Trộn hỗn hợp nước ép gừng với dầu jojoba, sau đó bôi và mát xa tóc, để 30 phút gội sạch.

Hạ Vi Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN