6 nguyên tắc ăn kiêng nhất định phải thực hiện mới giảm cân thành công

Theo thống kê, trung bình mối người ăn kiêng cố gắng cắt giảm thực đơn của mình 4 lần/năm. Nhưng trong số đó chỉ có 1/100 người là có thể giảm cân.

Tiến sĩ Roger Gould – một trong những chuyên gia nổi tiếng về cảm xúc ăn uống, cho răng cảm xúc ảnh hưởng đến ý chí ăn kiêng, nó ngăn cản mỗi người giảm cân thành công. Vì thế, muốn ăn kiêng thành công phải có ý chí và kiên trì đến cùng mới mong hiệu quả.

Thay đổi chế độ ăn từ từ – để cơ thể kịp phù hợp

Nếu bạn thường xuyên ăn thức ăn nhanh, rất khó để chuyển sang chế độ ăn rau xanh và trái cây. Đó là một sự thay đổi rất lớn, khiến cơ thể rất khó để bắt nhịp làm quen, dẫn đến căng thẳng, và sẽ xảy ra những phản ứng không phù hợp. Vì thế, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi từng chút một, vẫn duy trì ăn thức ăn thường ngày nhưng hãy giảm số lượng khẩu phần ăn xuống, thay thế từ từ thức ăn từ rau xanh và trái cây. Cho cơ thể có thời gian để thích ứng, vì sau cùng giảm cân đòi hỏi sự kiên trì lâu dài chứ không thể làm trong ngày một, ngày hai là được.

Theo dõi kết quả giảm cân thường xuyên

Điều này sẽ nhắc nhở bạn đang trong chế độ ăn kiêng, đồng thời việc theo dõi hiệu quả mỗi ngày sẽ giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn phù hợp. Ghi lại tất cả những thay đổi theo từng tháng, từng tuần để theo dõi, kết quả này sẽ tạo động lực để bạn tiếp tục chế độ ăn kiêng, giảm cân hiệu quả.

Kết hợp vận động

2

Muốn giảm cân thành công ngoài chế độ ăn kiêng còn đòi hỏi kết hợp với một quá trình tập luyện, hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu không có thời gian đến các trung tâm thể dục có thể đi bộ, chạy hoặc tham gia bất cứ hoạt động thể thao nào mà bạn yêu thích đều được.

Nhờ sự hỗ trợ tình thần từ gia đình, bạn bè

Sự hỗ trợ tinh thần từ những người xung quanh rất quan trọng khi bạn đang theo đuổi chế độ ăn kiêng. Vì họ chính là người sẽ nhắc nhở bạn ngừng ăn khi bạn không cưỡng lại sự “cám dỗ” của những đồ ăn “béo bở”, quá nhiều calo. Có thể xem họ như là một “chiến sĩ” đồng hành trong “cuộc chiến” giảm cân.

Tìm hiểu rõ nguyên nhân trước khi bỏ cuộc

3Nếu sau một thời gian áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện đều đặn nhưng cân nặng vẫn không giảm được, cùng đừng vội bỏ cuộc. Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân, nhưng trước khi bỏ cuộc hãy tìm hiểu thêm về sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Nếu sự trao đổi chất diễn ra chậm hãy kiên trì. Hãy nhớ rằng, giảm cân là quá trình lâu dài và kiên trì nó không có hiệu quả trong vài ngày hay vài tuần. Có thể tăng cường trao đổi chắt bằng cách uống nhiều nước, ăn thêm rau củ quả.

Tham khảo chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn kiêng

Ăn kiêng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe và tinh thần, thậm chí dẫn thiếu chất trong cơ thể. Do đó, muốn giảm cân bền vững trước khi ăn kiêng nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ là người giúp bạn lên thực đơn phù hợp, đồng thời theo dõi tiến trình giảm cân từng giai đoạn để có lời khuyên phù hợp.

Típ: Thực đơn những ngày đầu mới ăn kiêng

– Trứng

– Rau lá xanh

– Cá hồi

– Tỏi

– Rau cải

– Thịt bò nạc, thịt nạc gà

– Các loại hạt đậu

– Cá ngừ

– Gia vị

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN