7 bài tập giúp thay đổi vóc dáng trong vòng 4 tuần

Không cần phải đến trung tâm thể dục, chỉ với 7 bài tập đơn giản này thôi, áp dụng trong vòng 4 tuần cơ thể sẽ săn chắc, thon gọn đáng kể.

Bài tập 1:

1Cách tập như sau: Chống hai khuỷu tay xuống sàn, hai chân duỗi thẳng về phía sau, dùng mũi chân làm trụ, giữ cho lưng thẳng. Sau đó, thực hiện động tác chống đẩy 10 lần, bài tập này tập trong 2 phút. Rồi quay về tư thế ban đầu, thả lỏng người.

Lợi ích của bài tập: Nếu tập đúng cách bài tập này sẽ giúp săn chắc vùng mong, chân, cánh tay và thư giãn vùng lưng, cải thiện cơ bắp hiệu quả.

Bài tập 2:

2

Cách tập như sau: Vẫn nằm ở tư thế bài tập 1 nhưng lần này chống tay xuống sàn, từ từ hạ thập mình xuống, hai chân duỗi thẳng, mũi chân giày chống xuống sàn làm trụ, giữ lưng thẳng, sau đó nâng lên hạ xuống 10 lần, bài này tập trong vòng 1 phút. Sau đó, trở về tư thế ban đầu và thả lỏng các cơ.

Lợi ích của bài tập:  Giúp săn chắc vòng 1, cánh tay và cơ bụng.

Bài tập 3:

3Cách tập như sau: Quỳ gối, sau đó từ từ nhấc chân phải và tay phải lên ngang tầm với lưng, duỗi tay thẳng về phía trước, đồng thời đẩy chân phải kéo căng ra sau. Tay trái và chân trái quỳ chống làm trụ, sao cho tay phải lưng và chân phải nằm trên một đường thẳng. Thực hiện động tác co vào rút ra 10 lần, rồi đổi chân còn lại. Bài tập này tập trong vòng 2 phút.

Lợi ích của bài tập: Lăng săn chắc vòng ngực, cơ hông, đồng thời tăng sức dẻo dai các cơ ở phần lưng, hông và eo. 

Bài tập 4: Squats

4Cách tập như sau: Hai chân dang rộng bằng vai, hai tay nắm chặt vào nhau, khom người xuống ở tư thế ngồi xổm, giữ ở tư thế này vài giây, ngồi lên xuống 10 lần. Bài tập này tập trong vòng 1 phút.

Lợi ích của bài tập: Làm săn chắn cơ đùi, bắp chân, tăng sức dẻo dai cho mắt cá chân. 

Bài tập 5:

5

Cách tập như sau: Nằm trên sàn nhà, hai tay giơ cao lên qua đầu, kéo hai chân lên uốn cong đầu gối. Từ từ nâng cơ thể ngồi thẳng lên, sao cho hai chân chạm sàn, hai tay đặt dưới sàn. Sau đó, từ từ trở về tư thế ban đầu, lặp lại 10 lần cho mỗi lần tập. Bài tập này tập trong vòng 1 phút.

Lợi ích của bài tập: Làm săn chắc cơ, đốt cháy mỡ thừa.

Bài tập 6:

6Cách tập như sau: Hai tay chống sau lưng, co đầu gối lên, sau đó dùng chân trái làm trụ từ từ giơ chân phải lên cao, kéo căng hết múc có thể sao cho bụng được uốn cong tối đa. Sau đó đổi chân tập tương tự, lặp lại 10 lần cho mỗi lần tập. Bài tập này tập trong vòng 1 phút.

Lợi ích của bài tập: Giúp cơ vùng eo, mông săn chắc.

Bài tập 7:

7Cách tập như sau: Nằm úp mặt dưới sàn nhà, người duỗi thẳng, hai tay vòng lại úp mặt lên tay. Sa đó, từ từ rướn người về phía trước, rồi quay lại tư thế ban đầu, lặp lại 10 lần. Bài tập này tập trong vòng 2 phút.

Lợi ích của bài tập: Tăng cường sức dẻo dai cho cơ bắp vùng cột sống. 

Thời gian tập trong tuần như sau:

bai tap bai tap1

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN