14 thực phẩm ‘thần thánh’ đốt cháy mỡ bụng đến không ngờ

Chế độ giảm cân khoa học là chế độ ăn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để vừa khỏe vừa đẹp. Việc giảm cân, giảm mỡ bụng là một chặng đường dài, và những thực phẩm dưới đây được cho là đốt cháy mỡ thừa âm ỉ tích tụ hàng ngày. Hãy thêm 14 thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để đạt được hiệu quả giảm cân, vừa khỏe vừa đẹp nhé, các nàng.


Cà phê xanh

1Hạt cà phê xanh có chứa axit chlorogenic làm giảm hấp thu đường trong đường tiêu hóa, giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu ngày. Hơn nữa, axit này còn kích thích quá trình trao đổi chất ở gan, đốt cháy mỡ thừa ở gan. Để đạt được hiệu quả nên uống một tách cà phê xanh vào buổi sáng, trước bữa ăn. Kiên trì bạn sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt về cân nặng và vóc dáng đấy.

Táo

2Táo không chỉ giàu vitamin mà còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, vậy nên đây là thực phẩm lý tưởng cho việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa. Nên ăn ít nhất 3 trái táo mỗi ngày để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Hoặc có thể ăn táo với bột yến mạch lúc đói bụng cũng cho hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Cá giàu Omega 3

caAxit béo omega -3 sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa và ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Những thực phẩm giàu omega 3 gồm: cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá cơm, cá hồi biển, cá vây, cá chình, cá kiếm cá hồng…

Chuối

3Chuối là nguồn cung cấp dồi dào kali, canxi, magiê và vitamin cho cơ thể, mỗi ngày ăn một quả chuối sẽ giúp giảm cân. Có thể ăn chuối bất cứ lúc nào bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn. Ngoài ra, có thể chế biến chuối thành những món tráng miệng để thưởng thức.

Cam quýt

4Cam quýt là những trái cây giàu vitamin C, làm giảm mức insulin và thúc đẩy cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn. Uống nước hoặc ăn cam quýt để đạt được hiệu quả giảm cân lành mạnh.

Hải sản

5Hải sản tươi sống chứa chất béo không bão hòa đơn có thể giúp ngăn ngừa có thể tích tụ chất béo. Hơn nữa, hải sản còn là thực phẩm cung cấp dồi dào axit béo omega -3 có lợi cho việc giảm cân.

Dưa hấu

6Hơn 90% thành phần của dưa hấu là nước, nên đây là thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng kali dồi dào còn giúp cơ thể tránh viêm sưng.

Óc chó và hạnh nhân

7Cả hai thực phẩm này đều cung cấp cho cơ thể một hàm lượng cao axit béo omega 3 và protein. Trong đó, hạnh nhân giúp kiểm soát đường, kích thích sự trao đổi chất giúp cơ thể “giải tán” và ngăn sự tích tụ của mỡ thừa. Thêm vào món salad và ăn vào bất cứ lúc nào trong ngày khi cảm thấy đói.

Quả bơ
8Bơ chứa axit oleic làm giảm cảm giác thèm ăn, chất béo đơn bão hòa là những yếu tố ngăn sự tích tụ mỡ thừa, kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nếu có thể nên ăn bơ mỗi ngày để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Diêm mạch

9Diêm mạch là thực phẩm giàu chất xơ, ít calo giúp kiểm soát cơn thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra, diêm mạch còn giàu protein, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng dồi dào khác như: sắt kẽm, selen và vitamin E. Có thể thay thế diêm mạch cho gạo, ăn thay cơm kèm với rau, cá và thịt để giảm cân.

Cà chua

10Thành phần trong cà chua có tác dụng giảm lượng mỡ thừa trong màu và cholestron, uống nước ép cà chua hoặc salad cà chua mỗi ngày để giảm cân. Ăn bất cứ lúc nào cảm thấy đói trong ngày.

Quả mọng nước

11Dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất là những loại trái cây có thể hỗ trợ giảm cân. Nhóm thực phẩm này có chứa anthocyanins và chất flavonoid có tác dụng giảm mỡ thừa và giảm đường.

Dầu ôliu nguyên chất

12Dầu ô liu là chất béo có lợi cho sức khỏe, giúp loại bỏ chất béo bão hòa, đồng thời giảm mức độ cortisol – stress hóc môn gây tăng cân. Thêm vài giọt dầu ô liu vào món súp hoặc salad để đạt được hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, có thể bôi dầu ô liu trực tiếp lên da, sẽ giúp da mềm mại, mịn màng hơn.

Giấm táo

13Giấm táo có nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra, trong giấm táo chứa pectin làm cho não cảm thấy thư giãn, thoải mái. Vì thế sẽ giảm cảm giác thèm ăn vào buổi tối.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN