9 thói quen vẫn được cho là lành mạnh nhưng lại rất có hại cho sức khỏe

Một số thói quen thường ngày như súc miệng bằng nước, tập luyện trên máy chạy bộ, ngủ trưa… tưởng có lợi nhưng các nhà khoa học lại chứng minh ngược lại.


1. Súc miệng bằng nước

1Thói quen này tưởng không lành mạnh nhưng các bác sĩ nha khoa lại không nghĩ như vậy. Để bảo vệ răng nên súc miệng bằng dung dịch không chứa cồn.

2. Tập luyện máy chạy bộ

2Máy chạy bộ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhưng nếu thường xuyên tập luyện với nó sẽ gây hại cho khớp. Để tránh điều này nên tập thêm một số bài tập tăng cường kết hợp với chạy bộ trên máy. Điều này vừa giúp giảm cân vừa giúp cơ bắp săn chắc.

3. Nghỉ trưa

3Theo quan niệm của nhiều người ngủ trưa tốt cho sức khỏe và gìn giữ nhan sắc. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học ngủ trưa có thể gây các bệnh về tim mạch, một giấc ngủ trưa kéo dài sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ và hoạt động của trí não.

4. Dung dịch nước rửa tay

4Các dung dịch nước rửa tay có tác dụng diệt khuẩn tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên có thể xuất hiện những mầm bệnh mới. Các nhà khoa học khuyến cáo nên dùng xà phòng thông thường để sử dụng hàng ngày vừa có tác dụng sát khuẩn vừa an toàn cho da.

5. Khám sức khoẻ định kỳ

5Khám sức khỏe hàng năm có thể giúp phát hiện bệnh tật nhưng trên thực tế điều này không khoa học, nó vừa gây tốn kém.

Nên kiếm tra sức khỏe lâm sàng theo nhóm tuổi và các bệnh phổ biến ở độ tuổi đó sẽ hiệu quả và chính xác hơn.

6. Uống vitamin

6Bổ sung vitamin là cách cần thiết khi cơ thể thiếu hụt, tuy nhiên thói quen tự mua và sử dụng là cách sai lầm. Vì cơ thể mỗi người không giống nhau, một số người không phù hợp uống vitamin có thể gây phản ứng phụ rất nguy hiểm. Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng nếu thường xuyên uống vitamin nguy cơ bị bệnh sẽ tăng lên 46% so với những người không uống vitamin. Do đó, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

7. Nước ngọt

7Các loại nước ngọt, soda, nước uống có ga nếu thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe, nếu uống 2 ly soda mỗi ngày có thể gây tim mạch, tăng huyết áp và tăng cân.

8. Vệ sinh nhà cửa hàng ngày

9Thói quen dọn dẹp cho nhà cửa luôn sạch sẽ là điều tốt. Tuy nhiên, nếu tay chân thường xuyên tiếp xúc với hóa chất có thể gây kích ứng mắt, nhức đầu và các bệnh về đường hô hấp khác.

9. Uống quá nhiều nước

10Chúng ta vẫn thường nghe mối ngày cần uống đủ 8 y nước, uống đủ nước là tốt nhưng nếu không vận động quá nhiều, uống quá nhiều nước sẽ gây các vấn đề về thận và phù não. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy uống nhiều nước có thể làm giảm chất điện giải trong cơ thể, gây ra tình trạng giảm natri trong máu.

Hạ Vi/Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN