‘Bật mí’ 10 công thức làm đẹp giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da mịn mềm – sáng khỏe

Dù ở tuổi 50 nhưng làn da của phụ nữ Hàn chỉ như mới 30 vậy, không chỉ phụ nữ mà đàn ông Hàn Quốc cũng sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da. Vậy bí quyết giúp họ có làn da sáng đẹp, khỏe mạnh là gì?

Quy tắc 10 giây

1Để giúp da sạch sẽ, khỏe đẹp, tươi trẻ sau khi tắm người Hàn bôi kem dưỡng ẩm trong 10 giây.

Tác dụng: Khi tắm các lỗ chân lông sẽ mở ra nên kem sẽ được hấp thu nhanh hơn, nhờ đó mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt hơn.

Mát xa

2

Ngâm một chiếc khăn mềm trong nước rồi đắp lên mặt, sau đó mát xa mặt theo các mũi tên được đánh dấu. Sau 15 phút lấy khăn ra, rồi bôi kem dưỡng như bình thường.

Tác dụng: Mát xa giúp lưu thông máu, mở các lỗ chông lông giúp kem thấm dưới da nhanh và hiệu quả hơn.

Úp mặt vào chậu nước

3Sau khi thoa kem dưỡng bạn nhanh chóng ngâm khuôn mặt vào chậu nước lạnh khoảng 15-30 giây.

Tác dụng: Cách này sẽ giúp kem thấm vào da dễ dàng nhờ đó giúp da mềm mại hơn.

Kem cạo râu chống lại mụn trứng cá

4Bôi kem cạo râu lên da mặt, sau đó dùng ngón tay xoa nhẹ nhàng, giữ trong khoảng từ 5-10 phút, sau đó rửa sạch. Kiên trì thực hiện 1-2 lần/tuần.

Tác dụng: Phụ nữ Hàn Quốc tin rằng trong kem cạo râu có công dụng chống lại mụn bọc vì kem cao râu có chứa chất kháng khuẩn.

Mặt nạ rong biển

5

Rong biển chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, những gì bạn cần làm là lấy vài miếng rong biển, nhúng vào nước ấm, sau đó đắp lên mặt, để 15 phút rồi gỡ bỏ.

Tác dụng: Rong biển không chỉ giàu các loại vitamin mà còn chưa chất kháng khuẩn giúp bảo vệ da khỏe đẹp, tránh mụn nhọt, dưỡng da mềm mịn.

Muối natri

5Sau khi rửa mặt người Hàn thường dùng: 1 muỗng canh muối + 1 ly nước ấm rồi nhúng miếng bông gòn vào, sau đó bôi lên khắp da mặt.

Tác dụng: Muối có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng, loại bỏ vết mụn đầu đen, xoa dịu các vùng da bị viêm. Sử dụng một thời gian da sẽ tươi sáng, se khít lỗ chân lông, làm lành nhanh các vết thương hở trên da.

Miếng dán chống mụn

6Dùng miếng dán chữa mụn trong vài ngày sẽ giúp làm sạch da, điều trị mụn, làm dịu các vết viêm trên da. Dán để qua đêm sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Sữa đậu nành

7Nhúng một miếng bông gòn vào sữa đậu nành, rồi bôi lên da mặt, để trong vòng 15-20 phút, áp dụng từ 1-2 lần/tuần.

Tác dụng: Các thành phần trong sữa đậu nành giúp tăng chức năng tuyến bã nhờn, trẻ hóa và nuôi dưỡng da.

Kén tằm

8Dùng kén tằm xoa lên da mặt, để trong vòng 10-15 phút, kén tằm có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, kích thích tái tạo tế bào da, loại bỏ mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông.

Tẩy tế bào da bằng nước cốt chanh

9Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt nhúng miếng bông gòn, làm vài lần trong ngày. Axit chứa trong chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ các đốm nâu, da dầu. Vitamin C có tác dụng ức chế melanin và tăng sức đàn hồi cho da. Lưu ý với những ai có làn da nhạy cảm nên cẩn thận vì có thể bị kích ứng da.

Hạ Vi Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN